- Bẩm các cụ cho em sorry. Em xem Văn Quyết với Công Vinh đá buồn quá, định lên cầu Bãi Cháy....rẽ phải, nhưng thấy run lại về.
* Trường hợp em Porsche
Em chỉ là người phát hiện ra khu vực hư hỏng và khắc phục tạm thời. Còn xử lý những việc còn lại là việc của ông anh em.
- Em chắc chắn là con này bị bó phanh => Tắt máy, về N, đủn xe, nhưng nó vẫn lăn bánh.
Vì thực sự em cũng được lái nhiều xe nên cảm giác bó phanh không thể chạy đi đâu được. Em chơi bài, nổ máy, về N, và đẩy. Chả thấy nó nhúc nhích gì cả.
- Khẳng định con này chắc chắn là công tắc chân phanh => Em chạy ra sau đuôi xe, chả thấy đèn phanh sáng gì cả. Lại cay mũi. Ngồi lên xe, vào D, dùng mũi giầy móc ngược chân phanh lên (chỉ là móc theo cảm giác thôi nhé, chứ em tính hành trình ngược lên của bàn đạp phanh chắc không quá 1mm). Nó chạy phăng phăng. Các cụ ạ, tầm con này phải kéo theo 1 con 3 con Prado là ít.
Xong việc em buộc dây điện vào bàn đạp phanh, tay kéo ngược lên là phi ra đường như cưỡi ngựa. He he
- Công tắc chân phanh không báo lỗi nhé (chắc các cụ trên HN đã cắm máy kiểm tra ON-OFF của nó rồi. Còn em kiểm tra bằng mắt thường là đạp phanh đèn hậu không sáng.
- Lỗi do đâu mời các cụ chém. Phần việc của em đến đó là ok, em bàn giao con ngựa với yên cương cho ông anh. Xong rồi, việc còn lại là thợ của anh tự làm và em té. Thế nên lỗi chính xác ở đâu thì em không thể biết chính xác 100%.
- Em kết luận:
- Máy chỉ đọc lỗi ở khu vực nào có cảm biến hoặc ngắn mạch, đoản mạch.
- Máy chỉ ghi nhận được các thông số bất thường ở từng giai đoạn
- Máy không báo 1 cách chính xác được phần cơ.