Khác ở chỗ nào,bác biết thì nói cho anh em hiểu nhéThợ hãng chắc chắn khác thợ gara rồi.
1 dùng quan hệCác bác cho em hỏi là làm sao để xin vào hãng làm ạ ? Thấy nhiều bác nói là mới tốt nghiệp không có chuyện vào hãng làm thì phải làm sao ?
-ở đâu cũng cạnh tranh bác à,còn tự cao tự đại thì trong hay ngoài cũng có thôi,có khác là ông nào miệng khéo hơn thôi,Các bác đã so sánh phân tích về kỹ thuật, tay nghề, đồ nghề, công nghệ sửa chữa, máy móc hỗ trợ, trách nhiệm, cường độ công việc của 2 thợ rồi em bổ xung:
+ Về tinh thần: Trong hãng cạnh tranh về thứ bậc mạnh hơn, VD: Tổ trưởng có xu hướng tự cao, tự mạn hơn coi ta là nhất, ta là giỏi nhất ở đây (cũng vì nghĩ thế nên giỏi ). Sư phụ ở ngoài dễ òm chả cần nói ai cũng biết là cao thủ.
+ Về môi trường: Ăn mặc thì khác nhau rồi không sao cả, nhưng về thải dầu mỡ và xử lý dầu mỡ rơi vãi thì quá là khác. Các bác đừng xả dầu ra đất nhé ô nhiễm nguồn nước con cháu thế hệ mai sau ảnh hưởng.
Còn thợ nữa là thợ hát rong cũng khác nữa các bác à, thôi em bốc nốt bao xi đã
(phần nhiều do chủ xe ko chịu thay mới, nên vá víu lung tung). Câu này của cụ tôi thấy rất đúng.Ngoài mà hay gặp bệnh lạ ? )))) Xêm xêm nhau thôi, chủ yếu ở Hãng họ giải quyết được triệt để hơn. Ngoài hay sửa lai rai, hết bệnh này đến bệnh khác (phần nhiều do chủ xe ko chịu thay mới, nên vá víu lung tung)
Vẫn vào được mà bácCác bác cho em hỏi là làm sao để xin vào hãng làm ạ ? Thấy nhiều bác nói là mới tốt nghiệp không có chuyện vào hãng làm thì phải làm sao ?
chẳng bao giờ đè bẹp được vì các dụng cụ, trang thiết bị để quên ở Hãng mất rồi. Giải nhì HuynDai thế giới là do bác ấy làm tốt nhiều phần lý thuyết thôiXin thưa là sao các bác cứ nghĩ gara bao h cũng tốt hơn hãng nhỉ ? Nếu so sao các bác không so hẳn với các KTV đạt giải sữa chữa cấp Châu Lục của Mercerdes xem ai pro hơn.
Một bên được nhà máy đào tạo về tư duy và trang bị tận răng các phần mềm thì rõ ràng là họ hơn. Mình từng gặp cả tá trường hợp các bệnh khó chủ Gara toàn đi đêm với các tay to trong hãng đêm đến gara sửa rồi trả 1 ca cỡ gần chục triệu.
Nói đơn cứ bên Huyndai Hà Đông có 1 anh đạt giải nhì sửa chữa Huyndai Thế giới theo bác a ý bay ra ngoài thì bao lâu đè bẹp các anh khác ?
Về phần bài bản, thợ cũng không hơn nhau mấy đâuThợ hãng rất bài bản. Còn thợ ngoài thì em không biết
Bác nói cũng đúng một phần nhưng nếu bác là dân chơi xe dân độ xe thì nên vào gara vì ở đây họ cũng là thợ nhưng nói về cách họ sử dụng thiết bị và cách họ nhìn nhận thiết bị nó khác, nó hiện đại, nó phóng khoán hơn, ở các hãng xe oto, thử hỏi có dân chơi hay độ xe nào vào hãng độ chế thiết bị xe không..?? còn một điều nữa là trong hãng thay đồ sẽ mắc hơn Gara nhé...không phải chất lượng đâu vì nó là hãng nó có cái mác nên đồ nó sẽ mắc, còn gara đồ vẫn tốt mà giá lại rẻ, em mách các bác một nơi uy tính chuyên nghiệp không thua gì hãng Gara autowash quận 7, tân quy là nơi được các diễn đàn lớn đánh giá cao sdt cho các bác alo tư vấn 0932638632Em thấy hãng thì thường bảo dưỡng nhiều,thay mới ít sửa chữa,súng ống đầy đủ.Ngoài thì loại nào cũng chén,bác nào giỏi chơi cả máy gầm điện....hay gặp các ca bệnh lạ hơn.Sửa chữa nhiều hơn thay mới
Không phải thợ trong hãng đều được đào tạo bài bản từ hãng đâu nhé. Chỉ một tỷ lệ nhỏ thôi ạtheo em thấy mỗi người có con đường và lựa chọn cho riêng mình. thợ hãng thì bài bản và được đào tạo chuyên sâu, có đầy đủ thiết bị. còn tợ garage thì loại nào cũng chơi nên sửa đa dạng, dĩ nhiên có nhiều bác làm việc lâu năm độ hiểu biết chuyên sâu bằng hoặc thậm chí là hơn cả những bác làm việc trong hãng. cái quan trọng là có yêu nghề hay không thôi
Bác nói chuẩn thợ hãng nó ăn là nó ăn cái giá của hãng nên phụ tùng chi phí nó sẽ cao còn thợ ngoài người ta biết nên chọn cái nào cho hợp lý với mình có nhiều sự lựa chọn hơn ở hãng, mình biết có 1 gara tay nghề cao không thua gì ở hãng Gara autowash quận 7,Phường Tân quy, ai ở gần ghé qua đỡ phải đi hãngthợ bên ngoài độ cái này chế cái kia, sửa cái nọ toàn xe già như trái cà. còn thợ hãng thì khỏe re. xe mới hư cái gì cũng thay. ahiiii
Lời Bác nói thật là thâm thúy...hết sức ngưỡng mộ cao kiến của người từng trải. Một lần nữa xin cảm ơn Bác !THOSUAXEOTOHUI
Em là sinh viên chuẩn bị ra trường. Trong mấy năm học của em ra ngoài Garage phụ có, vào trong hãng thực tập có. Nhưng cảm tình ở ngoài vẫn nhiều hơn theo trong hãng vì môi trường cạnh tranh và k có cái gọi là làm vì đam mê. Nhưng đọc cách các bác tranh luận e lại càng phân vân và đắn đo hơn. Đúng như bác Bánh xe nói là sinh viên rất nhiều toan tính và tham lam. Nhưng toan tính là chưa biết chọn nơi nào phù hợp hơn còn tham lam là chưa biết nơi nào sẽ học hỏi được nhiều thứ bổ ích hơn. Thế nên em quyết định sẽ theo cả hai nhưng k biết chọn cái nào trước và cái nào là cuối cùng nhỉ bác ?Không phải thợ trong hãng đều được đào tạo bài bản từ hãng đâu nhé. Chỉ một tỷ lệ nhỏ thôi ạ
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.