Đang tải...

Chúc bác ngày mới vui tươi và thực thi công việc hiệu quả nhé!

“Tin rằng bạn có thể làm một điều gì đó đồng nghĩa với việc bạn đã đi được nửa đường đến đó” – Theodore Roosevelt

Mazda MAZDA BT-50 2014 không nổ máy xin được các cụ chém ạ

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi luyen_hybrid, 5/8/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. luyen_hybrid
    Offline

    luyen_hybrid Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,270
    Được đổ xăng:
    1,522
    Xăng:
    9,464 lít xăng
    #1 luyen_hybrid, 5/8/14
    Last edited by a moderator: 6/8/14



    nhà cháu chào các cụ ạ.

    hôm nay nhà cháu với cụ @phanminhnhat có test em mazda BT-50 đời 2014 mới chạy được có hơn 18000km, tình trạng xe trước khi kiểm tra là xe không nổ được máy, qua kiểm tra sơ bộ thấy tín hiệu xuất ra kim phun có đầy đủ 5 máy, xe này kéo vào xưởng, do chủ xe đổ dầu bị có nước nên xe đang đi thì chết máy, kéo vào hãng mazda đã báo thay 5 kim giá 120 triệu nhưng chủ xe không thay kéo đi, em đã tháo 5 kim ra cho phun trực tiếp trên xe nhưng có 1 hiện tượng lạ là kim số 3- 4 cứ đề lên là phun dầu ngay còn kim số 1- 2 thì phải đề quay 3-4 vòng mới phun, riêng cây kim số 5 thì im re khỏi động tĩnh gì luôn. nhưng lạ 1 cái là em đã dùng đèn LED đo kiểm tra vẫn có tín hiệu xuất ra kim phun số 5 bình thường, lấy giắc kim số 5 cắm sang kim phun số 4 cũng không thấy phun, lấy giắc kim số 4 cắm sang máy 5 vẫn phun tốt, như vậy chứng tỏ kim phun số 5 không bị kẹt, vậy lí do gì khiến kim số 5 không phun ạ, hay phải chăng không đủ dòng ạ, và 1 điều nữa là tại sao cây kim phun số 1 và 2 phải đề tới 3-4 vòng nó mới phun,
    em lắp lại hệ thống đề máy thì nổ lên được khoảng 5-6s lại tắt, máy nổ giật đùng đùng, đề nữa cũng chỉ nổ hắt lên 1-2s là tắt,
    do thợ tháo giắc điện từ trước nên có mấy lỗi history, em reset đi và cứ đề không thấy báo lại lỗi.
    nhà cháu đã đề thử và xịt rp7 vào họng hút thì máy nổ được, hết rp7 lại chết, kiểm tra data áp suất comman rail thì khi mới đề đạt 29Mpa, càng đề lâu càng lên cao, có khi lên trên 50Mpa,
    nhà cháu đã cho tháo 5 cây kim và bơm mang đi kiểm tra ạ,
    xin các cụ chém giúp nhà cháu ạ


    [DOUBLEPOST=1407253747,1407251869][/DOUBLEPOST]có cụ nào giúp em với ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi theduong1206, thichhochoi, thaoden8 tài xế khác.
  2. tailieusuachua
    Offline

    tailieusuachua Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/4/13
    Số km:
    317
    Được đổ xăng:
    448
    Xăng:
    3,100 lít xăng
    em có một ý kiến ngốc tí có gì sai các bác chỉ giáo cho em nhé
    nếu có điện áp tới kim rồi mà còn sợ dòng sung bị trục trặc thì bác tìm kim nào phun ổn nhất bác dùng xung chung xem thử nó thế nào ?
     
    Đã được đổ xăng bởi theduong1206, phanminhnhat, khoadongluc2 tài xế khác.
  3. luyen_hybrid
    Offline

    luyen_hybrid Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,270
    Được đổ xăng:
    1,522
    Xăng:
    9,464 lít xăng
    dạ cảm ơn cụ, nhưng mình làm như vậy đâu có thử đc gì đâu cụ,,nếu cụ muốn thử cây kim đó có phun không thì em đảo giắc máy 4 sang là biết được rồi , cụ làm như thế rất mạo hiểm vì tranzitor làm việc quá công suất có thể bị cháy, hơn nữa máy dầu nó phun vào thời điểm nổ, đấu như cụ giả sử có phun được đi nữa thì 2 kim phun sẽ phun cùng 1 thời điểm, sao nổ được ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidat, phanminhnhat, khoadongluc5 tài xế khác.
  4. tailieusuachua
    Offline

    tailieusuachua Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/4/13
    Số km:
    317
    Được đổ xăng:
    448
    Xăng:
    3,100 lít xăng
    #4 tailieusuachua, 5/8/14
    Chỉnh sửa cuối: 6/8/14
    em nghĩ nếu làm như vậy thì mình sẽ loại ra được phải do sung ko,mất sung thì mình kiểm tra hầu như rất khó,còn việc hai kim mà phun thì hầu như ko thể được tại vì mình lấy tín hiệu sung theo thứ tự nỗ của nó mà bác?
    mà cái sai của em ở đây là ko đọc kỹ những vấn đề của bác đưa ra ở trên,em chỉ thấy bác nói dùng led để kiểm tra nên em phán như vậy? và đã được bác dạy bảo ạ? nếu hiện tượng máy 2 ,3 phun lụp bụp như trên thì theo em nghĩ mình nên đi cân chỉnh lại kim rồi mình mới tính tiếp được bác.
    em hơi rối mất tiêu rồi ko làm chủ dc suy nghĩ của mình nữa bác ah
    hjhj
    bác chỉ dạy thêm em nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi phanminhnhat, khoadonglucboyhaiphong_86 .
  5. namvuong47
    Offline

    namvuong47 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/4/09
    Số km:
    490
    Được đổ xăng:
    203
    Xăng:
    2,717 lít xăng
    theo mình bác kiểm tra lại giắc điện vào các kim và hộp xem thử. như ý bác nói thì khi chuyển giắc từ máy 5 sang máy 4 thì kim vẫn phun và ngược lại thì chứng tỏ kim phun đâu có vấn đề gì đâu? thằng này sài hộp điều khiển nên bác kiểm tra tín hiệu từ hộp đến các kim rồi hãy kiểm đến những cái khác nhé. chúc bác thành công
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidat, phanminhnhat, khoadongluc3 tài xế khác.
  6. luyen_hybrid
    Offline

    luyen_hybrid Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,270
    Được đổ xăng:
    1,522
    Xăng:
    9,464 lít xăng
    dạ thanks bác ạ, đã kiểm tra điện trở dây dẫn bác ạ, đo cũng có điện . mà em cũng chưa hiểu được vì sao máy 123 đề 1 lúc mới phun, còn máy 4 đề cái phun ngay ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi phanminhnhat, khoadongluc, hoclamtm1 tài xế khác.
  7. boyhaiphong_86
    Offline

    boyhaiphong_86 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,741
    Được đổ xăng:
    1,228
    Xăng:
    2,182 lít xăng
    Luyện ơi,cân chỉnh bơm kim xong em gọi cho anhsang_tq ấy,lúc trước anh ấy làm bên Mazda Móng Cái.anh nghĩ nó cần cài lại trong hộp nữa,có thể là do thợ trước tháo lắp và đề máy rồi khiến hộp điều khiển sai.
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidat, phanminhnhat, vuphong24244 tài xế khác.
  8. luyen_hybrid
    Offline

    luyen_hybrid Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,270
    Được đổ xăng:
    1,522
    Xăng:
    9,464 lít xăng
    #8 luyen_hybrid, 6/8/14
    Last edited by a moderator: 6/8/14
    em kêu cứu anh sang_tq luôn và ngay lúc đó rồi anh Hữu ơi, sáng nay hy vọng nhờ anh Sáng có thể giúp em xem thằng này có gì đặc biệt không ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi phanminhnhat, vuphong2424, khoadongluc1 tài xế khác.
  9. Wanted
    Offline

    Wanted Xe Tăng

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    1,559
    Được đổ xăng:
    511
    Xăng:
    6,628 lít xăng
    up lên cho các cụ chém ạ
     
  10. minhtannguyen1992
    Offline

    minhtannguyen1992 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/12/11
    Số km:
    189
    Được đổ xăng:
    104
    Xăng:
    868 lít xăng













    E nghĩ cũng giống cụ vậy có lẽ điện áp kg đủ ( e nhớ kg lầm như mức điện áp cao xấp xỉ 150V khi đóng ), cụ kiễm tra lại van điện từ Solenoid xem, cụ nói khi nổ máy có hiện tượng giậc mạnh, có thể phun giưa nhiên liệu hay lệch thời điểm phun v.v.v.... cụ cân bơm cao áp lại xem, với bác boyhaiphong nói cũng có cơ sở cài hộp lại xem có khả quang gì kg, e chỉ là thợ mới tốt nghiệp nếu có gì sai mog các cụ bỏ qua cho,chúc cụ sớm khắc phục ..
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, phanminhnhat, khoadongluc1 tài xế khác.
  11. hoangtrieu
    Offline

    hoangtrieu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/7/14
    Số km:
    153
    Được đổ xăng:
    96
    Xăng:
    151 lít xăng
    kái này e nghĩ theo ý của e là bác fải bít thứ tự nổ của máy để bít máy nào no trước máy nào sau de ma bit hop co dieu khien sai tam no hay k rui moi di cai lai hop chu
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, phanminhnhat, khoadongluc1 tài xế khác.
  12. gie-rach
    Offline

    gie-rach Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,299
    Được đổ xăng:
    3,072
    Xăng:
    1,334 lít xăng
    gọi sangdensi ngay
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, khoadongluc, hoclamtm2 tài xế khác.
  13. thaodinh_amc
    Offline

    thaodinh_amc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    442
    Xăng:
    3,747 lít xăng
    Chém tý nào
    Nguyên lý mở kim common rail là dùng điện từ hộp ECU đưa vào solenoid hút van điều khiển cơ trong kim để tạo chênh áp làm nâng đót kim để phun dầu.
    Hoặc kim đời mới dùng Piezo thì cũng nguyên lý tương tự là phần tử Piezo giãn nở nâng van lên.

    Mọi chi tiết nguyên lý hoạt động kim CRDi xin liên hệ thầy YOUTOBE ;)

    Vì vậy việc kim có phun được hay không phụ thuộc 2 yếu tố:
    1/ Điện áp cấp đến có đủ để nâng van cơ không ? (Van cơ cũng chịu áp lực dầu rất lớn từ 1 phía ) -> Bạn đã thử đổi giắc điện từ kim phun được sang kim không phun được vậy bạn có đổi ngược lại thử giắc 5 cho kim 4 không? Nếu đổi như vậy mà kim 4 vẫn phun thì có thể loại trừ trường hợp đường dây kim 5 hoặc ECU có vấn đề ở phần điều khiển kim 5.

    2/ Áp dầu không đủ để nhấc kim

    Áp trên Rail đề lên 29MPa thì mình nghĩ là ổn (Tương đương các dòng xe CRDi khác)

    3/ Kẹt van cơ điều khiển trong kim

    Trường hợp như bạn nói thì chủ xe đổ dầu có nước , vậy đã xảy ra lâu chưa? Có phát hiện ngay và thay dầu + thay lọc dầu vào thời điểm đó ko?

    Mình nghĩ chết kim phần cơ là chủ yếu, kim 1,2 + kim 5 khả năng do kẹt van cơ điều khiển nên dẫn đến tình trạng không đủ áp nhấc thân kim => không phun được dầu ở các kim này.


    Hiện tượng nổ uỵch phát tắt mình nghĩ do 2 trên 5 máy nổ được nên không gồng đủ cho máy nổ tròn tua, thía là iêm nóa tắt thoai.

    Túm váy lại bạn chờ kết quả bác sĩ chiên khoa khám bệnh 5 em kim là sẽ bít kết quở thoai. :D
     
    Đã được đổ xăng bởi nhuy08, tuanneo0811, phalaidat6 tài xế khác.
  14. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,059
    Được đổ xăng:
    4,668
    Xăng:
    13,093 lít xăng
    ca này căng đấy nhỉ. bác ơi máy 1 và 2 bác đề có xem điện mở kim ở vòng đề đầu không? bác hãy đổi 2 cây nay qua máy 3,4 xem thế nào. vì xe đang nổ bình thường chỉ đổ dầu có nước vào chạy rồi mới tắt máy thì vấn đề em nghĩ bị phần cơ của kim phun. kim 1 và 2 có thể phải nhịp vài lần mới nhấc lên nổi giống võ sĩ quyền anh hạ bệ còn phải thoi thóp mới dậy được. chúc bác nhanh khỏi bệnh.
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, phanminhnhat, khoadongluc1 tài xế khác.
  15. hoangtiensinh
    Offline

    hoangtiensinh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/5/12
    Số km:
    277
    Được đổ xăng:
    179
    Xăng:
    2,335 lít xăng
    các cụ cho e hỏi ngu xíu ạ, e thì chưa làm đến BT-50 nhưng theo e biết như toyota thì tín hiệu nhâc kim phun sẽ được đưa qua 1 hộp mok e tạm gọi là hộp đổi nguồn từ hộp này mới đưa dòng điện cao trên 80V ra kim phun. vậy các cụ nói dùng đèn led để thử tín hiệu kim phun là thử ngoài kim phun hay trong hộp đưa ra.
    sau cùng e ngồi hóng cụ chủ ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, phanminhnhat, khoadongluc1 tài xế khác.
  16. luyen_hybrid
    Offline

    luyen_hybrid Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,270
    Được đổ xăng:
    1,522
    Xăng:
    9,464 lít xăng
    dạ em cảm ơn anh thaodinh_amc ạ, điều em thắc mắc là em lấy giắc số 4 cắm sang kim số 5 thì kim số 5 vẫn phun mạnh, lấy giắc số 5 cắm sang kim số 4 thì vẫn không thấy phun anh ơi. nên em loại trừ được trường hợp kẹt kim số 5, chỉ còn nghi không đủ dòng tại giắc số 4 ạ
    còn nữa là sao đề lên các kim lại phun như thế , kim số 4 thì phun ngay còn kim số 1,2,3 đề 3-4 vòng mới chịu phun
    bình dầu thì đã xúc rửa và thay lọc dầu mới rồi anh ơi,
    xin anh em chém tiếp ạ[DOUBLEPOST=1407336249,1407336131][/DOUBLEPOST]
    dùng đèn LED + 1 con trở 2k rút rắc kim phun ra đo ở đó có thể thấy xung kim phun nhé cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, phanminhnhatkhoadongluc .
  17. Doanphikien
    Offline

    Doanphikien Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/7/14
    Số km:
    119
    Được đổ xăng:
    55
    Xăng:
    1,076 lít xăng
    Máy chẩn đoán không đưa ra được mức điện áp nhấc kim phun à bác.có thể dùng đồng hồ vạn năng loại điện tử xem thế nào bác nhỉ.
     
    Đã được đổ xăng bởi phanminhnhatluyen_hybrid.
  18. luyen_hybrid
    Offline

    luyen_hybrid Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,270
    Được đổ xăng:
    1,522
    Xăng:
    9,464 lít xăng
    xung nó rất nhanh, đồng hồ không hiển thị kịp đâu cụ ơi, hôm đó em mang bộ đo xung theo nhưng bộ đó điện áp giới hạn có 60v, mà tín hiệu kim xuất ra là 80v nên em không dám đo thử ạ[DOUBLEPOST=1407337679,1407337554][/DOUBLEPOST]
    em cảm ơn anh giẻ ạ. để kiểm tra kim về lắp vào thử xem thế nào đã , chưa ổn em sẽ cầu cứu anh sang đen sì ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi thaodinh_amc, mobilest, phanminhnhat1 tài xế khác.
  19. thaodinh_amc
    Offline

    thaodinh_amc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    442
    Xăng:
    3,747 lít xăng
    ==================================
    Kim 4 giắc 4 khi đề lên phun ngay => Kim và giắc 4 ổn cả. Đổi giắc 4 sang kim 5 thì vẫn phun mạnh thì kim 5 coi như không kẹt cơ . Vấn đề là đổi giắc 5 sang kim 4 không thấy phun thì đúng là khả năng điện đóm tại kim 5 có vấn đề.

    Về việc máy 4 luôn phun trước, thế khi bạn đổi đảo giắc 5 qua kim 4 thì khi đề máy cái nào phun trước? Mình nghĩ việc thứ tự phun ít quan trọng trong ca này vì đã có hiện tượng nước vào; Thứ tự phun bị ảnh hưởng bởi góc đặt cam cơ và tính hiệu từ 2 cảm biến này. Bạn check lại xem cam cơ có bị nhảy hay gì không nếu vẫn nghiêng về nguyên nhân sai thứ tự phun.
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, boyhaiphong_86, luyen_hybrid2 tài xế khác.
  20. vuphong2424
    Offline

    vuphong2424 Bằng lái Hạng B1

    Tham gia ngày:
    8/12/12
    Số km:
    941
    Được đổ xăng:
    1,233
    Xăng:
    54,410 lít xăng
    con này theo e nghĩ cần phải đo oscillscope thì mới chuẩn hơn , chứ bóng đèn mình ko kiểm tra được độ ổn định của dòng xung ,con này theo e nghĩ phần cơ là ko vấn đề gì , bơm kim như thế là đạt , khả năng lớn có thể là lỗi hộp
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, boyhaiphong_86phanminhnhat .

Chia sẻ trang này