Van Hằng Nhiệt cần các cụ tư vấn

oto_lc
Bình luận: 132Lượt xem: 36,948

bungati2012

Tài xế O-H
em chém tí cho máu!
van hằng nhiệt thường phải thay theo định kì
nếu không thay thì sẽ có lúc van bị kẹt ko mở dc gây nóng máy(mà khi nóng máy mà ko biết thì chỉ có nước đưa vk 2 lên viện).thế nên việc bỏ van để cho mấy bác tài có lơ đãng thì cũng ko sao.
nếu trên dòng xe mới việc bỏ van thì có thể coi là ko tốt .cái này chuẩn vì như thế xe không đặt dc công suất tối ưu.
nhưng với dòng xe cũ khi các đường ống,các mạch tuần hoàn của nước bị rỉ sét làm chậm quá trình tuần hoàn thì cũng lên bỏ van ,và ko ảnh hưởng gì.
ngoài ra các dòng xe tải họ bỏ van nhiều là vì
,đa phần dòng xe này cảm biết nhiệt độ nước chỉ có tác dụng báo nhiệt độ nước cao hay thấp chu không dùng để tính toán lượng phun nhiên liệu( trừ 1 số xe tải xịn)
và đặc biệt xe tải thường trở nặng ,động cợ luôn hoạt đọng hết công suất vì vậy nhiệt độ nươc tăng cao liên tục nên cũng ko cần cái van ấy
ở việt nam nhiệt độ độ cao hơn so với các nước châu âu ,đong á..........v..vv khác,nên khi động cơ hoạt động môi trường bên ngoài ko ảnh hưởng nhiều tới nhiệt độ của đọng cơ.
chỉ những dòng xe du lịch hiện đại khi cảm biến nhiệt độ nước dùng để tính toán lượng nhiên liệu thì mới ko lên bỏ.
ah quên cái cảm biến nó nằm trước cái van hằng nhiệt này.và cảm nhận nhiệt độ nước bên trong đọng cơ.van hằng nhiệt như cái cổng để tháo nước
 

bungati2012

Tài xế O-H
sao tháo bỏ van hằng nhiệt lại tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn được???????????
ở cảm biến nhiệt độ nước ngày nay thường có 1 dây đưa tín hiệu dạng điện trở(điện trở này tương ứng với nhiệt độ nước) về ECU
để ECU tính toán nếu nước lạnh thì máy sẽ ga ko tải cao để tự làm ấm cho bản thân( tới nhiệt độ quy định của nhà sản xuất) mới thui.
vậy nếu bỏ van thì nước ko dc giữ trong động cơ mà tuần hoàn qua két làm mát liên tục ->nhiệt đọ sẽ giảm và ecu điều khiển phun xăng nhiều để luôn giũ ấm cho động cơ.
giống như tar vào mùa đông này nếu thấy lanhj thì não điều khiển cho tay mặc thêm áo.đủ ấm thì tar dừng lại ko thêm áo nauwx
 

thanh_dl5

Tài xế O-H
Van hằng nhiệt có tác dụng:
- Không cho nước làm mát trong động cơ lưu thông qua két nước khí nhiệt độ nước chưa đủ độ nóng yêu cầu.
- Mở thông đường nước từ động cơ về két làm mát khi nước nóng đến trị số nhất định (>90 độ)
- Giúp cho động cơ hoạt động nhanh đạt đến nhiệt độ vận hành, tiêu hao ít nhiên liệu hơn so với khi động cơ lạnh.
Van hằng nhiệt phát huy tác dụng tốt nhất khi sử dụng ở các nước ôn đới,xứ lạnh, nước làm mát có chất chống đông.
Ở Việt Nam là nước có khí hậu nhiệt đới nên khi tháo van hằng nhiệt thực sự không ảnh hưởng nhiều đến tính chất làm việc của động cơ.
 

arasaki

Tài xế O-H
Các cụ vào chém giúp e với ạ
có nhiều nguyên nhân gây nóng máy. có những nguyên nhân ko rõ ràng (đặc biệt trên xe tải) , vì ở điều kiện đường xá và thói quen của người việt chúng ta là "tham lam" nên chiếc xe luôn phải gồng mình để phục vụ cho ông chủ xe. nên giải pháp giúp cho động cơ của chiếc xe có thể làm việc ở điều kiện nặng nhọc mà ko bị "toát mồ hôi" là các ông thợ nhà mình sẽ áp dụng cả chiêu "vứt cái của quý đó đi (van hằng nhiệt)".
 

Hiep.Non.btre

Tài xế O-H
bác này đúng là người Việt Nam. cái gì chế được là chế, cái gì bỏ mà bỏ được là bỏ. nói chung bỏ vhn đi chỉ là hạ sách khi lỡ tay làm hư của ngta, hay "bùa" để kiếm cơm thôi, chứ có ai vhn đag xài ok tháo ra bỏ đâu.
 

thuylan

Tài xế O-H
Thế bạn chưa thấy cái cảnh nước sôi trào ra bình nước phụ do bỏ van hằng nhiệt à ? Sao lại vội phát biểu là van hằng nhiệt và sôi nước là không liên quan. Nhiệt độ 94 quạt chạy tốc độ 1 , 98 ( hoặc thậm chí 105 độ ) chạy tốc độ 2 là do cảm biến nhiệt lấy tín hiệu nước trong lốc máy ra đeer ECM điều khiển quạt. Khi không có van thì nước tuần hoàn => nhiệt độ trong ngoài bằng nhau. Nếu đợi đến nhiệt độ đó quạt mới chạy liệu có đủ sức làm mát được không ? Bạn làm nghề lâu chưa ?
Rất hay và chuẩn
Thanks
 

lohaw

Tài xế O-H
Nói chung chúng ta ta bỏ van hằng nhiệt với những xe mà vấn đề nóng máy xảy ra bởi lý do thời tiết nóng và xe thường xuyên chở quá tải đối với xe tải và xe cũ không tìm được van cùng loại.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Khi nhiệt độ dưới 80độC thì van hằng nhiệt đóng không cho nước qua két mà chỉ tuần hoàn trong động cơ, có tác dụng hâm nóng hòa khí (chống đông), khi nhiệt độ tăng quá 80 thì van mở cho nước qua két làm mát và tuần hoàn kín qua(két, bơm nước, động cơ, van HN). Vì vậy van hằng nhiệt chỉ có tác dụng ở sứ lạnh thôi còn thời tiết như ở Việt Nam mình thì không cần (ngoại lệ như mùa đông ở các tĩnh miền bắc thì có thể cần nhưng không đáng kể). Đôi khi lại phản tác dụng nếu van hằng nhiệt bị hỏng
Tôi xin có ý kiến:
- Quá trình hâm nóng động cơ là để hâm nóng động cơ, không phải để chống đông
- Cái gì hỏng mà chẳng phản tác dụng, và van hằng nhiệt cũng vậy. Bài viết của bác chủ không tính tình huống hỏng
 

sirduyduc

Tài xế O-H
Bên em, xe mới nhập về (xe tải nhé) 100% bỏ van hằng nhiệt. Lý do là các bố nhà mình đều cõng hàng gấp 3, gấp 4 lần quy định, cho tháo ra cho nước nó luôn qua két. Còn nếu chạy đúng tải, van hằng nhiệt sẽ có công dụng đúng theo thiết kế của nó.
 

thanhduy

Tài xế O-H
van hằng nhiệt sinh ra tất nhiên là có tác dụng rồi nhưng khi nó hỏng thì nó sẽ trở nên phản tác dụng nhất đối với những dòng xe tải và xe đời mới, theo e ứng với một hoàn cảnh chúng ta có cách xử lý tốt hơn nhất là ko mất tiền túi của người thợ bỏ ra là được.
 

bao7329

Tài xế O-H
Nó mà hỏng không có đồ thay thì vất cái động cơ ấy đi à.nói chung ở vn mình cứ khắc phục dc là tốt lắm rồi
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên