Mazda 6 bị lỗi P0420

nguyenvuong
Bình luận: 20Lượt xem: 5,418

nguyenvuong

Tài xế O-H
Catalyst system efficiency below threshold . mã lỗi này có phải nguyên nhân do bộ chuyển đổi xúc tác khí xả có vấn để phải không các bác.lỗi này do con cảm biến oxy số 1 so sánh với con cảm biến oxy so 2 phát hiện sự chênh lệch nồng độ CO báo về hộp.em đã vệ sinh cảm biến oxy mà không hết .tiếp tục đục thông bộ chuyển đổi xúc tác mà vẫn không hết lỗi nguyên nhân còn lại là cảm biến oxy phải không các bác.
 

hecauto86

Tài xế O-H
cai nay bac phai mang xuong hang mazda thoi,em cung phai mang xuong do day.dia chi mazda ngoc hoi gan cho lap giap xe deawoo.
(may em bi hu phan mem viet tieng viet)!!!!!!!!!!!!!!!!!!
 

Già Làng O-H

GIÀ LÀNG O-H
Đúng là lỗi đó. Lấy máy vào phần đọc data động, xem 2 cảm biến Oxy có dao động không. Nếu 1 trong 2 cảm biến không dao động điện thế thì con cảm biến đó chết. Khoan vội đục thông Catalyst nhé.
Thân
 

nguyenvuong

Tài xế O-H
xem phần data thì cảm biến có dao động bác àh.em xoá lỗi xe chạy 4km thì nó với hiện lỗi.chủ xe nói là quay lại sau.hôm nào nó vào em sẽ kiểm tra lại.em sẽ thông báo tình hình sau
 

OTO-HUI Tây Ninh

Tài xế O-H
Catalyst system efficiency below threshold . mã lỗi này có phải nguyên nhân do bộ chuyển đổi xúc tác khí xả có vấn để phải không các bác.lỗi này do con cảm biến oxy số 1 so sánh với con cảm biến oxy so 2 phát hiện sự chênh lệch nồng độ CO báo về hộp.em đã vệ sinh cảm biến oxy mà không hết .tiếp tục đục thông bộ chuyển đổi xúc tác mà vẫn không hết lỗi nguyên nhân còn lại là cảm biến oxy phải không các bác.

Bác có cách nào làm cho nó như cũ lại không!? ( cho dù có thay cảm biến mới hay hệ thống hết lổi thì bộ phận này thật sự đã hư )

Muốn biết data list của con này chính xác hay không bác phải cho động cơ trên 1500 RPM or cho xe chạy tốc độ trện 30km/h hơn 3 min thì mới biết OX có làm việc tốt hay không bác à.

- Xe bác chạy 4KM mà có lổi là nhanh đó ( em gặp xe chạy đến 40KM nó mới bị lổi nửa kìa )

- Cảm biến OXY có lổi thì có đến mấy nguyên nhân lận chứ không phải chì minh nó bác à!
 

hiep06c4b

Tài xế O-H
bác đọc và so sánh điện áp của 2 cảm biến có giống nhau ko, nếu giống nhau thì bộ xúc tác đã bị hỏng, giống lỗi bác đã đọc ở trên là bộ xúc tác dưới ngưỡng.
 

vanthaocdl1

Tài xế O-H
lỗi này rất phức tạp, e làm rất nhiều xe bị bệnh này rồi có con được có con ko. e nghĩ bác đừng vội thay thế một gì cả.đừng cố làm gì bác ạ đưa vào hãng họ cài đặt lại bác à.
 

Mèo Sạch Thỉu

Tài xế O-H
Nguyên nhân chủ yếu do hệ thống thấy tham số đưa về từ hai cảm biến õy trước & sau bộ xúc tác khí thải là ... không hợp lý.
Cụ tỉ dư lào có mỗi cách:
1. kiểm tra lại cảm biến so sánh với thông số chuẩn của service manual
2. thông xúc bộ xúc tác ..
3. thay 1 trong hai cái trên hoặc cả hai xem sao : mượn của 1 xe đang chạy tốt thay lần lượt vào để xác định nguyên nhân ...
4. Làm cái bùa dán vào .. là hết bệnh .. :)

Bác đọc thêm phần này để biết về lỗi này nhé http://www.obd-codes.com/p0420

A code P0420 may mean that one or more of the following has happened:

Leaded fuel was used where unleaded was called for: dùng xăng có chì thay vì xăng không chì
An oxygen sensor is not reading (functioning) properly: cảm biến oxy hỏng
The engine coolant temperature sensor is not working properly: cảm biến nhiệt nước làm mát hỏng
Damaged or leaking exhaust manifold / catalytic converter / exhaust pipe: bộ xúc tác, ống pô .. hỏng
Retarded spark timing: đánh lửa sai
The oxygen sensors in front and behind the converter are reporting too similar of readings: cảm biến oxy trước & sau xúc tác có trị số đọc được như nhau ..

Possible Solutions

Some suggested steps for troubleshooting a P0420 error code include:

Check for exhaust leaks at the manifold, pipes, catalytic converter. Repair as required.
Use a scope to diagnose the oxygen sensor operation (Tip: The oxygen sensor in front of the catalytic converter normally has a fluctuating waveform. The waveform of the sensor behind the converter should be more steady).
Inspect the downstream heated oxygen sensor (HO2), replace if necessary
Replace the catalytic converter
 

huynhlong

Tài xế O-H
các bác xem lại điện áp của cảm biến oxy có bị nhảy loạn xạ ko mình cũng ko rành dòng này có af ko nữa nó cũng so sánh af để báo lỗi nữa
 

XECHAYBANGCO2

Tài xế O-H
Tình hình là em đang có chú xe bị đúng mã lỗi này. Hẹn khách tới kiểm tra sau.hôm đó hết giờ. Mình sẽ thử kiểm tra test xem nó bị lỗi gì. Chứ hiện tại chưa thấy ai bảo là ok chỉ đường đi cho bệnh này.
Hẹn báo các cụ sau khi mình làm xong
 

oto16ahn

Tài xế O-H
em đang gặp lỗi này trên captiva 2008 đây ạ,xe nổ ồn hơn bình thường.mai em sẽ tháo thử xem bộ xúc tác xem thế nào.k biết Bác Vương đã xưt lý ok chưa ?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Catalyst system efficiency below threshold . mã lỗi này có phải nguyên nhân do bộ chuyển đổi xúc tác khí xả có vấn để phải không các bác.lỗi này do con cảm biến oxy số 1 so sánh với con cảm biến oxy so 2 phát hiện sự chênh lệch nồng độ CO báo về hộp.em đã vệ sinh cảm biến oxy mà không hết .tiếp tục đục thông bộ chuyển đổi xúc tác mà vẫn không hết lỗi nguyên nhân còn lại là cảm biến oxy phải không các bác.
Bác đục ra thì xe không lỗi thành xe có lỗi luôn đấy!
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên