Trợ giúp camry 2003 máy 2AZ nổi mã lỗi p0031 và p2A00

K
Bình luận: 44Lượt xem: 4,622

khoiluaden

Tài xế O-H
Tình hình là e đang gặp 1 xe toyota camry 2003 bản Nhập Mỹ máy 2AZ gặp lỗi oái ăm. Xe nổi mã lỗi P0031 và P2A00 khi động cơ đạt tua máy từ 2000v/ph trở lên. Xe đi trong phố tua máy dưới 2000v/ph nên ko nổi đèn check, nhưng đi cao tốc trên 80km/h (tua máy lân cận 2000 v/ph) thì nổi đèn check. Khách nói nếu xe leo dốc (dốc Ba vì hoặc dốc Tam đảo) thì không nổi, nhưng xuống dốc hãm tua bằng số, nhả ga (tua máy cứ trên 2000v/ph) thì nổi đèn. Khác báo xe có dấu hiệu ăn xăng nhiều hơn so với chưa có lỗi.
E đã tra và xác định lỗi cảm biến khí thải số 1. Tuy nhiên khi đo thông số trở của cảm biến thì vẫn bình thường 3 ôm (nằm trong giới hạn 2,5 đến 4 ôm). May mắn lắp cảm biến khí thải của xe camry 2005 đang tốt sang thì vẫn bị lỗi như trên. Đã ktra áp suất xăng vẫn đảm bảo 3,2bar, đã vệ sinh kim phun (kim ko tắt, tơi), lọc xăng mới thay, đã vệ sinh cảm biến gió. Ktra buji thì màu không vàng gạch, hơi đen 1 tí (4 buji đều đồng màu, đúng chỉ số buji theo động cơ), tình trạng nhiệt độ động cơ luôn ổn định từ 87 đến 93 độ C, đã tẩy cacbon buồng đốt. Tình trạng báo lỗi vẫn không đổi.
E đang nghi ngờ có thể tắc bầu lọc khí thải, nhưng chưa tháo để ktra. Rất mong các cụ trao đổi, hỗ trợ xử lý, xin cảm ơn
 

anhquanghd

Tài xế O-H
2 lỗi đều ns về oxy bank 1 sensor 1 . bác cứ thay cb oxy đi rồi tính tiếp . ngoài ra xem các dây điện zăc nối hoặc có máy nào bỏ k
 

wensheng

Tài xế O-H
Tình hình là e đang gặp 1 xe toyota camry 2003 bản Nhập Mỹ máy 2AZ gặp lỗi oái ăm. Xe nổi mã lỗi P0031 và P2A00 khi động cơ đạt tua máy từ 2000v/ph trở lên. Xe đi trong phố tua máy dưới 2000v/ph nên ko nổi đèn check, nhưng đi cao tốc trên 80km/h (tua máy lân cận 2000 v/ph) thì nổi đèn check. Khách nói nếu xe leo dốc (dốc Ba vì hoặc dốc Tam đảo) thì không nổi, nhưng xuống dốc hãm tua bằng số, nhả ga (tua máy cứ trên 2000v/ph) thì nổi đèn. Khác báo xe có dấu hiệu ăn xăng nhiều hơn so với chưa có lỗi.
E đã tra và xác định lỗi cảm biến khí thải số 1. Tuy nhiên khi đo thông số trở của cảm biến thì vẫn bình thường 3 ôm (nằm trong giới hạn 2,5 đến 4 ôm). May mắn lắp cảm biến khí thải của xe camry 2005 đang tốt sang thì vẫn bị lỗi như trên. Đã ktra áp suất xăng vẫn đảm bảo 3,2bar, đã vệ sinh kim phun (kim ko tắt, tơi), lọc xăng mới thay, đã vệ sinh cảm biến gió. Ktra buji thì màu không vàng gạch, hơi đen 1 tí (4 buji đều đồng màu, đúng chỉ số buji theo động cơ), tình trạng nhiệt độ động cơ luôn ổn định từ 87 đến 93 độ C, đã tẩy cacbon buồng đốt. Tình trạng báo lỗi vẫn không đổi.
E đang nghi ngờ có thể tắc bầu lọc khí thải, nhưng chưa tháo để ktra. Rất mong các cụ trao đổi, hỗ trợ xử lý, xin cảm ơn
Lỗi đó thì tốn xăng là đương nhiên rồi, trước khi tính đến phần tử lọc xúc tác khí xả bạn nên kiểm tra 1 sô vấn đề:
- Kiểm tra dây dẫn từ cảm biến về hộp, các giắc cắm.
- Kiểm tra điện áp cấp cho cảm biến có đủ 12 V ko, đo dòng cho bộ đốt (thường 0.8A).
- Kiểm tra kỹ lại dòng và trở cuộn đốt và cuộn đo xem.
 

khoiluaden

Tài xế O-H
Lỗi đó thì tốn xăng là đương nhiên rồi, trước khi tính đến phần tử lọc xúc tác khí xả bạn nên kiểm tra 1 sô vấn đề:
- Kiểm tra dây dẫn từ cảm biến về hộp, các giắc cắm.
- Kiểm tra điện áp cấp cho cảm biến có đủ 12 V ko, đo dòng cho bộ đốt (thường 0.8A).
- Kiểm tra kỹ lại dòng và trở cuộn đốt và cuộn đo xem.
điện áp cho cuộn đốt đủ, e chưa đo dòng. đo riêng cảm biến thì cuộn đốt ok, cuộn đo không có tín hiệu gì, kể cả cảm biến trên xe khác cũng tương tự. E hỏi ngu phát: kiểm tra dòng cuộn đốt như thế nào vậy cụ?
 

TunhanDo

Tài xế O-H
Tình hình là e đang gặp 1 xe toyota camry 2003 bản Nhập Mỹ máy 2AZ gặp lỗi oái ăm. Xe nổi mã lỗi P0031 và P2A00 khi động cơ đạt tua máy từ 2000v/ph trở lên. Xe đi trong phố tua máy dưới 2000v/ph nên ko nổi đèn check, nhưng đi cao tốc trên 80km/h (tua máy lân cận 2000 v/ph) thì nổi đèn check. Khách nói nếu xe leo dốc (dốc Ba vì hoặc dốc Tam đảo) thì không nổi, nhưng xuống dốc hãm tua bằng số, nhả ga (tua máy cứ trên 2000v/ph) thì nổi đèn. Khác báo xe có dấu hiệu ăn xăng nhiều hơn so với chưa có lỗi.
E đã tra và xác định lỗi cảm biến khí thải số 1. Tuy nhiên khi đo thông số trở của cảm biến thì vẫn bình thường 3 ôm (nằm trong giới hạn 2,5 đến 4 ôm). May mắn lắp cảm biến khí thải của xe camry 2005 đang tốt sang thì vẫn bị lỗi như trên. Đã ktra áp suất xăng vẫn đảm bảo 3,2bar, đã vệ sinh kim phun (kim ko tắt, tơi), lọc xăng mới thay, đã vệ sinh cảm biến gió. Ktra buji thì màu không vàng gạch, hơi đen 1 tí (4 buji đều đồng màu, đúng chỉ số buji theo động cơ), tình trạng nhiệt độ động cơ luôn ổn định từ 87 đến 93 độ C, đã tẩy cacbon buồng đốt. Tình trạng báo lỗi vẫn không đổi.
E đang nghi ngờ có thể tắc bầu lọc khí thải, nhưng chưa tháo để ktra. Rất mong các cụ trao đổi, hỗ trợ xử lý, xin cảm ơn
Nếu xe của bạn là California emission thì cảm biến oxy là 89467-06030. Điện trở khoảng 2.8 ohms.
Nếu không phải California emission thì cảm biến oxy là 89467-33040. Điện trở khoảng 1.5 k ohms.
 

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
điện áp cho cuộn đốt đủ, e chưa đo dòng. đo riêng cảm biến thì cuộn đốt ok, cuộn đo không có tín hiệu gì, kể cả cảm biến trên xe khác cũng tương tự. E hỏi ngu phát: kiểm tra dòng cuộn đốt như thế nào vậy cụ?
Mã lỗi P0031 và P2A00 đều liên quan đến mạch điều khiển cuộn đốt cảm biến oxy. Nếu bác đã đo điện trở cuộn đốt ok, điện áp cho cuộn đốt đủ thì khả năng hư hỏng còn lại là dòng qua cuộn đốt không ổn định khi có tải. Bác kiểm tra rơ-le EFI cấp nguồn B+ cho cuộn đốt. Có khả năng tiếp điểm của rơ-le không đủ tải khi động cơ họat động ở vòng tua cao trên 2000v/ph.
 

khoiluaden

Tài xế O-H
Mã lỗi P0031 và P2A00 đều liên quan đến mạch điều khiển cuộn đốt cảm biến oxy. Nếu bác đã đo điện trở cuộn đốt ok, điện áp cho cuộn đốt đủ thì khả năng hư hỏng còn lại là dòng qua cuộn đốt không ổn định khi có tải. Bác kiểm tra rơ-le EFI cấp nguồn B+ cho cuộn đốt. Có khả năng tiếp điểm của rơ-le không đủ tải khi động cơ họat động ở vòng tua cao trên 2000v/ph.
Cảm ơn cụ, e sẽ ktra thử
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Tình hình là e đang gặp 1 xe toyota camry 2003 bản Nhập Mỹ máy 2AZ gặp lỗi oái ăm. Xe nổi mã lỗi P0031 và P2A00 khi động cơ đạt tua máy từ 2000v/ph trở lên. Xe đi trong phố tua máy dưới 2000v/ph nên ko nổi đèn check, nhưng đi cao tốc trên 80km/h (tua máy lân cận 2000 v/ph) thì nổi đèn check. Khách nói nếu xe leo dốc (dốc Ba vì hoặc dốc Tam đảo) thì không nổi, nhưng xuống dốc hãm tua bằng số, nhả ga (tua máy cứ trên 2000v/ph) thì nổi đèn. Khác báo xe có dấu hiệu ăn xăng nhiều hơn so với chưa có lỗi.
E đã tra và xác định lỗi cảm biến khí thải số 1. Tuy nhiên khi đo thông số trở của cảm biến thì vẫn bình thường 3 ôm (nằm trong giới hạn 2,5 đến 4 ôm). May mắn lắp cảm biến khí thải của xe camry 2005 đang tốt sang thì vẫn bị lỗi như trên. Đã ktra áp suất xăng vẫn đảm bảo 3,2bar, đã vệ sinh kim phun (kim ko tắt, tơi), lọc xăng mới thay, đã vệ sinh cảm biến gió. Ktra buji thì màu không vàng gạch, hơi đen 1 tí (4 buji đều đồng màu, đúng chỉ số buji theo động cơ), tình trạng nhiệt độ động cơ luôn ổn định từ 87 đến 93 độ C, đã tẩy cacbon buồng đốt. Tình trạng báo lỗi vẫn không đổi.
E đang nghi ngờ có thể tắc bầu lọc khí thải, nhưng chưa tháo để ktra. Rất mong các cụ trao đổi, hỗ trợ xử lý, xin cảm ơn
Mã lỗi P0031 và P2A00 là gì vậy, bác??
 

khoiluaden

Tài xế O-H
Cụ bảo nghìn mã ko nhớ đc thì chắc chắn cụ biết cách để hiểu nó, trong đó có thể dùng cách tự tra hoặc dùng cách nhờ người khác tra. Nhưng cụ đi đc nhiều km trong diễn đàn này thì 99% cụ ko dùng cách nhờ người khác. Nên e nghĩ cụ đã biết.
Đùa tí, chứ hôm nọ đến giờ khách vẫn chưa mang xe lại để ktra nên e chưa có đkiện để thử các cách của các cụ ở trên đã chỉ giáo.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Cụ bảo nghìn mã ko nhớ đc thì chắc chắn cụ biết cách để hiểu nó, trong đó có thể dùng cách tự tra hoặc dùng cách nhờ người khác tra. Nhưng cụ đi đc nhiều km trong diễn đàn này thì 99% cụ ko dùng cách nhờ người khác. Nên e nghĩ cụ đã biết.
Đùa tí, chứ hôm nọ đến giờ khách vẫn chưa mang xe lại để ktra nên e chưa có đkiện để thử các cách của các cụ ở trên đã chỉ giáo.
Ồ, tất nhiên là tra được mà bác. Tuy nhiên, bác là người đăng bài thì nên nói rõ luôn để những người khác định trợ giúp sẽ không bực mình, và mất nhiều thời gian. Tôi cũng trợ giúp anh em nhiều, nhưng không phải lúc nào cũng ôm máy đâu. Nếu có nội dung mã lỗi, nhiều khi trợ giúp ngay được, không cần phải tra cứu. Nói thật, tôi rất khó chịu khi gặp kiểu đó (đếu ai ngồi ôm máy mà hầu các ông, người ta còn phải kiếm ăn, muốn giúp thì nói rõ ra cho xong, biết giúp ngay, nhanh còn kiếm ăn)
 

khoiluaden

Tài xế O-H
Ồ, tất nhiên là tra được mà bác. Tuy nhiên, bác là người đăng bài thì nên nói rõ luôn để những người khác định trợ giúp sẽ không bực mình, và mất nhiều thời gian. Tôi cũng trợ giúp anh em nhiều, nhưng không phải lúc nào cũng ôm máy đâu. Nếu có nội dung mã lỗi, nhiều khi trợ giúp ngay được, không cần phải tra cứu. Nói thật, tôi rất khó chịu khi gặp kiểu đó (đếu ai ngồi ôm máy mà hầu các ông, người ta còn phải kiếm ăn, muốn giúp thì nói rõ ra cho xong, biết giúp ngay, nhanh còn kiếm ăn)
À, e biết nếu ko trình bày đầy đủ thì rất khó hiểu nội dung, nên đầu thớt e đã nêu rằng lỗi đó báo đến cảm biến khí thải số 1 rồi và cũng nhắc đến việc thử riêng cuộn sấy của cảm biến vẫn tốt, đồng thời cũng đã thực hiện các biện pháp xử lý khác nhằm loại trừ từng sự việc. Chắc cụ chưa đọc kỹ nội dung.
 

TunhanDo

Tài xế O-H
E đã mượn cảm biến oxy của 1 xe khác đang tốt sang thử và kết quả vẫn vậy.
2003 Toyota Camry 2.4L có 2 lựa chọn cho cảm biến oxy(bank 1 sensor 1).
Nếu xe có tất cả là 2 cảm biến thì điện trở của b1s1 là 0.9-1.2 ohm.
Nếu xe có tất cả là 3 cảm biến thì điện trở của b1s1 là 1.8-3.4 ohm.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên