Manus 2005 đạp ga không lên cần trợ giúp

H
Bình luận: 29Lượt xem: 3,258

hoangviet5122

Tài xế O-H
Dung roi bac,minh xem data thi no van bao vol,gia tri van dao dong,ma nguon con nay nhu the nao ban

IMAG2094.jpg
 

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
Khi MAF bị bẩn, ở chế độ không tải 850rpm vẫn có giá trị 1.4V. Khi tăng ga vẫn thấy giá trị MAF(V) tăng lên nhưng không thể đạt giá trị trên 4V được. Bác thử vài dấu hiệu để xác định MAF bị bẩn như sau:

1. Vù ga lên hết cỡ không thấy giá trị của MAF(V) đat trên 4V.
2. Kiểm tra giá trị của cảm biến Oxy đầu nguồn lúc ga cao (2000rpm trong trường hợp này) sẽ có giá trị nhỏ khỏang 200mV không dao động (Thiếu xăng).
3. Một số lọai xe khi tháo jack cắm cảm biến MAF ra sẽ thấy tăng ga lên được hơn 2000rpm
 

hoangviet5122

Tài xế O-H
Khi MAF bị bẩn, ở chế độ không tải 850rpm vẫn có giá trị 1.4V. Khi tăng ga vẫn thấy giá trị MAF(V) tăng lên nhưng không thể đạt giá trị trên 4V được. Bác thử vài dấu hiệu để xác định MAF bị bẩn như sau:

1. Vù ga lên hết cỡ không thấy giá trị của MAF(V) đat trên 4V.
2. Kiểm tra giá trị của cảm biến Oxy đầu nguồn lúc ga cao (2000rpm trong trường hợp này) sẽ có giá trị nhỏ khỏang 200mV không dao động (Thiếu xăng).
3. Một số lọai xe khi tháo jack cắm cảm biến MAF ra sẽ thấy tăng ga lên được hơn 2000rpm

IMAG2110.jpg


IMAG2109.jpg
 

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
Với các thông số như hình chụp thì đúng với triệu chứng MAF bị bẩn rồi bác ơi.

1. Vòng tua máy 2000 rpm, TPS input là 4V chứng tỏ bướm ga đang mở lớn.
2. Giá trị của MAF là 1.5V quá nhỏ không tương thích với số vòng tua máy và vị trí bướm ga.
3. Up O2 sensor #1 và #2 là 54mV và 49mV chứng tỏ hòa khí nhạt do thiếu xăng.
 

hoangviet5122

Tài xế O-H
Với các thông số như hình chụp thì đúng với triệu chứng MAF bị bẩn rồi bác ơi.

1. Vòng tua máy 2000 rpm, TPS input là 4V chứng tỏ bướm ga đang mở lớn.
2. Giá trị của MAF là 1.5V quá nhỏ không tương thích với số vòng tua máy và vị trí bướm ga.
3. Up O2 sensor #1 và #2 là 54mV và 49mV chứng tỏ hòa khí nhạt do thiếu xăng.
Khong phai ban oi minhf thay binh thuong con TPS input la 4,3v cang mo thi gia tri no giam,ma no giam khong qua 3.5v vay chung to hong ga mo it,nhung ko no may thi minh dap ga gia tri no van xuong,minh thu thoi gio con MAF input no van dao dong tu 0-5 v
 

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
Về con TPS thì mình chưa gặp lọai này. Nhưng về logic để xác định MAF bị bẩn mình vẫn thấy hợp lý như sau:
1. Tại chế độ không tải 727rpm, giá trị của MAF là 0.6V. Khỏang giá trị của MAF là từ 0.5V đến 4.5V.
2. Khi tăng ga lên 2000rpm là mức gần như 70% so với vòng tua tối đa. Trong khi đó giá trị của MAF lúc này chỉ là 1.5V ( khỏang 30% so vối giá trị tối đa là khỏang 4.5V) chứng tỏ MAF bị bẩn nên không báo đúng lượng gió vào động cơ.
3. Giá trị của cảm biến Oxy tại 2000rpm là nhỏ hơn 450mV xác nhận động cơ đang họat động với hòa khí lõang. Chứng tỏ PCM không nhận được tín hiệu chính xác từ MAF nên điều chỉnh lệnh phun nhiên liệu không phù hợp với lượng gió . Làm cho động cơ không thể tăng số vòng quay được do bị thiếu xăng.

Trường hợp bạn dùng gió thổi vào con MAF để thử, mình cho rằng cách thử này có thể không chính xác vì lượng gió thổi qua MAF lúc này sẽ không tương thích với lượng gió thổi qua MAF trong điều kiện họat động của động cơ.
 

Sangkynpi

Tài xế O-H
Ban co the noi ro hon ve che do emergency ko,minh can kiem tra nhung j
bướm ga giắc mấy dây?
chế độ emergency : bướm ga và bàn đạp ga đều có cảm biến vị trí kép( nhằm tăng độ chính xác và tránh dủ do. ví dụ chỉ dùng 1 cảm biến khi hỏng ở vị trí thấp bướm ga cứ thế mở full ) vì thế khi 1 trong hai cảm biến kép đó có vấn đề ECU sẽ đưa xe về chế độ emergency nhằm duy trì xe chạy về xưởng dịch vụ
 

hoangviet5122

Tài xế O-H
Về con TPS thì mình chưa gặp lọai này. Nhưng về logic để xác định MAF bị bẩn mình vẫn thấy hợp lý như sau:
1. Tại chế độ không tải 727rpm, giá trị của MAF là 0.6V. Khỏang giá trị của MAF là từ 0.5V đến 4.5V.
2. Khi tăng ga lên 2000rpm là mức gần như 70% so với vòng tua tối đa. Trong khi đó giá trị của MAF lúc này chỉ là 1.5V ( khỏang 30% so vối giá trị tối đa là khỏang 4.5V) chứng tỏ MAF bị bẩn nên không báo đúng lượng gió vào động cơ.
3. Giá trị của cảm biến Oxy tại 2000rpm là nhỏ hơn 450mV xác nhận động cơ đang họat động với hòa khí lõang. Chứng tỏ PCM không nhận được tín hiệu chính xác từ MAF nên điều chỉnh lệnh phun nhiên liệu không phù hợp với lượng gió . Làm cho động cơ không thể tăng số vòng quay được do bị thiếu xăng.

Trường hợp bạn dùng gió thổi vào con MAF để thử, mình cho rằng cách thử này có thể không chính xác vì lượng gió thổi qua MAF lúc này sẽ không tương thích với lượng gió thổi qua MAF trong điều kiện họat động của động cơ.
No bi loi cam bien truc cam,ma minh thay vo da len ga dc ma thong so van khong thay doi,may van bao ngheo xang,the moi dau dau ban a
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên