Phanh dầu "ăn" không đều.

L
Bình luận: 92Lượt xem: 26,966

sangsach

Tài xế O-H
em không học chuyên nghành ô tô nên đoán do nó đã cũ nên các bộ phận nó đã bị dãn ra có sai lệch nhiều hơn về sai số so với ban đầu nên nó bị vấn đề là bình thường hihi nói lụi ko biết có đúng không
 

NGUABAY

Tài xế O-H
Phanh ô tô ăn không đều

-Đang xét trong trường hợp tải trọng phân bố đều cho hai bên bánh xe.
-Việc cải tiến thì lại là chuyện khác.

Xem qua sơ đồ của ban, thì nguyên nhân phanh ăn không đều có thể là do ống dẫn dầu đến xylanh phanh bị móp hoặc tiết diện có chỗ bị thắt lại, nên khi đạp và nhả phanh, phanh an sẽ không đều:5:
 

maihuyhoan

Tài xế O-H
để em tư vấn nhé,,phanh dầu ăn không đều có thể do các nguyên nhân sau :
khe hở má phanh không đều
hành trình bàn đạp phanh lơn
xi lanh của 1 bánh nào đó có vấn đề
đường dầu tới 1 bánh nào đó bị bóp méo lam áp suất tới các xilanh con khác nhau
đó là những j theo suy luận của em,,hii
 

chungtltk

Tài xế O-H
như đề bài đã cho thi theo em nghĩ co thể do bố thắng bi trai trưởng hợp này em đã gặp rui chiếc land cũ, chiếc xe nay đã dợt em hết cả tuần luôn
 

tuandung1990

Tài xế O-H
theo sơ đồ thì xe sử dụng hệ thống phanh kiểu tang trống,loại này dễ có hiện tượng này lắm,bác kiểm tra lần lượt theo thứ tự sau:
-kiểm tra đường ống dẫn đầu xem có bị rò rỉ không
-kiểm tra má phanh và tăng-bua có ăn đều nhau không,nếu bám không đều thì láng lại tăng-bua và chà lại má phanh
-kiểm tra con heo phanh xem có bị bó kẹt hay rò dầu không(có thể do cuppen bị trương nở hoặc nòng trong con heo bị ăn mòn thành gờ)
-kiểm tra tổng phanh trên(tương tự kiểm tra heo phanh)
tùy theo mức độ hư hỏng bác có thể khắc phục hoặc thay mới :105:
p\s:em nghiêng về bước 2 và bước 4 hơn :">
 

2hong_oto

Tài xế O-H
Với - Xe cũ. Đã qua nhiều lần sửa chữa.
- Lốp, moay ơ còn tốt. Hai bên đều nhau.
- Má phanh, tam bua (trống phanh), lò xo hai bên còn tốt giống nhau.
- Xy lanh, cúp ben phanh hai bên còn tốt.
- Tổng phanh trước, sau còn tốt.
nhưng thắng ăn không đều theo kinh nghiệm của n\mình thì chỉ có lý do cân chỉnh bố thắng không đều nhau
Độ hở giữa bố thắng và tambua không đều,khi ta đạp thắng sẻ tạo áp lực chia đến các xylanh con không đồng thời
 
Trước hết, xin cảm ơn các Cụ đã nhiệt tình tham gia trả lời bài viết này.
Kính các Cụ! Đáp án của cái vụ này nằm ở đây.




Cái cậu thợ kia đã đánh pan ở phanh sau của xe thế này ạ:
-Xy lanh bên trái giữ nguyên đường kính d. Xy lanh bên phải doa lên đường kính D > d rồi thay cúp ben mới.
-Ống tuy ô bên phải bị đánh móp xuống, làm thắt tiết diện rồi hàn đồng lên phía ngoài ( giả như vết hàn), sau đó làm cho cũ đi.

Hậu quả: Bánh bên trái bám phanh trước bên phải, nhưng sau đó lực phanh bên phải lại lớn hơn bên trái.
Ông thợ kia không thấy rỉ dầu phanh ở cúp ben nên không tháo ra kiểm tra, chỉ kiểm tra má phanh, trống phanh, điều chỉnh khe hở má phanh rồi xả e...do vậy không phát hiện ra bệnh.

Bài học kinh nghiệm:
Phải kiểm tra kỹ toàn bộ hệ thống, nhìn bằng mắt thường kết hợp với việc đo, đếm. Trong trường hợp này cần đo đường kính của hai xy lanh để so sánh, đo lưu lượng dầu chảy xuống hai bên xy lanh xem có bằng nhau không. Đo lực phanh ở hai bên bánh xe nếu có thiết bị chuyên dùng.


Việc tặng điểm cho các bạn sẽ dựa vào những ý chính đã được nêu, tôi sẽ đọc kỹ các bài viết và lên danh sách, công bố sau.
 

chingnguyen

Tài xế O-H
Trước hết, xin cảm ơn các Cụ đã nhiệt tình tham gia trả lời bài viết này.
Kính các Cụ! Đáp án của cái vụ này nằm ở đây.




Cái cậu thợ kia đã đánh pan ở phanh sau của xe thế này ạ:
-Xy lanh bên trái giữ nguyên đường kính d. Xy lanh bên phải doa lên đường kính D > d rồi thay cúp ben mới.
-Ống tuy ô bên phải bị đánh móp xuống, làm thắt tiết diện rồi hàn đồng lên phía ngoài ( giả như vết hàn), sau đó làm cho cũ đi.

Hậu quả: Bánh bên trái bám phanh trước bên phải, nhưng sau đó lực phanh bên phải lại lớn hơn bên trái.
Ông thợ kia không thấy rỉ dầu phanh ở cúp ben nên không tháo ra kiểm tra, chỉ kiểm tra má phanh, trống phanh, điều chỉnh khe hở má phanh rồi xả e...do vậy không phát hiện ra bệnh.

Bài học kinh nghiệm:
Phải kiểm tra kỹ toàn bộ hệ thống, nhìn bằng mắt thường kết hợp với việc đo, đếm. Trong trường hợp này cần đo đường kính của hai xy lanh để so sánh, đo lưu lượng dầu chảy xuống hai bên xy lanh xem có bằng nhau không. Đo lực phanh ở hai bên bánh xe nếu có thiết bị chuyên dùng.


Việc tặng điểm cho các bạn sẽ dựa vào những ý chính đã được nêu, tôi sẽ đọc kỹ các bài viết và lên danh sách, công bố sau.
oánh pan kiểu này thì tốn kém nhể:) chỗ cụ chắc người ta dễ pha cả đường vào dầu lắm nhể:D
 
oánh pan kiểu này thì tốn kém nhể:) chỗ cụ chắc người ta dễ pha cả đường vào dầu lắm nhể:D

Thưa Cụ chingnguyen: Việc đánh pan này có hai lý do:
- Thứ nhất: do cậu thợ trẻ cay cú nên quyết tâm cho ông thợ già thi trượt nâng bậc.
- Thứ hai: trên thực tế hoàn toàn có thể xảy ra. Tuy ô dầu khi bị gãy hoặc hở thường được hàn lại. Chỗ vết hàn thường hay bị thắt tiết diện. Nhiều xe, xy lanh con bị rỗ, tìm mua không có phải doa lại để nâng đường kính lên. Nếu người thợ không tính toán gì thì hỏng bên nào sẽ làm bên đấy.
Tự mình đánh pan mình nhiều khi sửa đã khó, do vậy nhiều ông tự vỗ ngực khoe giỏi sẽ phải nhận những bài học đắt giá mà thôi!

Thân ái!

 

chxm

Tài xế O-H
còn nguyên nhân tự nhiên nữa . loại xe có dùng tuy ô mền cao su trong quá trình sử dụng nâu chúng bị bong vẩy ốc . khi đạp phanh áp suất dầu tăng thì miếng bong đó lật ra đậy lại làm cho dầu chạy qua chậm lại ( lưu lượng thấp ) dẫn đến việc ăn không đều . không phanh nữa , hết luôn áp suất chúng lại chở về vị chí ban đầu
 

stardemon

Tài xế O-H
Trước hết, xin cảm ơn các Cụ đã nhiệt tình tham gia trả lời bài viết này.
Kính các Cụ! Đáp án của cái vụ này nằm ở đây.




Cái cậu thợ kia đã đánh pan ở phanh sau của xe thế này ạ:
-Xy lanh bên trái giữ nguyên đường kính d. Xy lanh bên phải doa lên đường kính D > d rồi thay cúp ben mới.
-Ống tuy ô bên phải bị đánh móp xuống, làm thắt tiết diện rồi hàn đồng lên phía ngoài ( giả như vết hàn), sau đó làm cho cũ đi.

Hậu quả: Bánh bên trái bám phanh trước bên phải, nhưng sau đó lực phanh bên phải lại lớn hơn bên trái.
Ông thợ kia không thấy rỉ dầu phanh ở cúp ben nên không tháo ra kiểm tra, chỉ kiểm tra má phanh, trống phanh, điều chỉnh khe hở má phanh rồi xả e...do vậy không phát hiện ra bệnh.

Bài học kinh nghiệm:
Phải kiểm tra kỹ toàn bộ hệ thống, nhìn bằng mắt thường kết hợp với việc đo, đếm. Trong trường hợp này cần đo đường kính của hai xy lanh để so sánh, đo lưu lượng dầu chảy xuống hai bên xy lanh xem có bằng nhau không. Đo lực phanh ở hai bên bánh xe nếu có thiết bị chuyên dùng.


Việc tặng điểm cho các bạn sẽ dựa vào những ý chính đã được nêu, tôi sẽ đọc kỹ các bài viết và lên danh sách, công bố sau.

bài của chủ topic là mẹo chăng???? @@ ví dụ : 2 xilanh còn tốt có thể hiểu theo 2 nghĩa là
- mới gia công
- hay là xilanh (zin) mới 70%
PAN này đúng là 1 bài học..........
 

dovandoangtvt

Tài xế O-H
theo mình các xe cũ thường có sử dụng bộ điều hòa lực phanh,ở đây phanh ăn lệch có thể do hư hỏng bộ điều hòa lực phanh chăng ?
theo mình nên thay thế bộ điều hòa lực phanh mới:37::104:
 

nkpro1

Tài xế O-H
em mới gia nhập mà cũng còn non trẻ nữa nên phát biểu cái cho xum. em nghĩ do cái xe này đã cũ , sửa chữa nhiều lần , có thể khi sửa chữa những lần trước ng ta thay hệ thống ống dẫn ko đảm bảo --->> rò rỉ áp suất trên các ống là khác nhau. nên khi phanh bị lệch .
Mong các bác nhẹ tay !
 

nam.utc87

Tài xế O-H
do tất cả cơ cấu trên phanh còn tốt em nghĩ vấn đề ở đây có các khả năng sau:
thứ nhất :đường ống dây các đoạn còn tốt hay ko?các đoạn dây ko giống nhau có khả năng gây áp suất lên từng phanh sẽ khac nhau
thứ 2 :khă năng còn e cũng gây nên áp suất dầu để phanh cũng khác nhau
thứ 3:bụi bẩn trên xilanh
kinh nghiệm thực tế::) vì chưa vấp trường hợp này nên chưa có:D
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên