DuyAnh1990
Tài xế O-H
Cho minh hoi xe ban đạp ga vòng tua máy có lên theo ko.hay dap ga sâu ma vòng tua máy ko lên.
Có những xe đi rất ítBác xem lại xe xem, sao MUA từ 2008 mà mới có 77 ngàn KM vậy?
Gần 10 năm rồi mà xe đi đc có từng đó thôi hả? Hay là bác mua lại xe cũ rồi bị chủ cũ nó lừa rồi, chứ tôi nghĩ mà hãng làm ăn phải đàng hoàng chứ
Em thấy hãng nó cũng có cái lý của nó. chứ ko đâu tháo máy ra kiểm tra. ko lẻ KTV họ ko biết kiểm tra động cơ....Lỗi 1 phần là do em của cụ đã ký vào giấy yêu cầu tháo máy sửa chữa hư hỏng mà ko báo cho cụ hay. bây h hãng nó tháo ra hết rồi chỉ còn ngồi hóng xem chi phí hết bn thôi cụ àh. lúc trước em làm hãng có xe 10 vạn đã làm máy ( hyundai veloster) lỗi hết nước làm mát cái này phụ nử chạy nên ko để ý @@. hay sonata 30 vạn ( bể ống nhớt ) ... nhiều xe lắm @@!. Bây h chỉ còn ngồi HÓNG xem hãng nó báo làm máy hết bn thôi ạ @@!Kính nhờ các cụ giúp đỡ!
Tôi có chiếc xe Santafe MLX đời 2008 đã chạy được 77 nghìn Km, xe đang hoạt động bình thường, bổng dưng xuất hiện hiện tượng tăng ga nhưng động cơ không tăng tốc (đạp ga không lên)
Tôi nhờ em tôi mang đến 1 đại lý của hãng Hyundai để kiểm tra, Kỹ thuật viên kiểm tra và chẩn đoán nguyên nhân là do hỏng turbo và bẩn hệ thống khí; sau khi vệ sinh hệ thống khí tuần hoàn, phục hồi turbo vẫn không khắc phục được hiện tượng đạp ga không lên, cố vấn dịch vụ tư vấn cho chú em tôi ký lệnh “hạ động cơ kiểm tra chi tiết”.
Hôm sau tôi đến xưởng thì thấy máy đã được rã toàn bộ và cố vấn khách hàng thông báo phải thay tất cả 15 đầu mục linh kiện (đóng lại xi lanh, thay pit tông, séc măng, trục cam, cò, đòn gánh, su páp ...) tôi thấy hình như chỉ giữ lại được cái vỏ máy.
Quá bất ngờ trước sự việc, tôi hỏi cố vấn chăm sóc khách hàng: “cơ sở nào mà công ty rã máy xe của tôi ra”;
Cố vấn dịch vụ trả lời: “xe của anh bị hỏng, chú em của anh đã ký lệnh thì chúng tôi làm”
Tôi hỏi tiếp: lệnh “hạ động cơ để kiểm tra chi tiết có đồng nghĩa với tháo hạ máy và rã máy để kiểm tra hay không? Và cơ sở nào mà cố vấn dịch vụ lại đưa ra ý kiến tháo hạ động cơ, kiểm tra chi tiết”
Cố vấn dịch vụ trả lời: “hạ động cơ kiểm tra chi tiết tức là phải rã máy mới kiểm tra được; cơ sở để rã máy là quá rõ ràng vì động cơ yếu và đổ hơi, phải mở ra hết để xem cái nào hỏng thì thay”
Tôi hỏi tiếp: “hễ động cơ yếu và đỗ hơi thì phải rã máy à? Mức độ đổ hơi như thế nào? Áp suất buồng đốt là bao nhiêu mà cho là động cơ yếu? Tôi yêu cầu được xem kết quả kiểm tra”
Cố vấn dịch vụ trả lời: “Hiện tượng đỗ hơi là quá rõ ràng nên không cần phải kiểm tra”.
Sau một hồi tranh luận, Tổ trưởng kỹ thuật mới đưa ra chiếc điện thoại có hình chụp đo áp suất buồng đốt,
Kết quả đo áp suất: 03 động cơ có áp suất 260 và 01 động cơ có áp suất khoảng 250 (đơn vị gì tôi không rõ)
Tôi hỏi “thế áp suất tiêu chuẩn của nhà sản xuất là bao nhiêu?”
Cố vấn dịch vụ không trả lời được
Sau đó tôi hỏi cố vấn dịch vụ “nếu thay hết danh mục mà anh đưa cho tôi đây thì hết khoảng bao nhiêu?”
Cố vấn dịch vụ trả lời “nếu đồng ý thay thì tôi làm phiếu tính tiền còn không đồng ý thì thôi, làm mất công”
Tôi hỏi tiếp “nếu thay hết xong mà tôi không đủ tiền chi trả thì phải để xe lại hãng hay sao?”
Cố vấn dịch vụ trả lời “đó là việc của anh”
Tôi hỏi thêm: “sao xe tôi mới chạy có 77 nghìn Km mà đã bị hỏng nặng như vậy?”
Cố vấn dịch vụ trả lời: “xe đời 2008 đến 2010 hay bị lỗi vật liệu, các đời sau không bị; xe của anh bị lỗi vật liệu buộc phải đóng lại xi lanh mới chạy được”
Như vậy, nhờ các cụ tham gia ý kiến giúp em:
1. Trong quy trình của Hyundai Việt Nam, khi tư vấn cho khách hàng rã máy thì ghi lệnh gì? Có phải là “tháo hạ động cơ kiểm tra chi tiết” hay không? Hay dùng từ ngữ nào khác, có thể giúp khách hàng hiểu rõ lệnh, tránh hiểu nhầm như trong trường hợp trên? Liệu đại lý có cố tình ghi từ ngữ đa nghĩa để khách hàng hiểu nhầm rồi muốn làm gì thì lam hay không? Vì khách hàng đâu phải ai cũng biết về máy, nghe kiểm tra thì tất nhiên phải đồng ý, đến khi thấy rã máy thì mọi chuyện đã té ngữa rồi, tội nghiệp cho cái xe nhập nguyên chiếc mới chạy chưa được 80k Km.
2. Áp suất buồng đốt theo tiêu chuẩn của hãng đối với Santafe MLX đời 2008 là bao nhiêu? (Tổ trưởng kỹ thuật thông tin là 300; Trưởng phòng kỹ thuật thông tin là 350). Áp suất tụt dến mức bao nhiêu thì phải sửa chữa đại tu?
3. Có cách nào để xác minh hình ảnh chụp đo áp suất máy là đúng đối với động cơ của tôi hay không?
4. Về mặt kỹ thuật máy: Đối với một động cơ đạp ga không lên thì theo quy trình của hãng sẽ phải kiểm tra những yếu tố nào? Những thông tin nào được phép công bố cho khách hàng, những thông tin nào buộc phải công bố cho khách hàng để tư vấn và xin lệnh sửa chữa?
5. Có đúng là xe Santafe MLX đời 2008 thường bị lỗi vật liệu, dẫn dến xi lanh bị mòn, xước sớm, buộc phải đóng lại xi lanh mới hoạt động ổn định
hay không?
6. Nếu tư vấn sai có phải chịu trách nhiệm gì không? Đồng ý là khách hàng đã không hiểu rõ lệnh nhưng đã ký đồng ý nhưng quyết định của khách hàng là do cố vấn dịch vụ tư vấn mà, khách hàng đâu tự nghỉ ra được.
Tôi phải ứng xử thế nào với cái đại lý đó bây giờ? hu hu
Nếu vậy, về mặt kỹ thuật, phải cam kết là đại tu động cơ xong là phải hết bệnh. Nếu mấy ông trong hãng vụ này có dám chốt vậy không, hay đại tu xong lại thêm vài cái khác, vẫn do "lỗi vật liệu"?ko có sự lừa lọc gì ở đây hết bác ơi, việc đại tu máy là phải tháo rã, đo kiểm or quan sát bằng mắt mới báo cụ thể được, như vậy mới chuẩn và giảm chi phí cho khách hàng.
Liệu, bác chủ có đủ trình để giám sát quá trình này không, hay chỉ đứng dọa ma?Bây giờ mọi chuyện đã rồi... Vấn đề là Bác phải cùng họ kiểm tra lại tất cả chi tiết phải thay... để ý quan sát kỹ khi họ làm.. Mong Bác sớm có lại xế yêu để vi vu...
bác cứ nhẹ nhàng yêu cầu cho xem chi tiết nào hư bác có thể lưu lại hình ảnh vì đó là xe của bác mà, bác có thể chụp lại hình , yêu cầu đại lý khi đưa đồ mới ra trước khi lắp phải cho bác xem trước khi đó bác có thể so sánh 2 cái mới cũ và yêu cầu họ giải thích hư như thế nào. tốt nhất là dĩ hòa vi quý. vì xe mình đang nằm trên thớt thì làm món gì là tùy ở đại lý thôi, còn mấy bác nói kéo đi là không nên, bác phải mất phí tháo lắp + hư hỏng khác khi máy móc tháo ra ko làm gì thì ko thể về như cũ đc. chúc vợ hai bác mau hết bệnh.Kính nhờ các cụ giúp đỡ!
Tôi có chiếc xe Santafe MLX đời 2008 đã chạy được 77 nghìn Km, xe đang hoạt động bình thường, bổng dưng xuất hiện hiện tượng tăng ga nhưng động cơ không tăng tốc (đạp ga không lên)
Tôi nhờ em tôi mang đến 1 đại lý của hãng Hyundai để kiểm tra, Kỹ thuật viên kiểm tra và chẩn đoán nguyên nhân là do hỏng turbo và bẩn hệ thống khí; sau khi vệ sinh hệ thống khí tuần hoàn, phục hồi turbo vẫn không khắc phục được hiện tượng đạp ga không lên, cố vấn dịch vụ tư vấn cho chú em tôi ký lệnh “hạ động cơ kiểm tra chi tiết”.
Hôm sau tôi đến xưởng thì thấy máy đã được rã toàn bộ và cố vấn khách hàng thông báo phải thay tất cả 15 đầu mục linh kiện (đóng lại xi lanh, thay pit tông, séc măng, trục cam, cò, đòn gánh, su páp ...) tôi thấy hình như chỉ giữ lại được cái vỏ máy.
Quá bất ngờ trước sự việc, tôi hỏi cố vấn chăm sóc khách hàng: “cơ sở nào mà công ty rã máy xe của tôi ra”;
Cố vấn dịch vụ trả lời: “xe của anh bị hỏng, chú em của anh đã ký lệnh thì chúng tôi làm”
Tôi hỏi tiếp: lệnh “hạ động cơ để kiểm tra chi tiết có đồng nghĩa với tháo hạ máy và rã máy để kiểm tra hay không? Và cơ sở nào mà cố vấn dịch vụ lại đưa ra ý kiến tháo hạ động cơ, kiểm tra chi tiết”
Cố vấn dịch vụ trả lời: “hạ động cơ kiểm tra chi tiết tức là phải rã máy mới kiểm tra được; cơ sở để rã máy là quá rõ ràng vì động cơ yếu và đổ hơi, phải mở ra hết để xem cái nào hỏng thì thay”
Tôi hỏi tiếp: “hễ động cơ yếu và đỗ hơi thì phải rã máy à? Mức độ đổ hơi như thế nào? Áp suất buồng đốt là bao nhiêu mà cho là động cơ yếu? Tôi yêu cầu được xem kết quả kiểm tra”
Cố vấn dịch vụ trả lời: “Hiện tượng đỗ hơi là quá rõ ràng nên không cần phải kiểm tra”.
Sau một hồi tranh luận, Tổ trưởng kỹ thuật mới đưa ra chiếc điện thoại có hình chụp đo áp suất buồng đốt,
Kết quả đo áp suất: 03 động cơ có áp suất 260 và 01 động cơ có áp suất khoảng 250 (đơn vị gì tôi không rõ)
Tôi hỏi “thế áp suất tiêu chuẩn của nhà sản xuất là bao nhiêu?”
Cố vấn dịch vụ không trả lời được
Sau đó tôi hỏi cố vấn dịch vụ “nếu thay hết danh mục mà anh đưa cho tôi đây thì hết khoảng bao nhiêu?”
Cố vấn dịch vụ trả lời “nếu đồng ý thay thì tôi làm phiếu tính tiền còn không đồng ý thì thôi, làm mất công”
Tôi hỏi tiếp “nếu thay hết xong mà tôi không đủ tiền chi trả thì phải để xe lại hãng hay sao?”
Cố vấn dịch vụ trả lời “đó là việc của anh”
Tôi hỏi thêm: “sao xe tôi mới chạy có 77 nghìn Km mà đã bị hỏng nặng như vậy?”
Cố vấn dịch vụ trả lời: “xe đời 2008 đến 2010 hay bị lỗi vật liệu, các đời sau không bị; xe của anh bị lỗi vật liệu buộc phải đóng lại xi lanh mới chạy được”
Như vậy, nhờ các cụ tham gia ý kiến giúp em:
1. Trong quy trình của Hyundai Việt Nam, khi tư vấn cho khách hàng rã máy thì ghi lệnh gì? Có phải là “tháo hạ động cơ kiểm tra chi tiết” hay không? Hay dùng từ ngữ nào khác, có thể giúp khách hàng hiểu rõ lệnh, tránh hiểu nhầm như trong trường hợp trên? Liệu đại lý có cố tình ghi từ ngữ đa nghĩa để khách hàng hiểu nhầm rồi muốn làm gì thì lam hay không? Vì khách hàng đâu phải ai cũng biết về máy, nghe kiểm tra thì tất nhiên phải đồng ý, đến khi thấy rã máy thì mọi chuyện đã té ngữa rồi, tội nghiệp cho cái xe nhập nguyên chiếc mới chạy chưa được 80k Km.
2. Áp suất buồng đốt theo tiêu chuẩn của hãng đối với Santafe MLX đời 2008 là bao nhiêu? (Tổ trưởng kỹ thuật thông tin là 300; Trưởng phòng kỹ thuật thông tin là 350). Áp suất tụt dến mức bao nhiêu thì phải sửa chữa đại tu?
3. Có cách nào để xác minh hình ảnh chụp đo áp suất máy là đúng đối với động cơ của tôi hay không?
4. Về mặt kỹ thuật máy: Đối với một động cơ đạp ga không lên thì theo quy trình của hãng sẽ phải kiểm tra những yếu tố nào? Những thông tin nào được phép công bố cho khách hàng, những thông tin nào buộc phải công bố cho khách hàng để tư vấn và xin lệnh sửa chữa?
5. Có đúng là xe Santafe MLX đời 2008 thường bị lỗi vật liệu, dẫn dến xi lanh bị mòn, xước sớm, buộc phải đóng lại xi lanh mới hoạt động ổn định
hay không?
6. Nếu tư vấn sai có phải chịu trách nhiệm gì không? Đồng ý là khách hàng đã không hiểu rõ lệnh nhưng đã ký đồng ý nhưng quyết định của khách hàng là do cố vấn dịch vụ tư vấn mà, khách hàng đâu tự nghỉ ra được.
Tôi phải ứng xử thế nào với cái đại lý đó bây giờ? hu hu
Cái này là họ làm bài rồi.Vì xe của cụ đang đi bình thường ko tự nhiên chết hơi ngay được.Kính nhờ các cụ giúp đỡ!
Tôi có chiếc xe Santafe MLX đời 2008 đã chạy được 77 nghìn Km, xe đang hoạt động bình thường, bổng dưng xuất hiện hiện tượng tăng ga nhưng động cơ không tăng tốc (đạp ga không lên)
Tôi nhờ em tôi mang đến 1 đại lý của hãng Hyundai để kiểm tra, Kỹ thuật viên kiểm tra và chẩn đoán nguyên nhân là do hỏng turbo và bẩn hệ thống khí; sau khi vệ sinh hệ thống khí tuần hoàn, phục hồi turbo vẫn không khắc phục được hiện tượng đạp ga không lên, cố vấn dịch vụ tư vấn cho chú em tôi ký lệnh “hạ động cơ kiểm tra chi tiết”.
Hôm sau tôi đến xưởng thì thấy máy đã được rã toàn bộ và cố vấn khách hàng thông báo phải thay tất cả 15 đầu mục linh kiện (đóng lại xi lanh, thay pit tông, séc măng, trục cam, cò, đòn gánh, su páp ...) tôi thấy hình như chỉ giữ lại được cái vỏ máy.
Quá bất ngờ trước sự việc, tôi hỏi cố vấn chăm sóc khách hàng: “cơ sở nào mà công ty rã máy xe của tôi ra”;
Cố vấn dịch vụ trả lời: “xe của anh bị hỏng, chú em của anh đã ký lệnh thì chúng tôi làm”
Tôi hỏi tiếp: lệnh “hạ động cơ để kiểm tra chi tiết có đồng nghĩa với tháo hạ máy và rã máy để kiểm tra hay không? Và cơ sở nào mà cố vấn dịch vụ lại đưa ra ý kiến tháo hạ động cơ, kiểm tra chi tiết”
Cố vấn dịch vụ trả lời: “hạ động cơ kiểm tra chi tiết tức là phải rã máy mới kiểm tra được; cơ sở để rã máy là quá rõ ràng vì động cơ yếu và đổ hơi, phải mở ra hết để xem cái nào hỏng thì thay”
Tôi hỏi tiếp: “hễ động cơ yếu và đỗ hơi thì phải rã máy à? Mức độ đổ hơi như thế nào? Áp suất buồng đốt là bao nhiêu mà cho là động cơ yếu? Tôi yêu cầu được xem kết quả kiểm tra”
Cố vấn dịch vụ trả lời: “Hiện tượng đỗ hơi là quá rõ ràng nên không cần phải kiểm tra”.
Sau một hồi tranh luận, Tổ trưởng kỹ thuật mới đưa ra chiếc điện thoại có hình chụp đo áp suất buồng đốt,
Kết quả đo áp suất: 03 động cơ có áp suất 260 và 01 động cơ có áp suất khoảng 250 (đơn vị gì tôi không rõ)
Tôi hỏi “thế áp suất tiêu chuẩn của nhà sản xuất là bao nhiêu?”
Cố vấn dịch vụ không trả lời được
Sau đó tôi hỏi cố vấn dịch vụ “nếu thay hết danh mục mà anh đưa cho tôi đây thì hết khoảng bao nhiêu?”
Cố vấn dịch vụ trả lời “nếu đồng ý thay thì tôi làm phiếu tính tiền còn không đồng ý thì thôi, làm mất công”
Tôi hỏi tiếp “nếu thay hết xong mà tôi không đủ tiền chi trả thì phải để xe lại hãng hay sao?”
Cố vấn dịch vụ trả lời “đó là việc của anh”
Tôi hỏi thêm: “sao xe tôi mới chạy có 77 nghìn Km mà đã bị hỏng nặng như vậy?”
Cố vấn dịch vụ trả lời: “xe đời 2008 đến 2010 hay bị lỗi vật liệu, các đời sau không bị; xe của anh bị lỗi vật liệu buộc phải đóng lại xi lanh mới chạy được”
Như vậy, nhờ các cụ tham gia ý kiến giúp em:
1. Trong quy trình của Hyundai Việt Nam, khi tư vấn cho khách hàng rã máy thì ghi lệnh gì? Có phải là “tháo hạ động cơ kiểm tra chi tiết” hay không? Hay dùng từ ngữ nào khác, có thể giúp khách hàng hiểu rõ lệnh, tránh hiểu nhầm như trong trường hợp trên? Liệu đại lý có cố tình ghi từ ngữ đa nghĩa để khách hàng hiểu nhầm rồi muốn làm gì thì lam hay không? Vì khách hàng đâu phải ai cũng biết về máy, nghe kiểm tra thì tất nhiên phải đồng ý, đến khi thấy rã máy thì mọi chuyện đã té ngữa rồi, tội nghiệp cho cái xe nhập nguyên chiếc mới chạy chưa được 80k Km.
2. Áp suất buồng đốt theo tiêu chuẩn của hãng đối với Santafe MLX đời 2008 là bao nhiêu? (Tổ trưởng kỹ thuật thông tin là 300; Trưởng phòng kỹ thuật thông tin là 350). Áp suất tụt dến mức bao nhiêu thì phải sửa chữa đại tu?
3. Có cách nào để xác minh hình ảnh chụp đo áp suất máy là đúng đối với động cơ của tôi hay không?
4. Về mặt kỹ thuật máy: Đối với một động cơ đạp ga không lên thì theo quy trình của hãng sẽ phải kiểm tra những yếu tố nào? Những thông tin nào được phép công bố cho khách hàng, những thông tin nào buộc phải công bố cho khách hàng để tư vấn và xin lệnh sửa chữa?
5. Có đúng là xe Santafe MLX đời 2008 thường bị lỗi vật liệu, dẫn dến xi lanh bị mòn, xước sớm, buộc phải đóng lại xi lanh mới hoạt động ổn định
hay không?
6. Nếu tư vấn sai có phải chịu trách nhiệm gì không? Đồng ý là khách hàng đã không hiểu rõ lệnh nhưng đã ký đồng ý nhưng quyết định của khách hàng là do cố vấn dịch vụ tư vấn mà, khách hàng đâu tự nghỉ ra được.
Tôi phải ứng xử thế nào với cái đại lý đó bây giờ? hu hu
Phải làm trong sạch môi trường dịch vụ ô tô thôi. Thiệt hại khách chịu, tiếng xấu anh em thợ phải mangcảm ơn các bác các cụ đã chi sẽ thông tin
Mấy ngày nay mình bận quá, với lại hôm bữa đăng ký lúc nữa đêm nên chẳng nhớ chính xác mật khẩu, mới chiều nay được BQT cho lại mật khẩu để vào cảm ơn các cụ và chia sẽ thêm thông tin:
Rõ ràng là Bác cố vấn dịch vụ đã làm bài rồi. Với cái cách tư vấn như vậy và cái cách trả lời với khách hàng như vậy, họ đã lộng hành khá lâu rồi, bữa đó bắt được chú gà em tôi nên mới xảy ra cơ sư này.
Xe của mình đang đi bình thường, không bị ra khói đen nên không thể đùng cái lăn ra mất hơi ngay được.
Về bảo dưỡng thì chưa bao giờ mình thay nhớt quá 5 nghìn Km do xe ít đi nên 1 năm chỉ thay nhớt 1 hoặc 2 lần
Về mặt từ ngữ thì mình đã hỏi Hyundai Việt nam, trong hệ thống có khái niệm lệnh đó không hay cụ cố ván khách hàng ở đắk lắk đã tự sáng kiến ra lệnh đó? từ ngữ chính thống của hãng đối với trường hợp đó là gi? Hyundai Việt nam đang im lặng, chưa trả lời.
Mặt khác, mình đọc được báo cáo của Trưởng phòng kỹ thuật gửi lãnh đạo công ty là "khách hàng yêu cầu đại tu động cơ" ông này đang lừa lãnh đạo công ty, mình đã đối chất và yêu cầu xuất trình lệnh đại tu thì ổng bảo báo cáo viết nhầm từ ngữ. định múa đây mà
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.