Thừa dầu, máy nóng, câu hỏi tại sao và cơ sở khoa học?

Cai banh xe
Bình luận: 54Lượt xem: 11,839

thacthinh01

Tài xế O-H
có khả năng máy nóng lên do tốn 1 lượng công suất để tuần hoàn dầu lớn hơn do lượng dầu nhờn lớn hơn, có thể nhiệt độ máy có thay đổi nhưng chưa rõ rệt (nói chung nạp ít 1 tí vẫn tốt hơn nạp thừa )
 

huybkm6

Tài xế O-H
Hóng hớt tí. Nghiêng về phương án thừa dầu thì cản chuyển động của trục khuỷu dẫn đến tổn hao công suất và máy nóng.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
e nghĩ là thừa nhớt thì máy bị lì,ép máy-> nóng máy thôi.bị gián tiếp chứ chẳng có lý do gì mà thừa chút nhớt gây nóng máy dc.
Vậy tại sao thừa thì tại sao lại bị ép, ép vào chỗ nào mà tăng tải cho động cơ được mà nó bị lỳ? Bác giải thích giúp những gì đã nói với. Cái ý kiến của bác không trùng với ý kiến khác, có thể là 1 hướng hay
 

thanhtrieu_bmt

Tài xế O-H
Con I30 cụ xả ra bao nhiêu? Con Hilander cụ xả ra bao nhiêu ạ?
2 trường hợp này đều bị sôi nước nên cho thay ron quy lát và dầu luôn. khi thử que thăm dầu ban đầu thì mức dầu cao hơn mức max khoảng 4cm. Em có đọc thêm tài liệu thì họ giải thích mức max của thước thăm vừa sát với điểm thấp nhất của nắp đầu to thanh truyền. nếu châm nhiều dầu hơn mức đó nhiều sẽ gây ra hiện tượng tạo bọt như khuấy cà phê dẫn tới việc các chi tiết chuyển động bị cản trở bởi lớp bọt đó, đồng thời bơm dầu có thể sẽ hút cả bọt khí đó vào hệ thống gây ảnh hưởng xấu tới việc bôi trơn.
 

thanhdinhuct2

Tài xế O-H
E đoán già đoán non là: Đổ nhiều dầu thì dầu sẽ gây cản trở cho các chi tiết phía trên và dẫu sẽ bị khấy và nóng lên.
E bên phụ tùng không bít gì về chuyên môn lắm. Có sai các bác thông cảm nhé!
bác ở đâu vậy, bên em đang cần mua một số phụ tùng xe khách Huyhdai bên bác có không ah
 

quochao

Tài xế O-H
em có ngu ý như sau
chúng ta thống nhất là dầu bôi trơn là mang mạt kim loại+ nhiệt của các chi tiết đi

- nếu nhiều dầu>>các bộ phận được ngập trong dầu nhiều (hay khoảng cách giữa mức dầu cao nhất của dầu bôi trơn với các chị tiết là ngắn nhất lên khi dầu nóng thì không gian thoát nhiệt ít lên động cơ hấp thụ nhiệt nhiều hơn
- hiểu nôm la như ta đun 1 nồi nước sôi -mở lắp vung ra, đặt tay lên phía lắp vung. càng cao thì tay ta càng đỡ nóng, gần thì thành thịt hấp).
hoặc như chúng ta luộc thịt. cho thịt vào trong nước rồi luộc nhanh chín hơn hay hấp cách thủy nhanh chín hơn :D
đó là ý của em mong các cụ tham khảo và chém thêm
lên vs nên đọc nhức cả mắt nói ngọng thì được viết cũng ngọng là sao mình không biết mấy bạn nghĩ gì mà viết được như vậy trong khi mấy chữ kia viết đúng chính tả hết. góp ý thôi chứ ko có ý gì hết nha hihi
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
2 trường hợp này đều bị sôi nước nên cho thay ron quy lát và dầu luôn. khi thử que thăm dầu ban đầu thì mức dầu cao hơn mức max khoảng 4cm. Em có đọc thêm tài liệu thì họ giải thích mức max của thước thăm vừa sát với điểm thấp nhất của nắp đầu to thanh truyền. nếu châm nhiều dầu hơn mức đó nhiều sẽ gây ra hiện tượng tạo bọt như khuấy cà phê dẫn tới việc các chi tiết chuyển động bị cản trở bởi lớp bọt đó, đồng thời bơm dầu có thể sẽ hút cả bọt khí đó vào hệ thống gây ảnh hưởng xấu tới việc bôi trơn.
Tôi cũng đã nhiều lần tháo thử đáy máy, cắm que thăm dầu vào, thấy mức Max vẫn cách xa phần thấp nhất của trục khuỷu nhiều, các bác ạ. Tôi đã tháo các xe: Nissan, Mitsubishi, Toyota, Kia, Hyundai; xe Đức thì cũng làm nhưng lúc đó chưa để ý đến chuyện này
 

thanhco1983

Tài xế O-H
2 trường hợp này đều bị sôi nước nên cho thay ron quy lát và dầu luôn. khi thử que thăm dầu ban đầu thì mức dầu cao hơn mức max khoảng 4cm. Em có đọc thêm tài liệu thì họ giải thích mức max của thước thăm vừa sát với điểm thấp nhất của nắp đầu to thanh truyền. nếu châm nhiều dầu hơn mức đó nhiều sẽ gây ra hiện tượng tạo bọt như khuấy cà phê dẫn tới việc các chi tiết chuyển động bị cản trở bởi lớp bọt đó, đồng thời bơm dầu có thể sẽ hút cả bọt khí đó vào hệ thống gây ảnh hưởng xấu tới việc bôi trơn.
Hơn 4cm thì em nghĩ là quá nhiều rồi, Chủ thớt đang đặt vấn đề là chưa tới mép dưới trục khuỷu cụ ạ.
 

qtcprotk

Tài xế O-H
Bác nói xây nhà cho chó thì em mới dám góp gạch, không lỡ gạch xấu bác ném lại thì vỡ mặt e, tội nghiệp! :D
Đa số các động cơ đốt trong dùng trên ô tô, máy kéo sử dụng kiểu bôi trơn cưỡng bức cac-te ướt. Nhớt được chứa ở cac-te ngoài phần được bơm thì sẽ được trục khuỷu đánh vung té lên bôi trơn các chi tiết. Nếu đổ dầu vừa đủ, thì sức cản lên trục khuỷu khi đánh nhớt lên không đáng kể và lượng nhớt được đánh lên cũng đủ để bôi trơn các chi tiết. Nếu đổ quá nhiều nhớt dẫn đến 2 tác hại: trước tiên là "sức cản thủy lực" tác dụng lên trục khuỷu quá lớn, cản trở chuyển động quay của trục khuỷu làm đuối máy, bác phải chạy ga lớn hơn -> nóng máy. Thứ hai là nếu trục khuỷu ngập quá nhiều trong nhớt sẽ làm cho lượng nhớt được đánh lên bôi trơn không đủ trong mỗi vòng quay của nó, các chi tiết ma sát nhiều hơn -> nóng máy. Và thứ 2 mới là lý do chính theo ý bác chủ thớt.
[MERGETIME="1420687770"][/MERGETIME]
bác nói hay quá
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên