Kim nhiệt bất thường

N
Bình luận: 32Lượt xem: 1,687

nguyen_kia

Tài xế O-H
Chào các cụ!
Em có pan này mà chưa tìm ra nguyên nhân (Ford Laser 2001, máy 1.6):
- Đi trong phố (tốc độ dưới ~20km) hoặc tắc đường mà ko bật ĐH A.C thì đi 1 lúc kim nhiệt nhik dần lên mức cao nhất. Nhưng nếu bật điều hòa A.C thì 1 lúc nó về mức bình thường (mức giữa).
- Đi đường trường (tốc độ lớn hơn 40km) thì ko vấn đề ah.
- Cả 2 quạt vẫn chạy ạ.
(Em vừa thay nc làm mát xong mà ko hết ah)
Em kính nhờ các cụ giúp 1 tay với ạ!
 

ducthuc200

Tài xế O-H
Chào các cụ!
Em có pan này mà chưa tìm ra nguyên nhân (Ford Laser 2001, máy 1.6):
- Đi trong phố (tốc độ dưới ~20km) hoặc tắc đường mà ko bật ĐH A.C thì đi 1 lúc kim nhiệt nhik dần lên mức cao nhất. Nhưng nếu bật điều hòa A.C thì 1 lúc nó về mức bình thường (mức giữa).
- Đi đường trường (tốc độ lớn hơn 40km) thì ko vấn đề ah.
- Cả 2 quạt vẫn chạy ạ.
(Em vừa thay nc làm mát xong mà ko hết ah)
Em kính nhờ các cụ giúp 1 tay với ạ!
bác xem lại van hằng nhiệt và cảm biến nhiệt độ nước với mạch điện cảm biến.
 

XM131

Tài xế O-H
Có thể kẹt van hằng nhiệt, két nước tắc hoặc quá bẩn hay bám đầy xỉ cặn bên trong hoặc bụi/sơn bẩn bên ngoài. Cũng có thể quạt chỉ chạy khi AC on còn tắt AC thì quạt không chạy được (lỗi cảm biến hoặc mạch)
 

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
Bác xem lại bình có yếu không. Khi bật AC hoặc đi tốc độ cao sẽ làm tăng vòng tua máy, điện áp đủ, relay đóng, quạt chạy. Khi đi tốc độ thấp, vòng tua máy nhỏ, điện áp thiếu, relay không đóng, quạt không chạy.
 

dingdoong3084

Tài xế O-H
Chào các cụ!
Em có pan này mà chưa tìm ra nguyên nhân (Ford Laser 2001, máy 1.6):
- Đi trong phố (tốc độ dưới ~20km) hoặc tắc đường mà ko bật ĐH A.C thì đi 1 lúc kim nhiệt nhik dần lên mức cao nhất. Nhưng nếu bật điều hòa A.C thì 1 lúc nó về mức bình thường (mức giữa).
- Đi đường trường (tốc độ lớn hơn 40km) thì ko vấn đề ah.
- Cả 2 quạt vẫn chạy ạ.
(Em vừa thay nc làm mát xong mà ko hết ah)
Em kính nhờ các cụ giúp 1 tay với ạ!
Lúc đi trong phố (tốc độ dưới 20km/h) hoặc tắc đường mà bạn không bật điều hòa thì chỉ có một quạt làm việc thôi chứ. Lúc đó xe di chuyển quãng đường ngắn và chậm thường xảy ra sinh nhiệt, chính vì thế bạn nên dùng dầu nhớt loảng hơn để xe chạy êm hơn, ít sinh nhiệt hơn khi xe di chuyển chậm khi tắc đường.
Còn khi bác bật A/C lên thì hai quạt làm việc nên két nước được làm mát tốt hơn, nhiệt động cơ giảm, kim đồng hồ nhiệt ổn định hơn là đúng rồi.
Nói tóm lại là nếu như xe đó thường đi ở khu vực đông dân cư bác nên thay dầu loãng, không nên thay dầu đậm đặc nhé.
 

nguyen_kia

Tài xế O-H
Lúc đi trong phố (tốc độ dưới 20km/h) hoặc tắc đường mà bạn không bật điều hòa thì chỉ có một quạt làm việc thôi chứ. Lúc đó xe di chuyển quãng đường ngắn và chậm thường xảy ra sinh nhiệt, chính vì thế bạn nên dùng dầu nhớt loảng hơn để xe chạy êm hơn, ít sinh nhiệt hơn khi xe di chuyển chậm khi tắc đường.
Còn khi bác bật A/C lên thì hai quạt làm việc nên két nước được làm mát tốt hơn, nhiệt động cơ giảm, kim đồng hồ nhiệt ổn định hơn là đúng rồi.
Nói tóm lại là nếu như xe đó thường đi ở khu vực đông dân cư bác nên thay dầu loãng, không nên thay dầu đậm đặc nhé.
Như vậy có lý thuyết quá ko bác, em đi xe này gần chục năm đổ dầu bt thôi có sao đâu?
 

nguyen_kia

Tài xế O-H
Bác xem lại bình có yếu không. Khi bật AC hoặc đi tốc độ cao sẽ làm tăng vòng tua máy, điện áp đủ, relay đóng, quạt chạy. Khi đi tốc độ thấp, vòng tua máy nhỏ, điện áp thiếu, relay không đóng, quạt không chạy.
Bình yếu nó cũng ảnh hưởng hả bác? Cái này e mới nghe lần đầu, để em ktra lại xem.
 

lieukhai

Tài xế O-H
Chào các cụ!
Em có pan này mà chưa tìm ra nguyên nhân (Ford Laser 2001, máy 1.6):
- Đi trong phố (tốc độ dưới ~20km) hoặc tắc đường mà ko bật ĐH A.C thì đi 1 lúc kim nhiệt nhik dần lên mức cao nhất. Nhưng nếu bật điều hòa A.C thì 1 lúc nó về mức bình thường (mức giữa).
- Đi đường trường (tốc độ lớn hơn 40km) thì ko vấn đề ah.
- Cả 2 quạt vẫn chạy ạ.
(Em vừa thay nc làm mát xong mà ko hết ah)
Em kính nhờ các cụ giúp 1 tay với ạ!
Vấn đề ở đây là nếu ko bật điều hoà và xe chạy chậm dưới 20km/h. Thì theo mô tả của bác là kim nhiệt lên, nhưng lúc kim nhiệt lên như thế thì bác ra trước nhìn quạt ở trước có quay ko?
 

lieukhai

Tài xế O-H
Có thể kẹt van hằng nhiệt, két nước tắc hoặc quá bẩn hay bám đầy xỉ cặn bên trong hoặc bụi/sơn bẩn bên ngoài. Cũng có thể quạt chỉ chạy khi AC on còn tắt AC thì quạt không chạy được (lỗi cảm biến hoặc mạch)
Em nghĩ nếu kẹt van hằng nhiệt thì máy lúc nào cũng bị nóng dù cho có quạt quay, nhưng ở đây chủ thớt mô tả ko phải vậy (bật a/c thì hết nóng)
 

lieukhai

Tài xế O-H
Bác xem lại bình có yếu không. Khi bật AC hoặc đi tốc độ cao sẽ làm tăng vòng tua máy, điện áp đủ, relay đóng, quạt chạy. Khi đi tốc độ thấp, vòng tua máy nhỏ, điện áp thiếu, relay không đóng, quạt không chạy.
Chủ thớt nói chỉ cần bật AC lên hết nóng bác à, dù là đi chậm dưới 20km/h
 

lieukhai

Tài xế O-H
Vậy phải súc két nc hả bác. Em cũng ngại vụ súc két nước này lém. Năm 2011 sục xong đi dọc đường bị rò nc nóng máy làm hỏng tùm lum suýt nằm đường (xe khác) vừa đi vừa châm nc.
Xúc két nước xong bị rò rỉ két nước là chuyện bình thường, do két nước bị mục quá nhiều trở nên mỏng. Có tiền thì nên thay mới
 

lieukhai

Tài xế O-H
Lúc đi trong phố (tốc độ dưới 20km/h) hoặc tắc đường mà bạn không bật điều hòa thì chỉ có một quạt làm việc thôi chứ. Lúc đó xe di chuyển quãng đường ngắn và chậm thường xảy ra sinh nhiệt, chính vì thế bạn nên dùng dầu nhớt loảng hơn để xe chạy êm hơn, ít sinh nhiệt hơn khi xe di chuyển chậm khi tắc đường.
Còn khi bác bật A/C lên thì hai quạt làm việc nên két nước được làm mát tốt hơn, nhiệt động cơ giảm, kim đồng hồ nhiệt ổn định hơn là đúng rồi.
Nói tóm lại là nếu như xe đó thường đi ở khu vực đông dân cư bác nên thay dầu loãng, không nên thay dầu đậm đặc nhé.
Điều bác nói ko đúng với thực tế
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên