Tư vấn sửa chữa xe máy online!

A
Bình luận: 648Lượt xem: 90,117

vuducthinh.o2k4

Tài xế O-H
chào các bác. tình hình là con wave thái của e đk năm 2000. chẳng biết chủ trước đi xe đã bổ máy bao h chưa. bây h thỉnh thoảng nhìn thấy xe nhả khói đen nhất là lúc xe mới khởi động buổi sáng.
các bác cho e hỏi lý do tại sao ạ. máy vẫn rất là bốc, chắc k phải do dầu lên buồng cháy chứ.
tiện đây cho e hỏi chỗ nào sửa xe uy tín ở hà nội ạ
 

sdc1412ss

Tài xế O-H
chào các bác. tình hình là con wave thái của e đk năm 2000. chẳng biết chủ trước đi xe đã bổ máy bao h chưa. bây h thỉnh thoảng nhìn thấy xe nhả khói đen nhất là lúc xe mới khởi động buổi sáng.
các bác cho e hỏi lý do tại sao ạ. máy vẫn rất là bốc, chắc k phải do dầu lên buồng cháy chứ.
tiện đây cho e hỏi chỗ nào sửa xe uy tín ở hà nội ạ
chào bác khói đen vào buổi sáng là do xăng dư hoặc buồng đốt đóng muội than hay ở pô đóng muội than chứ ko phải lên dầu đâu....lên dầu sẽ ra khói trắng hoặc xám xanh....bác kiểm tra lại bugi nữa,vì bugi hết chấu hoặc yếu đốt ko hết cũng ra khói...đồng thời kiểm tra cái lọc gió luôn,nếu dơ quá thì thay đi...nếu dc bác tháo đầu quy lat ra xoáy xupap,cạo khói và vệ sinh buồng nổ luôn....nếu vẫn bị đem cây pô cho thợ mổ ra vệ sinh hết muội than là ok,nếu ở Ha nội bác có thể chạy qua NamRs ở Phó Đức chính hoặc liên hệ với bác Phú Việt trên diễn đàn mình,thân chào bác
 

vuducthinh.o2k4

Tài xế O-H
chào bác khói đen vào buổi sáng là do xăng dư hoặc buồng đốt đóng muội than hay ở pô đóng muội than chứ ko phải lên dầu đâu....lên dầu sẽ ra khói trắng hoặc xám xanh....bác kiểm tra lại bugi nữa,vì bugi hết chấu hoặc yếu đốt ko hết cũng ra khói...đồng thời kiểm tra cái lọc gió luôn,nếu dơ quá thì thay đi...nếu dc bác tháo đầu quy lat ra xoáy xupap,cạo khói và vệ sinh buồng nổ luôn....nếu vẫn bị đem cây pô cho thợ mổ ra vệ sinh hết muội than là ok,nếu ở Ha nội bác có thể chạy qua NamRs ở Phó Đức chính hoặc liên hệ với bác Phú Việt trên diễn đàn mình,thân chào bác
cám ơn bác đã trả lời tận tình. bugi và lọc gió e mới thay rồi. còn cái công tác vệ sinh thì chắc phải mang cho thợ làm rồi.
 

3zoka

Tài xế O-H
cám ơn bác đã trả lời tận tình. bugi và lọc gió e mới thay rồi. còn cái công tác vệ sinh thì chắc phải mang cho thợ làm rồi.
Bác cần nhờ thợ họ kiểm tra vệ sinh và điều chỉnh lại bộ chế hòa khí nữa nhé.Chúc bác sớm chữa khỏi bệnh cho em nó./
 

Mr.uT368

Tài xế O-H
Mấy bác ơi tư vấn giúp e chuyện này với: tình hình là xe e đag mắc phải về vấn đề kéo ga
Khi e chạy bình thường thì không sao, đến khi tăng tốc cho lên tốc độ cao thì tự nhiên đag kéo ga thì "ga nó lại bị hụt một phát". Tình trạng này thì nó chỉ xay ra khi e kéo hết ga ui...mong các bác tư vẫn giúp e ^_^
 

3zoka

Tài xế O-H
Mấy bác ơi tư vấn giúp e chuyện này với: tình hình là xe e đag mắc phải về vấn đề kéo ga
Khi e chạy bình thường thì không sao, đến khi tăng tốc cho lên tốc độ cao thì tự nhiên đag kéo ga thì "ga nó lại bị hụt một phát". Tình trạng này thì nó chỉ xay ra khi e kéo hết ga ui...mong các bác tư vẫn giúp e ^_^
Tình hình là xe cụ bị thiếu ăn ở tải cao, cụ đưa em đi vệ sinh Chế hòa khí(bình xăng con), rùi căn chỉnh lại xăng-gió nhé.Thân./
 

phuviet91

Tài xế O-H
Xe j nua bac ah.chu nhiu xe biet chi the nao day.rat ze.neu la sirius thi :dung cole 17 va 19 12 10.
dung 17 zu ben trai cay truc.lay 19 mo ben trai.vua long thui
tiep tuc dung 12 zu con oc trong cua pas tang sen lay 10 mo con ben canh
mo hw=et 2 ben
sau do ven con 12 vao. 2 ben cho deu dong thoi ra sau nhin banh xe cho tam o giua

go nut su cho gat sen.lay tay hat len 1,5 xuong 1,5 cm
ok thi khoa oc lai het
nhung phai way banh dap phanh moi siet oc truc.chu hok se bo bo thnag ay nha.
chuc bac thanh cong.xe khac cung tuong tu
Viết tiếng việt có dấu nhé cụ .
 

nguyendoanhvtv

Tài xế O-H
Có bác nào onlien không ahj, tư vấn giúp e con xe SCR với,
xe của e có hiện tượng là bật khóa xe, đèn Fi không sáng
đề không được
không còi, không xin nhan
nhưng đèn pha cốt của xe lại sáng bình thường
bơm xăng vẫn kêu vo vo
tư vấn giúp e với, e cảm ơn nhe
 

3zoka

Tài xế O-H
Có bác nào onlien không ahj, tư vấn giúp e con xe SCR với,
xe của e có hiện tượng là bật khóa xe, đèn Fi không sáng
đề không được
không còi, không xin nhan
nhưng đèn pha cốt của xe lại sáng bình thường
bơm xăng vẫn kêu vo vo
tư vấn giúp e với, e cảm ơn nhe
Cụ xem cái này nhé hy vọng giúp được cụ:Mạch khởi động của SCR
 

sdc1412ss

Tài xế O-H
Có bác nào onlien không ahj, tư vấn giúp e con xe SCR với,
xe của e có hiện tượng là bật khóa xe, đèn Fi không sáng
đề không được
không còi, không xin nhan
nhưng đèn pha cốt của xe lại sáng bình thường
bơm xăng vẫn kêu vo vo
tư vấn giúp e với, e cảm ơn nhe
trong trường hợp của bác nếu mở khóa mà đèn check engine ko sáng thì có thể rơi vào các trường hợp sau
1.Sự cố mạch liên kết dữ liệu
trong trường hợp này thường xảy ra nhất là đứt dây trong hệ thống liên kết dữ liệu hay nói cách khác là mất kết nối DLc,bác có thể kiểm tra bằng cách đo kiểm các dây liên quan đến DLC chân 30,15 và 2 trên ECU với giắc SCS...
trường hợp 2 là died ECM cái này đơn giản nhất là dùng 1 ECM xe cùng đời thay thế để kiểm tra (lưu ý SCR ko dùng chung với LEAD nhé)
2.sự cố mất mát ECM (mass cục bộ)
các trường hợp hay xảy ra là đứt mass ECM chân số 9 ECM (màu P/G) cái này có thể đo kiểm tra thông mạch mass sườn bằng VOm,đứt dây role tắt máy trong bó dây cũng dùng VOm đo kiểm tra (role tắt máy chính là cái role chính trong mạch của bác 3zoka),hư cảm biến góc,đút cầu chì phụ 10A (nhưng đứt cái này thì ko phun xăng luôn ,xa bác bơm vẫn hoạt động nên ko rơi vào trường hợp này..)bác cứ kiểm tra rồi có gì cần alo em 0938012787
 

nguyendoanhvtv

Tài xế O-H
trong trường hợp của bác nếu mở khóa mà đèn check engine ko sáng thì có thể rơi vào các trường hợp sau
1.Sự cố mạch liên kết dữ liệu
trong trường hợp này thường xảy ra nhất là đứt dây trong hệ thống liên kết dữ liệu hay nói cách khác là mất kết nối DLc,bác có thể kiểm tra bằng cách đo kiểm các dây liên quan đến DLC chân 30,15 và 2 trên ECU với giắc SCS...
trường hợp 2 là died ECM cái này đơn giản nhất là dùng 1 ECM xe cùng đời thay thế để kiểm tra (lưu ý SCR ko dùng chung với LEAD nhé)
2.sự cố mất mát ECM (mass cục bộ)
các trường hợp hay xảy ra là đứt mass ECM chân số 9 ECM (màu P/G) cái này có thể đo kiểm tra thông mạch mass sườn bằng VOm,đứt dây role tắt máy trong bó dây cũng dùng VOm đo kiểm tra (role tắt máy chính là cái role chính trong mạch của bác 3zoka),hư cảm biến góc,đút cầu chì phụ 10A (nhưng đứt cái này thì ko phun xăng luôn ,xa bác bơm vẫn hoạt động nên ko rơi vào trường hợp này..)bác cứ kiểm tra rồi có gì cần alo em 0938012787
Thanks you bác, hôm trước thức đến 2h đêm để tìm pan, e đã xử lý xong rồi bác ah, hóa ra bị đứt cầu chì 10A của mạch khởi động..........
 

phuviet91

Tài xế O-H
Anh em bike cho em hỏi xe dream có thể thay lốc bơm nhớt rời được không, nếu được mua lốc mới thì cần mua thêm gì cho đủ bộ.

bơm nhớt có bán rời mà cụ.cụ ra cửa hàng bảo họ bán cho 1 bơm nhớt xe dream về gắn là ok.
cụ kiểm tra bánh răng bơm dầu có bị hư không nhé.và thông sạch các đường dầu bằng khí nén.
chào cụ
 

vip991988

Tài xế O-H
Các bác làm ơn cho em hỏi:
Thứ 1 : em Wave Thái 110 của em khi đi có hiện tượng lúc mình thốc ga lên có 1 khoảng xe nó lặng đi rồi mới bắt đầu đi nhanh hơn đc ( đôi khi đang ga đều nó lại lặng đi rồi lại đi bình thường - theo suy nghĩ của em thì là do em dùng xăng máy bay(đã bị pha chế) - liệu có còn bệnh nào khác dẫn tới hiện tượng này ko ???
Thứ 2 : trước em tháo các xe Wave ra em sơn thì e vệ sinh chế, nhưng em Wave Thái 110 này lại có 1 cục gần giống như lọc xăng nối từ lốc gió với chế hòa khí - Cho em hỏi cái đó nó có tác dụng gì , có phải để tăng gió khi đi tốc độ cao ???
đây là hình em chụp

Em cảm ơn các bác ^^
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên