cho hỏi các bác khi học sửa oto có thấy khó không mà e thấy càng học càng rối hay có ai có bí quyết gì k xin chỉ giúp ạ
Nhung k bo van hang nhiet dong co nong con cach nao lam nhiet do k len qua muc cho phep nua k ban.van hằng nhiệt là van bảo vệ động cơ,nhưng hầu hết các bạn thợ ngoài gara thì sau khi làm máy là vứt cái van này.....nhưng tớ khuyên các bạn là tuyệt đối không được bỏ van hằng nhiệt,lỡ hỏng thì thay thế,máy của bạn sẻ mau xuống cấp nếu không có van này,nhiệt độ lý tưởng làm việc cảu động cơ là khoảng 80-95 độ.hãy hứa với tớ là đừng bao giờ có ý nghĩ bỏ cái van này để cho động cơ lâu nóng nhé
Nói chung làm gì mới băt đầu thì cảm giác cũng khó bn ah lam nhiu thi rut ra kinh nghiem va hoc hoi ae di truoc thoicho hỏi các bác khi học sửa oto có thấy khó không mà e thấy càng học càng rối hay có ai có bí quyết gì k xin chỉ giúp ạ
nếu cứ như cụ nói , thì bọn dân thợ như nhà e chắc đôi ngềCứ mua xe ề rồi chạy hư hỏng nhiều mang ra tiệm thì tiếc tiền -> tự mò hoài là ká thôi.
cao su rotuyn rách do rotuyn kém rồi, cao su rách làm mỡ bôi trơn lọt ra ngoài và cát đá bụi bẩn lọt vào trong khiến rotuyn chết. bác nên thay đi rotuyn dơ dẫn đến nhao lái,lệch lái ăn lốp, khi đi vào xóc phát tiếng kêu lục cụcXe Spark 2010 của em đang có hiện tượng, khi đi vào đường sóc 2 bánh phía trước kêu lọc cọc, rất khó chịu, đem ra gara kiểm tra thì do chốt càng phanh mòn. Bác thợ bảo bệnh này thường hay gặp ở dòng Spark, khắc phục rất đơn giản: chỉ việc đi tiện lại hoặc đệm là được. Cho e hỏi rôtuyn lái em mới thay và đi được 4000 km, lại thấy kêu lọc cọc sau khi kiểm tra lại thấy cả cao su trên rôtuyn cả 2 bên đã rách be bét. Vấn đề này có nguy hiểm không? Xin các cụ chỉ giáo.
Chiếc xe hiện vẫn đang là tài sản quá lớn và khá xa xỉ ở người Việt chúng ta . Vì vậy khi làm chủ xe chúng ta cũng nên có ít nhiều thông tin và có ít nhiều hiểu biết để giúp cho việc sử dụng xe tốt hơn ! Sau đây Em xin phép Làm toppic này để nêu ra một số hiện tượng thường gặp và hướng tự chẫn đoán . Các bác tài tham khảo và góp ý thêm . Đây chỉ là những kinh nghiệm sưu tầm + tự ngâm cứu ) Nên sẽ không tránh khỏi sai sót . Xin ném nhẹ tay và góp ý chân thành !
Tiếng nghiến xiết, hoặc tiếng rít lớn trên đường
Đây là vấn đề khá phổ thông bạn thường gặp phải mỗi khi đi đến ngã tư và nhấn thắng. Các bánh xe xào xạo trên mặt, có lúc phát ra những tiếng nghe chói tai. Còn nghe được như vậy là tốt đấy, bởi vì đây là sự lên tiếng của Bố Thắng vì đã quá mòn.
Phải làm gì đây?
Thay bố thắng ngay. Nếu có khả năng và phương tiện, bạn có thể tự thay lấy. Bằng không, đưa ngay ra cho thợ. Đừng cố gắng dùng thêm, kẻo làm hư hại đĩa thắng thì còn tốn kém hơn.
Ad hiểu sai ý rồi thì phải, câu hỏi là có tiếng nổ lớn mỗi khi đạp ga tăng tốc.Như mình biết đây gọi là hiện tượng cháy sau,khi mình tăng tốc đột ngột dẫn đến nhiên liệu đậm sẽ cháy không hết khí thải vào ống bô gây kích nổ.hoặc có thể đánh lửa muộn vào kì xả bugi mới đánh lửa gây ra tiếng kêu lớn ở bô.Tiếng ống bô kêu lớn
Bạn nghe thấy cái xe của mình nổ lớn một tiếng mỗi khi bạn đạp gas tăng tốc? Có thể bạn đang có vấn đề với hệ thống thải khí.
Thủ phạm: Ống bô hoặc bộ phận hãm thanh (muffler).
Khí thải trong tiến trình cháy nổ được bắn ra ngoài qua ống bô. Để duy trì thanh lịch cho đường phố và để tạo thoải mái cho người lái xe, tiếng nổ trong đầu máy phải được hãm lại bằng một bộ phận hãm thanh. Nếu ống bô hoặc bộ phận hãm thanh bị mục, bể, rò, tiếng động trong lòng máy sẽ thoát ra. Mà không phải chỉ là âm thanh bị rò mà thôi, mà cả khói và khí thải cũng bị rò, thay vì được chuyền ra ngoài thì luẩn quẩn ở chỗ nào đó trong xe. Thế nên bạn đừng lấy làm lạ tại sao mỗi lần ngồi vào xe đều cảm thấy mùi khói: Độc khí Carbon Monoxide đó.
Phải làm gì?
Cho xe đi kiểm tra ống bô và hệ thống khí thải ngay các bác nhé.
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.