Lacetti cdx 2010 có bị lỗi hệ thống báo nhiêt độ nước

phalaidat
Bình luận: 28Lượt xem: 11,750

arasaki

Tài xế O-H
Thưa các cụ đã mấy em LACETTI cdx em làm khi hỏng bộ điều nhiệt đèn chechk sáng động cơ rất nóng ,nhiệt độ đo được tại bình giãn nở (bình nước phụ ) là 98 độ c và nhiệt độ động cơ là 100 độ nước có dấu hiệu sắp sôi mà đồng hồ báo nhiệt độ nước vẫn báo ở vạch giữa.hai, ống hút và đẩy nước của két nước một bên nóng một bên ấm
có phải cảm biến nhiệt độ nước của đồng hồ được đắt sai vị trí không?
gặp lỗi này nếu chưa có đồ thay tốt nhất hãy cho bộ điều nhiệt đó luôn mở nước ra két đầu còn lại của van bịt đường tuần hoàn nước trong máy rồi hãy cho xe chạy.để an toàn hơn cho động cơ .
Người lái xe chủ yếu quan sát đồng hồ phía táp lô dù đèn chechk sáng nhưng không thấy dấu hiệu gì Do vậy lái xe vẫn cho xe chạy lên khiến động cơ bị hỏng nặng hơn do nhiệt độ động cơ quá nóng

Không biết những xe các cụ làm đồng hồ có báo như vậy không ?
vâng có chứ, chưa có đò thay ngay thì chỉ có phương án đó là hữu ích nhất mà. phải nói dongf này nhieeuf lỗi thiệt và bệnh cụ chia sẻ cũng là một lỗi hay thấy trên dòng này
 

bungati2012

Tài xế O-H
dòng này cảm biến được đặt cùng van hằng nhiệt và nằm thành 1 cụm ( nên khi hỏng là thay cả)
nếu chỉ bị e nước hoặc hỏng van thi nhiệt độ báo rất cao,nhưng trong trường hợp van bị kệt ,cảm biết hoạt động kém thì nhiệt độ nước sẽ ko lên.
đa phần các dòng khác thường thì là 80 độ van bắt đầu mở
với daewoo thì từ 90 trở lên mới bắt đầu mở.
nhưng với Lac.. thì quan trọng nhất là cái xả e nước
 

luyen_hybrid

Tài xế O-H
em đã kiểm chứng em lacetti nhập,con này không báo lỗi gì,đồng hồ nhiệt độ bình thường.hôm em sử lí lỗi trục cam song xách xe ra chạy thử nhìn data list hết hồn thấy nhiệt độ nước 104 độ, đỗ xe lại kiểm tra thì 107 độ quạt mới chạy ạ,nhưng sờ ống nước vẫn thấy bình thường,kim nhiệt bình thường,động cơ không báo lỗi nên em ngĩ là bình thường giao xe cho chủ xe chạy không thấy sao cả, có lẽ dòng này nó thiết kế thế chăng.
 

meohoangtrongdem

Tài xế O-H
con này bác chỉ thay 2 thứ van hằng nhiệt ,va quan trọng là cb nhiệt độ. vì e này báo sai lên hiện tượng kim đông hồ ko đúng quạt ko nhận lệnh này rất có thể làm máy gọi e.
 

oto16ahn

Tài xế O-H
em đã kiểm chứng em lacetti nhập,con này không báo lỗi gì,đồng hồ nhiệt độ bình thường.hôm em sử lí lỗi trục cam song xách xe ra chạy thử nhìn data list hết hồn thấy nhiệt độ nước 104 độ, đỗ xe lại kiểm tra thì 107 độ quạt mới chạy ạ,nhưng sờ ống nước vẫn thấy bình thường,kim nhiệt bình thường,động cơ không báo lỗi nên em ngĩ là bình thường giao xe cho chủ xe chạy không thấy sao cả, có lẽ dòng này nó thiết kế thế chăng.
Em khẳng định với Bác Luyện là nếu để 107 độ quạt chạy kiểu gì xe cũng sớm thổi roăng ,em đã ngâm cứu cái này 2 ngày em hiểu đc chút ít về nó . Nếu chạy đường dài kiểu gì cũng sôi nước ùng ục ( nếu chưa xả e còn kinh khủng nữa)
Riêng lacetti nhập thì nhiệt độ máy nổ 80-90 nó phải chạy tốc độ 1 để má máy nếu chạy lâu máy nóng nó phải chạy lên tốc độ 2.còn nếu nó chỉ chạy tốc độ 2 khi nhiẹt độ đạt 107 độ là k đc vì như thế máy quá nóng .
 

phalaidat

Tài xế O-H

Đây là bảng điện trở của cảm biến nhiệt và sơ đồ quạt làm mát của em nó ,vạn hằng nhiệt phải mở nhiệt độ hai ống dẫn nước của két nước phải bằng nhau quạt phải chạy 2 tốc độ nếu không nước sẽ sôi

IMAG0808.jpg


Noname.jpg
 

alibabu

Tài xế O-H
em mới làm con audi nước nó sôi ùng ụt nổ lốp bốp rong đường nước, và bình nước mà kim nhiệt độ vẫn 1/2 vậy có phải bị lỗi như Lacetti CDX không các bác! :D lúc đầu chưa hiểu cứ nghĩ nó bị lỗi... nhưng khi dùng 3 cái đồng hồ kiểm tra so sánh rồi mới biết lỗi là do mình không hiểu biết nên mới tạo ra lỗi :D
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên