Liệu tôi có bị hãng lừa?

V
Bình luận: 105Lượt xem: 30,357

duongdx_na

Tài xế O-H
Thứ nhất: xe chạy gần chục năm mà mới có 77k cây thì hơi bất thường.
Thứ hai: cứ cho là đi ít như vậy đi thì mới chạy dưới 100k cây thì hiếm khi hỏng nặng như thế.
Ý kiến cá nhân của em là khả năng lỗi thuộc về chân ga và hệ thống cung cấp nhiên liệu hơn.
 

duythanhskv

Tài xế O-H
đại lý sai chỗ là cố vấn làm việc không chu đáo.còn vấn đề chuyên môn xe thì chưa biêt bên nào đúng bên nào sai.bác gọi lên htc thành công kiến nghi
 

gie-rach

Tài xế O-H
260 psi .~17.6 at chắc hơi thừa nhiều rồi .theo Gã thì chắc đại tu động cơ là đúng. Còn phương pháp hành sử của gara và khách thế nào thì chịu. Xe đi 10 năm có chưa tới 8 vạn có nghĩa là đi ít nhiều khả năng chỉ thay dầu thay lọc theo số km đường đi mà quên là thời gian đã là bao lâu dẫn tới máy nhanh xuống . Chưa kể tới lâu không đi thì hay bó sec măng và gỉ lòng xi lanh..... xe Gã có 20 tháng đã 8 vạn rồi vào hãng 7 lần bảo dưỡng thay dầu thay lọc rồi.... Ngu ý của Gã vậy
 

Nguyendong1988

Tài xế O-H
Bác vào hãng thì họ báo như vậy là đúng rồi.nếu thay dc máy họ báo thay luôn rồi,ở đó người ta ko làm như vậy lấy đâu ra tiền trả lương cho bộ máy cồng kềnh như vậy bác. 250-260 là đơn vị psi bác.đa phần nhiều người nghĩ hãng là chuẩn.nhưng cũng có nhiều trường hợp dở khóc dở cười.như bọn e làm nghề cũng vậy thôi có khen có chê mà
 

LeDinhVu

Tài xế O-H
Kính nhờ các cụ giúp đỡ!

Tôi có chiếc xe Santafe MLX đời 2008 đã chạy được 77 nghìn Km, xe đang hoạt động bình thường, bổng dưng xuất hiện hiện tượng tăng ga nhưng động cơ không tăng tốc (đạp ga không lên)

Tôi nhờ em tôi mang đến 1 đại lý của hãng Hyundai để kiểm tra, Kỹ thuật viên kiểm tra và chẩn đoán nguyên nhân là do hỏng turbo và bẩn hệ thống khí; sau khi vệ sinh hệ thống khí tuần hoàn, phục hồi turbo vẫn không khắc phục được hiện tượng đạp ga không lên, cố vấn dịch vụ tư vấn cho chú em tôi ký lệnh “hạ động cơ kiểm tra chi tiết”.

Hôm sau tôi đến xưởng thì thấy máy đã được rã toàn bộ và cố vấn khách hàng thông báo phải thay tất cả 15 đầu mục linh kiện (đóng lại xi lanh, thay pit tông, séc măng, trục cam, cò, đòn gánh, su páp ...) tôi thấy hình như chỉ giữ lại được cái vỏ máy.

Quá bất ngờ trước sự việc, tôi hỏi cố vấn chăm sóc khách hàng: “cơ sở nào mà công ty rã máy xe của tôi ra”;

Cố vấn dịch vụ trả lời: “xe của anh bị hỏng, chú em của anh đã ký lệnh thì chúng tôi làm”

Tôi hỏi tiếp: lệnh “hạ động cơ để kiểm tra chi tiết có đồng nghĩa với tháo hạ máy và rã máy để kiểm tra hay không? Và cơ sở nào mà cố vấn dịch vụ lại đưa ra ý kiến tháo hạ động cơ, kiểm tra chi tiết”

Cố vấn dịch vụ trả lời: “hạ động cơ kiểm tra chi tiết tức là phải rã máy mới kiểm tra được; cơ sở để rã máy là quá rõ ràng vì động cơ yếu và đổ hơi, phải mở ra hết để xem cái nào hỏng thì thay”

Tôi hỏi tiếp: “hễ động cơ yếu và đỗ hơi thì phải rã máy à? Mức độ đổ hơi như thế nào? Áp suất buồng đốt là bao nhiêu mà cho là động cơ yếu? Tôi yêu cầu được xem kết quả kiểm tra”

Cố vấn dịch vụ trả lời: “Hiện tượng đỗ hơi là quá rõ ràng nên không cần phải kiểm tra”.

Sau một hồi tranh luận, Tổ trưởng kỹ thuật mới đưa ra chiếc điện thoại có hình chụp đo áp suất buồng đốt,

Kết quả đo áp suất: 03 động cơ có áp suất 260 và 01 động cơ có áp suất khoảng 250 (đơn vị gì tôi không rõ)

Tôi hỏi “thế áp suất tiêu chuẩn của nhà sản xuất là bao nhiêu?”

Cố vấn dịch vụ không trả lời được

Sau đó tôi hỏi cố vấn dịch vụ “nếu thay hết danh mục mà anh đưa cho tôi đây thì hết khoảng bao nhiêu?”

Cố vấn dịch vụ trả lời “nếu đồng ý thay thì tôi làm phiếu tính tiền còn không đồng ý thì thôi, làm mất công”

Tôi hỏi tiếp “nếu thay hết xong mà tôi không đủ tiền chi trả thì phải để xe lại hãng hay sao?”

Cố vấn dịch vụ trả lời “đó là việc của anh”

Tôi hỏi thêm: “sao xe tôi mới chạy có 77 nghìn Km mà đã bị hỏng nặng như vậy?”

Cố vấn dịch vụ trả lời: “xe đời 2008 đến 2010 hay bị lỗi vật liệu, các đời sau không bị; xe của anh bị lỗi vật liệu buộc phải đóng lại xi lanh mới chạy được”

Như vậy, nhờ các cụ tham gia ý kiến giúp em:

1. Trong quy trình của Hyundai Việt Nam, khi tư vấn cho khách hàng rã máy thì ghi lệnh gì? Có phải là “tháo hạ động cơ kiểm tra chi tiết” hay không? Hay dùng từ ngữ nào khác, có thể giúp khách hàng hiểu rõ lệnh, tránh hiểu nhầm như trong trường hợp trên? Liệu đại lý có cố tình ghi từ ngữ đa nghĩa để khách hàng hiểu nhầm rồi muốn làm gì thì lam hay không? Vì khách hàng đâu phải ai cũng biết về máy, nghe kiểm tra thì tất nhiên phải đồng ý, đến khi thấy rã máy thì mọi chuyện đã té ngữa rồi, tội nghiệp cho cái xe nhập nguyên chiếc mới chạy chưa được 80k Km.

2. Áp suất buồng đốt theo tiêu chuẩn của hãng đối với Santafe MLX đời 2008 là bao nhiêu? (Tổ trưởng kỹ thuật thông tin là 300; Trưởng phòng kỹ thuật thông tin là 350). Áp suất tụt dến mức bao nhiêu thì phải sửa chữa đại tu?

3. Có cách nào để xác minh hình ảnh chụp đo áp suất máy là đúng đối với động cơ của tôi hay không?

4. Về mặt kỹ thuật máy: Đối với một động cơ đạp ga không lên thì theo quy trình của hãng sẽ phải kiểm tra những yếu tố nào? Những thông tin nào được phép công bố cho khách hàng, những thông tin nào buộc phải công bố cho khách hàng để tư vấn và xin lệnh sửa chữa?

5. Có đúng là xe Santafe MLX đời 2008 thường bị lỗi vật liệu, dẫn dến xi lanh bị mòn, xước sớm, buộc phải đóng lại xi lanh mới hoạt động ổn định
hay không?

6. Nếu tư vấn sai có phải chịu trách nhiệm gì không? Đồng ý là khách hàng đã không hiểu rõ lệnh nhưng đã ký đồng ý nhưng quyết định của khách hàng là do cố vấn dịch vụ tư vấn mà, khách hàng đâu tự nghỉ ra được.
Tôi phải ứng xử thế nào với cái đại lý đó bây giờ? hu hu
Em thấy hãng nó cũng có cái lý của nó. chứ ko đâu tháo máy ra kiểm tra. ko lẻ KTV họ ko biết kiểm tra động cơ....Lỗi 1 phần là do em của cụ đã ký vào giấy yêu cầu tháo máy sửa chữa hư hỏng mà ko báo cho cụ hay. bây h hãng nó tháo ra hết rồi chỉ còn ngồi hóng xem chi phí hết bn thôi cụ àh. lúc trước em làm hãng có xe 10 vạn đã làm máy ( hyundai veloster) lỗi hết nước làm mát cái này phụ nử chạy nên ko để ý @@. hay sonata 30 vạn ( bể ống nhớt ) ... nhiều xe lắm @@!. Bây h chỉ còn ngồi HÓNG xem hãng nó báo làm máy hết bn thôi ạ @@!
 

votinh4869

Tài xế O-H
Xe có báo lỗi động cơ không bác? Đạp ga tua máy có lên không? xe vẫn nổ máy bình thường đúng không? hay là xe nổ mà mình chạy không nổi hay như thế nào? bác cho anh em thêm ít thông tin. Và bác bảo dưỡng ở cơ sở nào vậy? thông tin để anh em biết đường né. Đầu tiên bác nên bình tĩnh, chuyện đâu còn có đó. Từ từ giải quyết. ^^.
1. "tháo hạ động cơ kiểm tra chi tiết" chính là tháo giã máy.
2. Áp suất này em không rành. ^^. Mình bỏ qua.
3. Em cũng không được chắc chắn lắm trừ khi bác đứng trực tiếp ở đó quan sát họ làm, không thì khi tháo họ chụp hình biển số xe bác cùng với cái máy đang được đo áp suất thì mình mới biết được thôi.
4. Thì đầu tiên phải xem xe có báo lỗi động cơ không, nếu có thì cụ thể là lỗi gì? xác định nguyên nhân vì sao đạp ga tua máy không lên do cảm biến vị trí chân ga hay do cảm biến vị trí bướm ga hay do nguyên nhân nào khác....Thôg tin công bố là cái áp suất buồng đốt đấy ạ, cộng với việc hiện tượng xe của bác như thế nào? xe đề không nổ, hoặc nổ mà kéo tải không được, xe chạy yếu, không chạy được phải gọi cứu hộ tới kéo hay sao?...Đấy là cách nếu em được làm còn quy trình thì mỗi hãng, mỗi thợ lại có cách giải quyết khác nhau.
5. Cái này em không rõ,nếu có thì ở bên nước ngoài họ sẽ triệu hồi sản phẩm, hoặc thay thế free cho khách hàng. Còn ở bên mình thì em không biết. Nhưng nếu có lỗi thì em nghĩ phải do nhà sản xuất chịu trách nhiệm chứ nhỉ?
6. Nếu tư vấn sai thì tư vấn ôm cái máy đó. Mất vài chục củ.
Bây giờ chuyện đã rồi. Mình sai là ở chỗ em bác đã kí vào lệnh "tháo hạ động cơ
kiểm tra chi tiết", nên họ đã tháo ra. bây giờ bác có thể tự mình kiểm tra bằng việc xem sơ mi tức xi lanh trong lòng có bị trày xước không nếu bị ít thì ta có thể doa lại, piston,cốt máy, cốt cam cũng tương tự. sau khi xem xét kĩ tình hình Bác hãy bình tĩnh nói chuyện với anh quản đốc mấy cái như cốt máy, cốt cam, piston còn sài lại được không? ta chỉ thay miểng cốt máy, miểng tay dên, bạc, xoáy lại xuppap, thay gioăng, phốt....thôi có được không? chúng ta hãy ngồi lại bình tĩnh cùng giải quyết vấn đề. đó là ý kiến của em. Chúc bác sớm đưa vợ 2 về nhà mạnh khỏe an toàn. ^^.
 

tailieusuachua

Tài xế O-H
ko có sự lừa lọc gì ở đây hết bác ơi, việc đại tu máy là phải tháo rã, đo kiểm or quan sát bằng mắt mới báo cụ thể được, như vậy mới chuẩn và giảm chi phí cho khách hàng.
 

xmen050505

Tài xế O-H
Bây giờ mọi chuyện đã rồi... Vấn đề là Bác phải cùng họ kiểm tra lại tất cả chi tiết phải thay... để ý quan sát kỹ khi họ làm.. Mong Bác sớm có lại xế yêu để vi vu...
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
ko có sự lừa lọc gì ở đây hết bác ơi, việc đại tu máy là phải tháo rã, đo kiểm or quan sát bằng mắt mới báo cụ thể được, như vậy mới chuẩn và giảm chi phí cho khách hàng.
Nếu vậy, về mặt kỹ thuật, phải cam kết là đại tu động cơ xong là phải hết bệnh. Nếu mấy ông trong hãng vụ này có dám chốt vậy không, hay đại tu xong lại thêm vài cái khác, vẫn do "lỗi vật liệu"?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Bây giờ mọi chuyện đã rồi... Vấn đề là Bác phải cùng họ kiểm tra lại tất cả chi tiết phải thay... để ý quan sát kỹ khi họ làm.. Mong Bác sớm có lại xế yêu để vi vu...
Liệu, bác chủ có đủ trình để giám sát quá trình này không, hay chỉ đứng dọa ma?
 

audi@@

Tài xế O-H
Kính nhờ các cụ giúp đỡ!

Tôi có chiếc xe Santafe MLX đời 2008 đã chạy được 77 nghìn Km, xe đang hoạt động bình thường, bổng dưng xuất hiện hiện tượng tăng ga nhưng động cơ không tăng tốc (đạp ga không lên)

Tôi nhờ em tôi mang đến 1 đại lý của hãng Hyundai để kiểm tra, Kỹ thuật viên kiểm tra và chẩn đoán nguyên nhân là do hỏng turbo và bẩn hệ thống khí; sau khi vệ sinh hệ thống khí tuần hoàn, phục hồi turbo vẫn không khắc phục được hiện tượng đạp ga không lên, cố vấn dịch vụ tư vấn cho chú em tôi ký lệnh “hạ động cơ kiểm tra chi tiết”.

Hôm sau tôi đến xưởng thì thấy máy đã được rã toàn bộ và cố vấn khách hàng thông báo phải thay tất cả 15 đầu mục linh kiện (đóng lại xi lanh, thay pit tông, séc măng, trục cam, cò, đòn gánh, su páp ...) tôi thấy hình như chỉ giữ lại được cái vỏ máy.

Quá bất ngờ trước sự việc, tôi hỏi cố vấn chăm sóc khách hàng: “cơ sở nào mà công ty rã máy xe của tôi ra”;

Cố vấn dịch vụ trả lời: “xe của anh bị hỏng, chú em của anh đã ký lệnh thì chúng tôi làm”

Tôi hỏi tiếp: lệnh “hạ động cơ để kiểm tra chi tiết có đồng nghĩa với tháo hạ máy và rã máy để kiểm tra hay không? Và cơ sở nào mà cố vấn dịch vụ lại đưa ra ý kiến tháo hạ động cơ, kiểm tra chi tiết”

Cố vấn dịch vụ trả lời: “hạ động cơ kiểm tra chi tiết tức là phải rã máy mới kiểm tra được; cơ sở để rã máy là quá rõ ràng vì động cơ yếu và đổ hơi, phải mở ra hết để xem cái nào hỏng thì thay”

Tôi hỏi tiếp: “hễ động cơ yếu và đỗ hơi thì phải rã máy à? Mức độ đổ hơi như thế nào? Áp suất buồng đốt là bao nhiêu mà cho là động cơ yếu? Tôi yêu cầu được xem kết quả kiểm tra”

Cố vấn dịch vụ trả lời: “Hiện tượng đỗ hơi là quá rõ ràng nên không cần phải kiểm tra”.

Sau một hồi tranh luận, Tổ trưởng kỹ thuật mới đưa ra chiếc điện thoại có hình chụp đo áp suất buồng đốt,

Kết quả đo áp suất: 03 động cơ có áp suất 260 và 01 động cơ có áp suất khoảng 250 (đơn vị gì tôi không rõ)

Tôi hỏi “thế áp suất tiêu chuẩn của nhà sản xuất là bao nhiêu?”

Cố vấn dịch vụ không trả lời được

Sau đó tôi hỏi cố vấn dịch vụ “nếu thay hết danh mục mà anh đưa cho tôi đây thì hết khoảng bao nhiêu?”

Cố vấn dịch vụ trả lời “nếu đồng ý thay thì tôi làm phiếu tính tiền còn không đồng ý thì thôi, làm mất công”

Tôi hỏi tiếp “nếu thay hết xong mà tôi không đủ tiền chi trả thì phải để xe lại hãng hay sao?”

Cố vấn dịch vụ trả lời “đó là việc của anh”

Tôi hỏi thêm: “sao xe tôi mới chạy có 77 nghìn Km mà đã bị hỏng nặng như vậy?”

Cố vấn dịch vụ trả lời: “xe đời 2008 đến 2010 hay bị lỗi vật liệu, các đời sau không bị; xe của anh bị lỗi vật liệu buộc phải đóng lại xi lanh mới chạy được”

Như vậy, nhờ các cụ tham gia ý kiến giúp em:

1. Trong quy trình của Hyundai Việt Nam, khi tư vấn cho khách hàng rã máy thì ghi lệnh gì? Có phải là “tháo hạ động cơ kiểm tra chi tiết” hay không? Hay dùng từ ngữ nào khác, có thể giúp khách hàng hiểu rõ lệnh, tránh hiểu nhầm như trong trường hợp trên? Liệu đại lý có cố tình ghi từ ngữ đa nghĩa để khách hàng hiểu nhầm rồi muốn làm gì thì lam hay không? Vì khách hàng đâu phải ai cũng biết về máy, nghe kiểm tra thì tất nhiên phải đồng ý, đến khi thấy rã máy thì mọi chuyện đã té ngữa rồi, tội nghiệp cho cái xe nhập nguyên chiếc mới chạy chưa được 80k Km.

2. Áp suất buồng đốt theo tiêu chuẩn của hãng đối với Santafe MLX đời 2008 là bao nhiêu? (Tổ trưởng kỹ thuật thông tin là 300; Trưởng phòng kỹ thuật thông tin là 350). Áp suất tụt dến mức bao nhiêu thì phải sửa chữa đại tu?

3. Có cách nào để xác minh hình ảnh chụp đo áp suất máy là đúng đối với động cơ của tôi hay không?

4. Về mặt kỹ thuật máy: Đối với một động cơ đạp ga không lên thì theo quy trình của hãng sẽ phải kiểm tra những yếu tố nào? Những thông tin nào được phép công bố cho khách hàng, những thông tin nào buộc phải công bố cho khách hàng để tư vấn và xin lệnh sửa chữa?

5. Có đúng là xe Santafe MLX đời 2008 thường bị lỗi vật liệu, dẫn dến xi lanh bị mòn, xước sớm, buộc phải đóng lại xi lanh mới hoạt động ổn định
hay không?

6. Nếu tư vấn sai có phải chịu trách nhiệm gì không? Đồng ý là khách hàng đã không hiểu rõ lệnh nhưng đã ký đồng ý nhưng quyết định của khách hàng là do cố vấn dịch vụ tư vấn mà, khách hàng đâu tự nghỉ ra được.
Tôi phải ứng xử thế nào với cái đại lý đó bây giờ? hu hu
bác cứ nhẹ nhàng yêu cầu cho xem chi tiết nào hư bác có thể lưu lại hình ảnh vì đó là xe của bác mà, bác có thể chụp lại hình , yêu cầu đại lý khi đưa đồ mới ra trước khi lắp phải cho bác xem trước khi đó bác có thể so sánh 2 cái mới cũ và yêu cầu họ giải thích hư như thế nào. tốt nhất là dĩ hòa vi quý. vì xe mình đang nằm trên thớt thì làm món gì là tùy ở đại lý thôi, còn mấy bác nói kéo đi là không nên, bác phải mất phí tháo lắp + hư hỏng khác khi máy móc tháo ra ko làm gì thì ko thể về như cũ đc. chúc vợ hai bác mau hết bệnh.
 

Nguyễn Thanh Đàm

Giữ xe
Nhân viên
Xin chào anh em ! Trươc hết cảm ơn bác @VOTANCUONG đã chia sẻ tâm sự về xe cộ của mình để giãi bày cùng anh em O-H thế nhưng trong 3 ngày qua cụ biệt âm vô tín !
Qua xác minh xe cụ đang năm ở Hyundai Đaklak đang được xử lý và đã có phản hồi nhất định. Mong bác đọc được dòng này lên báo cáo kết quả và cảm ơn những anh em đã tư vấn và chia sẻ cùng bác .
Mong rằng chúng ta có thể đóng lại bài viết này. Tôi sẽ gửi mail nhắc bác Cường vào đọc bài này.
Một lần nữa xin cảm ơn các anh em !
 

nguyendzzung

Tài xế O-H
Kính nhờ các cụ giúp đỡ!

Tôi có chiếc xe Santafe MLX đời 2008 đã chạy được 77 nghìn Km, xe đang hoạt động bình thường, bổng dưng xuất hiện hiện tượng tăng ga nhưng động cơ không tăng tốc (đạp ga không lên)

Tôi nhờ em tôi mang đến 1 đại lý của hãng Hyundai để kiểm tra, Kỹ thuật viên kiểm tra và chẩn đoán nguyên nhân là do hỏng turbo và bẩn hệ thống khí; sau khi vệ sinh hệ thống khí tuần hoàn, phục hồi turbo vẫn không khắc phục được hiện tượng đạp ga không lên, cố vấn dịch vụ tư vấn cho chú em tôi ký lệnh “hạ động cơ kiểm tra chi tiết”.

Hôm sau tôi đến xưởng thì thấy máy đã được rã toàn bộ và cố vấn khách hàng thông báo phải thay tất cả 15 đầu mục linh kiện (đóng lại xi lanh, thay pit tông, séc măng, trục cam, cò, đòn gánh, su páp ...) tôi thấy hình như chỉ giữ lại được cái vỏ máy.

Quá bất ngờ trước sự việc, tôi hỏi cố vấn chăm sóc khách hàng: “cơ sở nào mà công ty rã máy xe của tôi ra”;

Cố vấn dịch vụ trả lời: “xe của anh bị hỏng, chú em của anh đã ký lệnh thì chúng tôi làm”

Tôi hỏi tiếp: lệnh “hạ động cơ để kiểm tra chi tiết có đồng nghĩa với tháo hạ máy và rã máy để kiểm tra hay không? Và cơ sở nào mà cố vấn dịch vụ lại đưa ra ý kiến tháo hạ động cơ, kiểm tra chi tiết”

Cố vấn dịch vụ trả lời: “hạ động cơ kiểm tra chi tiết tức là phải rã máy mới kiểm tra được; cơ sở để rã máy là quá rõ ràng vì động cơ yếu và đổ hơi, phải mở ra hết để xem cái nào hỏng thì thay”

Tôi hỏi tiếp: “hễ động cơ yếu và đỗ hơi thì phải rã máy à? Mức độ đổ hơi như thế nào? Áp suất buồng đốt là bao nhiêu mà cho là động cơ yếu? Tôi yêu cầu được xem kết quả kiểm tra”

Cố vấn dịch vụ trả lời: “Hiện tượng đỗ hơi là quá rõ ràng nên không cần phải kiểm tra”.

Sau một hồi tranh luận, Tổ trưởng kỹ thuật mới đưa ra chiếc điện thoại có hình chụp đo áp suất buồng đốt,

Kết quả đo áp suất: 03 động cơ có áp suất 260 và 01 động cơ có áp suất khoảng 250 (đơn vị gì tôi không rõ)

Tôi hỏi “thế áp suất tiêu chuẩn của nhà sản xuất là bao nhiêu?”

Cố vấn dịch vụ không trả lời được

Sau đó tôi hỏi cố vấn dịch vụ “nếu thay hết danh mục mà anh đưa cho tôi đây thì hết khoảng bao nhiêu?”

Cố vấn dịch vụ trả lời “nếu đồng ý thay thì tôi làm phiếu tính tiền còn không đồng ý thì thôi, làm mất công”

Tôi hỏi tiếp “nếu thay hết xong mà tôi không đủ tiền chi trả thì phải để xe lại hãng hay sao?”

Cố vấn dịch vụ trả lời “đó là việc của anh”

Tôi hỏi thêm: “sao xe tôi mới chạy có 77 nghìn Km mà đã bị hỏng nặng như vậy?”

Cố vấn dịch vụ trả lời: “xe đời 2008 đến 2010 hay bị lỗi vật liệu, các đời sau không bị; xe của anh bị lỗi vật liệu buộc phải đóng lại xi lanh mới chạy được”

Như vậy, nhờ các cụ tham gia ý kiến giúp em:

1. Trong quy trình của Hyundai Việt Nam, khi tư vấn cho khách hàng rã máy thì ghi lệnh gì? Có phải là “tháo hạ động cơ kiểm tra chi tiết” hay không? Hay dùng từ ngữ nào khác, có thể giúp khách hàng hiểu rõ lệnh, tránh hiểu nhầm như trong trường hợp trên? Liệu đại lý có cố tình ghi từ ngữ đa nghĩa để khách hàng hiểu nhầm rồi muốn làm gì thì lam hay không? Vì khách hàng đâu phải ai cũng biết về máy, nghe kiểm tra thì tất nhiên phải đồng ý, đến khi thấy rã máy thì mọi chuyện đã té ngữa rồi, tội nghiệp cho cái xe nhập nguyên chiếc mới chạy chưa được 80k Km.

2. Áp suất buồng đốt theo tiêu chuẩn của hãng đối với Santafe MLX đời 2008 là bao nhiêu? (Tổ trưởng kỹ thuật thông tin là 300; Trưởng phòng kỹ thuật thông tin là 350). Áp suất tụt dến mức bao nhiêu thì phải sửa chữa đại tu?

3. Có cách nào để xác minh hình ảnh chụp đo áp suất máy là đúng đối với động cơ của tôi hay không?

4. Về mặt kỹ thuật máy: Đối với một động cơ đạp ga không lên thì theo quy trình của hãng sẽ phải kiểm tra những yếu tố nào? Những thông tin nào được phép công bố cho khách hàng, những thông tin nào buộc phải công bố cho khách hàng để tư vấn và xin lệnh sửa chữa?

5. Có đúng là xe Santafe MLX đời 2008 thường bị lỗi vật liệu, dẫn dến xi lanh bị mòn, xước sớm, buộc phải đóng lại xi lanh mới hoạt động ổn định
hay không?

6. Nếu tư vấn sai có phải chịu trách nhiệm gì không? Đồng ý là khách hàng đã không hiểu rõ lệnh nhưng đã ký đồng ý nhưng quyết định của khách hàng là do cố vấn dịch vụ tư vấn mà, khách hàng đâu tự nghỉ ra được.
Tôi phải ứng xử thế nào với cái đại lý đó bây giờ? hu hu
Cái này là họ làm bài rồi.Vì xe của cụ đang đi bình thường ko tự nhiên chết hơi ngay được.
Thứ hai là do ngôn từ lên em của bác đặt bút kí thì người ta dỡ máy đây là việc đã rồi.Nhưng cũng phải có báo giá chi tiết mà cụ hỏi họ làm máy có hết hay ko,họ trả lời được hay ko là việc của anh.Câu này là câu mất tiền tốt nhất là kéo xe đi vì làm máy xong họ cũng ko khẳng định được hết hay không.
Thứ ba là cụ ko thể nào kiếm dc một người thợ cả để giám sát cho cụ được vì xe trong nhà họ lên cụ ko thể nào kè kè bên người ta mãi được.Lên điều này là bỏ qua.
Xem chừng cụ muốn ngon chỉ có nước kéo xe thôi.Nghe như cụ nói ngay cả khi kiểm tra từ đầu đến lúc rỡ máy họ cũng không biết bệnh tình.Thế thì cụ tiếp tục sửa mà bệnh ko hết có phải tiền mất tật mang ko.Nhưng cụ kéo xe đi thì cũng phải khéo vì họ sẽ có khả năng giấu đò hoặc đổi đồ hỏng cho cụ lên phải có văn bản bàn giao chi tiết rõ ràng.Thấy cụ ngôn từ cũng hiểu về kĩ thuật lên làm sao cho thật khéo thôi.
 

VOTANCUONG

Tài xế O-H
cảm ơn các bác các cụ đã chi sẽ thông tin
Mấy ngày nay mình bận quá, với lại hôm bữa đăng ký lúc nữa đêm nên chẳng nhớ chính xác mật khẩu, mới chiều nay được BQT cho lại mật khẩu để vào cảm ơn các cụ và chia sẽ thêm thông tin:
Rõ ràng là Bác cố vấn dịch vụ đã làm bài rồi. Với cái cách tư vấn như vậy và cái cách trả lời với khách hàng như vậy, họ đã lộng hành khá lâu rồi, bữa đó bắt được chú gà em tôi nên mới xảy ra cơ sư này.
Xe của mình đang đi bình thường, không bị ra khói đen nên không thể đùng cái lăn ra mất hơi ngay được.
Về bảo dưỡng thì chưa bao giờ mình thay nhớt quá 5 nghìn Km do xe ít đi nên 1 năm chỉ thay nhớt 1 hoặc 2 lần
Về mặt từ ngữ thì mình đã hỏi Hyundai Việt nam, trong hệ thống có khái niệm lệnh đó không hay cụ cố ván khách hàng ở đắk lắk đã tự sáng kiến ra lệnh đó? từ ngữ chính thống của hãng đối với trường hợp đó là gi? Hyundai Việt nam đang im lặng, chưa trả lời.
Mặt khác, mình đọc được báo cáo của Trưởng phòng kỹ thuật gửi lãnh đạo công ty là "khách hàng yêu cầu đại tu động cơ" ông này đang lừa lãnh đạo công ty, mình đã đối chất và yêu cầu xuất trình lệnh đại tu thì ổng bảo báo cáo viết nhầm từ ngữ. định múa đây mà
 

VOTANCUONG

Tài xế O-H
Và cũng bái phục bác Nguyễn Thanh Đàm, bác điều tra thế nào mà biết được xe em đang nằm ở hyunh đai đắk lắk vậy? coi bộ thông tin của họ cũng dễ bị khai thác nhỉ.
Đúng là Hyundai Đaklak đã có phản hồi nhất định nhưng nội dung mà họ phản hồi là không thể chấp nhận được:
Giám đốc khách hàng Đắk lắk trả lời, lệnh là chính xác và phù hợp với quy trình, khách hàng không hiểu rõ lệnh thì phải tự chịu hậu quả, không tin thì có thể tự đi hỏi thêm.
thế nên mình đã khiếu nại ra huynh đai Việt nam và dang chờ kết quả
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
cảm ơn các bác các cụ đã chi sẽ thông tin
Mấy ngày nay mình bận quá, với lại hôm bữa đăng ký lúc nữa đêm nên chẳng nhớ chính xác mật khẩu, mới chiều nay được BQT cho lại mật khẩu để vào cảm ơn các cụ và chia sẽ thêm thông tin:
Rõ ràng là Bác cố vấn dịch vụ đã làm bài rồi. Với cái cách tư vấn như vậy và cái cách trả lời với khách hàng như vậy, họ đã lộng hành khá lâu rồi, bữa đó bắt được chú gà em tôi nên mới xảy ra cơ sư này.
Xe của mình đang đi bình thường, không bị ra khói đen nên không thể đùng cái lăn ra mất hơi ngay được.
Về bảo dưỡng thì chưa bao giờ mình thay nhớt quá 5 nghìn Km do xe ít đi nên 1 năm chỉ thay nhớt 1 hoặc 2 lần
Về mặt từ ngữ thì mình đã hỏi Hyundai Việt nam, trong hệ thống có khái niệm lệnh đó không hay cụ cố ván khách hàng ở đắk lắk đã tự sáng kiến ra lệnh đó? từ ngữ chính thống của hãng đối với trường hợp đó là gi? Hyundai Việt nam đang im lặng, chưa trả lời.
Mặt khác, mình đọc được báo cáo của Trưởng phòng kỹ thuật gửi lãnh đạo công ty là "khách hàng yêu cầu đại tu động cơ" ông này đang lừa lãnh đạo công ty, mình đã đối chất và yêu cầu xuất trình lệnh đại tu thì ổng bảo báo cáo viết nhầm từ ngữ. định múa đây mà
Phải làm trong sạch môi trường dịch vụ ô tô thôi. Thiệt hại khách chịu, tiếng xấu anh em thợ phải mang
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên