khoiluaden
Tài xế O-H
Tình hình là e đang gặp 1 xe toyota camry 2003 bản Nhập Mỹ máy 2AZ gặp lỗi oái ăm. Xe nổi mã lỗi P0031 và P2A00 khi động cơ đạt tua máy từ 2000v/ph trở lên. Xe đi trong phố tua máy dưới 2000v/ph nên ko nổi đèn check, nhưng đi cao tốc trên 80km/h (tua máy lân cận 2000 v/ph) thì nổi đèn check. Khách nói nếu xe leo dốc (dốc Ba vì hoặc dốc Tam đảo) thì không nổi, nhưng xuống dốc hãm tua bằng số, nhả ga (tua máy cứ trên 2000v/ph) thì nổi đèn. Khác báo xe có dấu hiệu ăn xăng nhiều hơn so với chưa có lỗi.
E đã tra và xác định lỗi cảm biến khí thải số 1. Tuy nhiên khi đo thông số trở của cảm biến thì vẫn bình thường 3 ôm (nằm trong giới hạn 2,5 đến 4 ôm). May mắn lắp cảm biến khí thải của xe camry 2005 đang tốt sang thì vẫn bị lỗi như trên. Đã ktra áp suất xăng vẫn đảm bảo 3,2bar, đã vệ sinh kim phun (kim ko tắt, tơi), lọc xăng mới thay, đã vệ sinh cảm biến gió. Ktra buji thì màu không vàng gạch, hơi đen 1 tí (4 buji đều đồng màu, đúng chỉ số buji theo động cơ), tình trạng nhiệt độ động cơ luôn ổn định từ 87 đến 93 độ C, đã tẩy cacbon buồng đốt. Tình trạng báo lỗi vẫn không đổi.
E đang nghi ngờ có thể tắc bầu lọc khí thải, nhưng chưa tháo để ktra. Rất mong các cụ trao đổi, hỗ trợ xử lý, xin cảm ơn
E đã tra và xác định lỗi cảm biến khí thải số 1. Tuy nhiên khi đo thông số trở của cảm biến thì vẫn bình thường 3 ôm (nằm trong giới hạn 2,5 đến 4 ôm). May mắn lắp cảm biến khí thải của xe camry 2005 đang tốt sang thì vẫn bị lỗi như trên. Đã ktra áp suất xăng vẫn đảm bảo 3,2bar, đã vệ sinh kim phun (kim ko tắt, tơi), lọc xăng mới thay, đã vệ sinh cảm biến gió. Ktra buji thì màu không vàng gạch, hơi đen 1 tí (4 buji đều đồng màu, đúng chỉ số buji theo động cơ), tình trạng nhiệt độ động cơ luôn ổn định từ 87 đến 93 độ C, đã tẩy cacbon buồng đốt. Tình trạng báo lỗi vẫn không đổi.
E đang nghi ngờ có thể tắc bầu lọc khí thải, nhưng chưa tháo để ktra. Rất mong các cụ trao đổi, hỗ trợ xử lý, xin cảm ơn