Máy kobeco sk200-6 bị khói đen

C
Bình luận: 46Lượt xem: 5,736

canhoto

Tài xế O-H
Bạn thử rút điện bơm xem thế máy co bị lim nũa ko
Rút điện ra máy chậm đơ luôn và cũng hết lịm.

tubô ống xả lọc gió cụ đã kiểm tra kỹ chưa vậy
Thay tubo mới luôn cụ à, lọc gió bỏ để thử luôn.

máy có báo lỗi gì không cụ
Không báo lỗi gì cụ ợ.

Theo mình thi động cơ của bạn ko bi j ca. Ban phải kiểm tra điện điều khiển và thủy lục. Bạn thấy trên màn hình có báo lỗi j ko vay
Điện điều khiển e đo không tải gần 5 vol, ép tải dao động trên dưới 8 vol. Giá trị như vậy ổn không các cụ nhỉ
 

canhoto

Tài xế O-H
Cụ cho hỏi là Con máy này dùng motor ga ngoài hay là bộ điều tốc trong ,mà cụ thử kiểm tra két làm mát khí xem có bị tắc không ,máy có báo lỗi gì không ,dòng điện điều khiển đến hai con psv ở bơm đo được bao nhiêu ( đo khi có tải và khi không tải)...
Máy dùng moto ngoài cụ à, không báo lỗi, điện ra van e đo không tải gần 5 vol, ép tải trên dưới 8 vol một chút, kiểm tra dòng trên màn hình không tải khoảng trên 400, ép tải trên 800. Két làm mát thì e chưa kiểm tra ( kiểm tra cách nào để vừa đơn giản vừa chuẩn xác không cụ nhỉ)

Xe cụ có công tắc bỏ điện không vậy. Nếu có thì cụ thử bỏ điện xem sao
Bẩm cụ trước máy đã bị mất hộp một lần, hãng đến lắp em đoán đấu thẳng vì lần mò mãi mà không e không thấy cái công tắc ấy đâu.

Bẩm cụ động cơ hãng làm lại lần 2 rồi ạ. Giờ mà phán tiếp động cơ e sợ mặt e thành đĩa hát mất.
Kiểm tra lại động cơ đi ạ.
 

trantrungkien86

Tài xế O-H
Điện điều khiển e đo không tải gần 5 vol, ép tải dao động trên dưới 8 vol. Giá trị như vậy ổn không các cụ nhỉ
Bạn chụp hình bơm thủy lực gửi mình coi. Dòng này trên cuộn đều khiển bơm có con vít diều chỉnh thì phải. Ban chỉ cần nơi bulong hãm điều chinh vít bắng cách vặn vào . Vừa chỉnh vùa thử tải đên khi máy hết lịm la ok
 

canhoto

Tài xế O-H
Vay bạn phai kt lại bơm thủy lực rôi. Minh nghĩ bạn chỉnh van lưu luợng thấp xuống chút là máy làm viêc ok. Mà khi bạn lam việc ko tải đong cơ co bị lịm ko vây( múa gío ấy) và tốc độ lúc múa gío nhanh hay chậm
Bẩm cụ Máy làm nhanh kể cả lúc múa gió hay múc tải, ép không tải động cơ không lịm. E đang thắc mắc là e chỉnh giảm lưu lượng ( ốc hãm 36, chỉnh 24) nới ra hết so với vặn vào thì mọi thao tác vẫn nhanh như nhau không thấy tăng giảm lưu lượng gì. Có gì bất thường không cụ nhỉ hay do e chỉnh chưa đúng.

Bạn chụp hình bơm thủy lực gửi mình coi. Dòng này trên cuộn đều khiển bơm có con vít diều chỉnh thì phải. Ban chỉ cần nơi bulong hãm điều chinh vít bắng cách vặn vào . Vừa chỉnh vùa thử tải đên khi máy hết lịm la ok
Em cũng đã chỉnh nhưng không ăn thua cụ à, vẫn vậy không thay đổi gì.
 

trantrungkien86

Tài xế O-H
Bẩm cụ Máy làm nhanh kể cả lúc múa gió hay múc tải, ép không tải động cơ không lịm. E đang thắc mắc là e chỉnh giảm lưu lượng ( ốc hãm 36, chỉnh 24) nới ra hết so với vặn vào thì mọi thao tác vẫn nhanh như nhau không thấy tăng giảm lưu lượng gì. Có gì bất thường không cụ nhỉ hay do e chỉnh chưa đúng.[/QUƠTE]

O đuôi cuộn điện bơm ấy. Co con êcu ham 14,đầu chỉnh băng tovit . Bạn chi can chỉnh vào chút là ok.
 

ThuylucSaigon

Tài xế O-H
PHÙ...Ù...Ù !! MỆT QUÁ !!! Gớm đi ngang chỗ này từ tối hôm qua, thấy đông đông mà lại ồn ào quá; cứ tưởng là cửa hàng có khuyến mại hay gỉam giá gì nên cũng cố chen vào.......cơ mà đông quá chen mãi không vào được !!!! Giờ vãn bớt người mới vào được....
Hóa ra là dạo này không chơi kiểu VĂN MẪU: " nhà em có nuôi một con xxx..." nữa mà chuyển sang là "NHÀ ÔNG BÁC CÓ NUÔI MỘT CON XXX...".
Xong phần NHẬP ĐỀ, giờ tới THÂN BÀI: sau khi đọc hết 37 bài ĐỐI THOẠI (tính đến lúc đang ngồi gõ bài này) một cách hết sức cẩn thận; đem tình huống của CON XXX này đi hỏi "ÔNG CHÚ BÊN VIỆT TEO" (ở trên là nhà ông BÁC, thì ở đây phải hỏi ông CHÚ cho nó chắc) thì ông ấy phán rằng:
RẤT NHẢM !!
1)- Nội cái chuyện máy SK200 đời TRỪ SÁU hay TRỪ SÁU E còn chưa biết rõ thì khám bệnh kiểu gì ??!! (nói thêm cho rõ: TRỪ SÁU với TRỪ SÁU có chữ E thì kinh mạch - huyệt đạo hay nói cách khác là mạch THỦY LỰC khác nhau hoàn toàn).
2)- CON XXX của KOBELCO TRỪ SÁU nó có cái màn hình để ĐỌC BỆNH mà không chịu ĐỌC. Có thể nó không báo lỗi, nhưng cứ vào cái màn hình ấy bắt nó phải khai ra nó đang hoạt động thế nào thì ra hết (lại nói thêm cho rõ, cái màn hình mà TÂY nó gọi là "SERVICE MENU" ấy. Khi vào đọc, ghi lại 2 thông số quan trọng như hình thứ 3 bên dưới.


SK200-6 H CIRCUIT.png


SK200-6E H CIRCUIT.png


SK200-6E S MENU.png
 

ThuylucSaigon

Tài xế O-H
.....còn bơm thủy lực chỉnh không có tác dụng gì có thể là nó đang có vấn đề rùi
Có mỗi câu này thấy là hợp lý nhất (nhưng hợp lý chưa phải là ĐÚNG nha). Nhưng mà "CÓ VẤN ĐỀ" là vấn đề gì nhỉ ??
Mà cũng chưa chắc là lỗi ở BƠM đâu; trừ khi biết cách thử và đã thử đúng thì mới chắc là BỆNH ở BƠM được.
GỢI Ý - NHẮC NHỞ: đã làm máy lại thì COI CHỪNG, cái HỘP nó không nhận ra cái MÁY đâu; mà đã không nhận ra người quen thì nó sẽ KHÔNG DÁM RA LỆNH ; mà HỘP KHÔNG RA LỆNH hay RA LỆNH SAI thì......BIẾT RỒI...KHỔ LẮM...NÓI MÃI !!


THẮC MẮC: KOBELCO ở VN có 2 điểm: BN với ĐN. Ông BÁC đưa máy cho ai làm ?? Với lại hãng đã làm máy thì sao không xử lý luôn cái chuyện XỊT KHÓI ??
Từ nghi vấn này mới nghĩ LAN MAN là ông BÁC chủ máy này chắc cũng "CÓ VẤN ĐỀ" !!!
 

canhoto

Tài xế O-H
Có mỗi câu này thấy là hợp lý nhất (nhưng hợp lý chưa phải là ĐÚNG nha). Nhưng mà "CÓ VẤN ĐỀ" là vấn đề gì nhỉ ??
Mà cũng chưa chắc là lỗi ở BƠM đâu; trừ khi biết cách thử và đã thử đúng thì mới chắc là BỆNH ở BƠM được.
GỢI Ý - NHẮC NHỞ: đã làm máy lại thì COI CHỪNG, cái HỘP nó không nhận ra cái MÁY đâu; mà đã không nhận ra người quen thì nó sẽ KHÔNG DÁM RA LỆNH ; mà HỘP KHÔNG RA LỆNH hay RA LỆNH SAI thì......BIẾT RỒI...KHỔ LẮM...NÓI MÃI !!


THẮC MẮC: KOBELCO ở VN có 2 điểm: BN với ĐN. Ông BÁC đưa máy cho ai làm ?? Với lại hãng đã làm máy thì sao không xử lý luôn cái chuyện XỊT KHÓI ??
Từ nghi vấn này mới nghĩ LAN MAN là ông BÁC chủ máy này chắc cũng "CÓ VẤN ĐỀ" !!!
Bẩm cụ. Trước tiên xin cảm ơn cụ quan tâm sau mong cụ chém mạnh giúp e được tỏ tường. Dãi bày với các cụ em nó đúng là con máy của ông bác xịn (chứ không phải bên viettel) nhà e chú bác, anh em đều có máy cả. Người ít thì không có con nào, người nhiều thì vài 3 con. Cái nghề này thì lại không phải nghề chính của e chỉ là dỗi dãi có theo ông anh đi phụ kiếm thêm bát cháo cho con nên cái sự hiểu nó cũng chưa có đầu có đũa. Thế nên khi ông bác allo e cũng vừa run vừa hồi hộp là vậy.
 

canhoto

Tài xế O-H
PHÙ...Ù...Ù !! MỆT QUÁ !!! Gớm đi ngang chỗ này từ tối hôm qua, thấy đông đông mà lại ồn ào quá; cứ tưởng là cửa hàng có khuyến mại hay gỉam giá gì nên cũng cố chen vào.......cơ mà đông quá chen mãi không vào được !!!! Giờ vãn bớt người mới vào được....
Hóa ra là dạo này không chơi kiểu VĂN MẪU: " nhà em có nuôi một con xxx..." nữa mà chuyển sang là "NHÀ ÔNG BÁC CÓ NUÔI MỘT CON XXX...".
Xong phần NHẬP ĐỀ, giờ tới THÂN BÀI: sau khi đọc hết 37 bài ĐỐI THOẠI (tính đến lúc đang ngồi gõ bài này) một cách hết sức cẩn thận; đem tình huống của CON XXX này đi hỏi "ÔNG CHÚ BÊN VIỆT TEO" (ở trên là nhà ông BÁC, thì ở đây phải hỏi ông CHÚ cho nó chắc) thì ông ấy phán rằng:
RẤT NHẢM !!
1)- Nội cái chuyện máy SK200 đời TRỪ SÁU hay TRỪ SÁU E còn chưa biết rõ thì khám bệnh kiểu gì ??!! (nói thêm cho rõ: TRỪ SÁU với TRỪ SÁU có chữ E thì kinh mạch - huyệt đạo hay nói cách khác là mạch THỦY LỰC khác nhau hoàn toàn).
2)- CON XXX của KOBELCO TRỪ SÁU nó có cái màn hình để ĐỌC BỆNH mà không chịu ĐỌC. Có thể nó không báo lỗi, nhưng cứ vào cái màn hình ấy bắt nó phải khai ra nó đang hoạt động thế nào thì ra hết (lại nói thêm cho rõ, cái màn hình mà TÂY nó gọi là "SERVICE MENU" ấy. Khi vào đọc, ghi lại 2 thông số quan trọng như hình thứ 3 bên dưới.


View attachment 66129

View attachment 66130

View attachment 66131
Còn về tiểu sử bệnh tình của em nó e xin được trình bày cụ thể như sau:
Em nó là sk200-6e, bệnh lúc đầu là động cơ ăn nhớt và máy làm vừa chậm vừa yếu, Giảm tốc quay toa hay hỏng dù thay mới vài lần. Ông bác e có gọi thợ bên hãng bn sang (quen nhau từ trước vì đã có lần làm con sk200- 8 ngon lành mà e cũng đã có lần trình bày trên diễn đàn). Họ sang nhấc cả động cơ và bơm về làm cùng một lúc, xong họ lên lắp, thay luôn cả cục quay toa (mô tơ, giảm tốc) hết đâu hơn 400 củ cơ. Khi lắp lên thì máy nhanh khỏe, nhưng bị khói và vẫn ăn nhớt. Họ lại bê tiếp động cơ về làm và bệnh ăn nhớt đã hết nhưng vẫn khói. Sau đó họ mang bơm cao áp với kim về cân lại lên lắp vẫn vậy. Sau đó chả hiểu họ thuyết phục ông bác e bằng cách nào mà giờ ông không gọi họ nữa. Sau đó ông cũng gọi thêm một 2 thợ động cơ đến tháo bơm đi cân lại đâu 1, 2 lần gì đó nhưmg bệnh tình vẫn ko thuyên giảm. Con này còn bị màn hình xọc dưa nữa cụ à, xem thông tin vừa nhìn vừa đoán nên cũng khổ. Mong các cụ mạnh dạn chém giúp e.
 

ThuylucSaigon

Tài xế O-H
.....nhà e chú bác, anh em đều có máy cả. Người ít thì không có con nào, người nhiều thì vài 3 con....
Tóm lại là quanh quẩn nhà EMCẢ BẦY đúng không Ạ?? Và nhà EMFAN của CÔ BÉ. Thế mà KÔ BÉ làm ăn kỳ quá !!
Còn về tiểu sử bệnh tình của em nó e xin được trình bày cụ thể như sau:
Em nó là
SK200-6E,
bệnh lúc đầu là
động cơ ăn nhớt và máy làm vừa chậm vừa yếu,
Giảm tốc quay toa hay hỏng dù thay mới vài lần. .....
Họ sang
nhấc cả động cơ và bơm về làm cùng một lúc, ...
thay luôn cả cục quay toa (mô tơ, giảm tốc) hết đâu hơn 400 củ cơ.
Khi lắp lên thì máy nhanh khỏe, nhưng bị khói và vẫn ăn nhớt.
Họ lại bê tiếp động cơ về làm và
bệnh ăn nhớt đã hết nhưng vẫn khói......tháo bơm đi cân lại đâu 1, 2 lần gì đó nhưmg bệnh tình vẫn ko thuyên giảm.
Con này còn bị màn hình xọc dưa nữa cụ à, xem thông tin vừa nhìn vừa đoán nên cũng khổ.
Đấy !! Ít ra là câu chuyện nó phải có đầu có đuôi như thế thì mới "LẦN MÒ" ra bệnh được chứ (nhất là lại phải CHẨN ĐOÁN TỪ XA nữa).
Bây giờ thế này: tui hốt một thang thuốc để uống thử coi sao. Nhấn mạnh đây là thuốc uống thử, cho CON XXX uống xong kết quả thế nào ta sẽ nói tiếp.
1)- Rút dây điện của 2 con VAN ĐIỀU KHIỂN BƠM (tên thường gọi của nó là PSV P1PSV P2) ra.... cẩn thận đừng rút lộn dây cảm biến.
2)- Ra phía sau máy chỗ cái BƠM, lấy vải bạt quây lại cho kín..........sau khi đã chắc chắn là rất kín đáo rồi thì...... đoạn tiếp theo này chỉ có ông với tui biết thôi nha.....
mở 2 con ốc khóa hãm (ốc lốc kê) trên bộ hiệu chỉnh, nới hết cỡ con ốc chỉnh ra (con ốc này khá dài đấy...chừng 02 phân), xiết chặt con ốc khóa hãm lại.....rồi làm thử coi kết quả thế nào.

SK200-6E BACKUP (1).jpg


SK200-6E BACKUP (2).jpg
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên