Về con TPS thì mình chưa gặp lọai này. Nhưng về logic để xác định MAF bị bẩn mình vẫn thấy hợp lý như sau:
1. Tại chế độ không tải 727rpm, giá trị của MAF là 0.6V. Khỏang giá trị của MAF là từ 0.5V đến 4.5V.
2. Khi tăng ga lên 2000rpm là mức gần như 70% so với vòng tua tối đa. Trong khi đó giá trị của MAF lúc này chỉ là 1.5V ( khỏang 30% so vối giá trị tối đa là khỏang 4.5V) chứng tỏ MAF bị bẩn nên không báo đúng lượng gió vào động cơ.
3. Giá trị của cảm biến Oxy tại 2000rpm là nhỏ hơn 450mV xác nhận động cơ đang họat động với hòa khí lõang. Chứng tỏ PCM không nhận được tín hiệu chính xác từ MAF nên điều chỉnh lệnh phun nhiên liệu không phù hợp với lượng gió . Làm cho động cơ không thể tăng số vòng quay được do bị thiếu xăng.
Trường hợp bạn dùng gió thổi vào con MAF để thử, mình cho rằng cách thử này có thể không chính xác vì lượng gió thổi qua MAF lúc này sẽ không tương thích với lượng gió thổi qua MAF trong điều kiện họat động của động cơ.