Mec sprinter 16 chỗ đời 2007 khói nhiều

T
Bình luận: 35Lượt xem: 3,067

thanh0989375959

Tài xế O-H
Vẫn chưa giao xe à cụ. Đề dễ nổ bình thường không gõ, garanty không giật, nổ garanty không có khói trắng thì bỏ qua bơm. Phải xem đến turbo, đường gió, chú ý lưới tổ ong ở ống bô mà tắc nhẹ cũng bị nhé. Tốt nhất đục vứt cho thoát máy
Xe khách lấy chạy rồi nhưng khi đậu một chỗ ga ko có khói còn khi chạy trên đường cứ ép ga là khói đen ra như đốt nhà vậy bác
 

vinh_nguyen

Tài xế O-H
Khói đen do nhiên liệu phun thừa, thiếu gió đốt không hết, phun sai thời điểm. Chỉ có 3 trường hợp đó.
Dựa vào một số cảm biến để ECU điều chỉnh thời điểm phun dầu chính xác theo tốc độ ĐC. Xe bị đứt xích cam có thể nó làm hư mẻ đầu kim loại các cảm biến, chỗ kim loại nhô ra kích cảm biến kể cả vành bánh răng kích (nếu có). Khe hở quá lớn cũng ảnh hưởng. Tháo cảm biến kiểm tra và quay máy soi vành bánh răng hoặc cục kim loại nhô ra. Tháo ra chỗ nào cần kiểm tra lại chỗ đó trước.
https://www.oto-hui.com/diendan/threads/ban-co-biet-gi-ve-cam-bien-vi-tri-truc-cam.116983/
 

seconhan

Tài xế O-H
nếu đã chắc chắn mấy khâu lắp ráp đã chuẩn em nghĩ bác nên mở cổ góp xả ra để xác định máy nào khói. loại trừ kim phun rớt, xupap thiếu phót chắn nhớt không
 

chu_thodien

Tài xế O-H
Xe bác bị sau khi bị đứt xích nên em nghĩ vấn đề chỉ cần tập trung vào các chi tiết có liên quan đến lần đó đứt xích ảnh hưởng đến.

Bác xem lại khi sửa chữa trước đó, các hư hỏng là gì và các bộ phận đã sửa chữa đến. Xem bộ phận nào có thể ảnh hưởng thì tập trung kiểm tra vào cái đó là đủ.

Còn về cơn bản, khói đen chỉ liên quan đến nhiều dầu hoặc thiếu nạp khí.
 

vinh_nguyen

Tài xế O-H
Xe phun dầu bằng điện tử nên nó dựa vào các cảm biến để thực hiện phun dầu chính xác. Khi các thông tin đưa về không chính xác là loạn cào cào lên.
 

chu_thodien

Tài xế O-H
Xe phun dầu bằng điện tử nên nó dựa vào các cảm biến để thực hiện phun dầu chính xác. Khi các thông tin đưa về không chính xác là loạn cào cào lên.

Em thấy khả năng con này liên quan đến cảm biến rất thấp, vì bác trước đó bị đứt xích, chỉ sửa chữa cơ khí xích và xupap nên điện không có vấn đề gì. Nhưng cái em lo ngại là xupap bị ảnh hưởng thế thì piston, thanh truyền có vấn đề gì không, còn cam các kiểu nữa.
 

HyundaiPorter2

Tài xế O-H
Em thấy khả năng con này liên quan đến cảm biến rất thấp, vì bác trước đó bị đứt xích, chỉ sửa chữa cơ khí xích và xupap nên điện không có vấn đề gì. Nhưng cái em lo ngại là xupap bị ảnh hưởng thế thì piston, thanh truyền có vấn đề gì không, còn cam các kiểu nữa.
Chủ thớt bảo máy rất êm mới lạ. Cũng có những trường hợp đứt xích biên hoặc xú páp cong làm áp suất buồng đốt giảm cũng bị.
Thực tế khi cảm biến cơ cam bị hỏng thì ECU sẽ điều khiển phun theo chế độ mặc định nên máy vẫn nổ bình thường, chỉ có điều không tối ưu hoá được lượng phun, không tiết kiệm được nhiên liệu. Nhưng các đời xe hiện đại sau này nếu hỏng cảm biến cam cơ thì khó khởi động và garanty đã rung giật rồi , ga to chết máy ngay
 

chu_thodien

Tài xế O-H
Em thì chưa làm máy Mer bao giờ cả. Nhưng các bác cho em hỏi trong danh sách dữ liệu từ ECU động cơ của máy dầu Mer có giá trị feedback của các vòi phun không ạ?
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên