Em mới trị được bệnh con Citi bị bệnh khó nổ lúc nguội máy buổi sáng.
Xe em đã thay các món gồm :
1/ Bình xăng con và lọc gió wave anpha
2/ Bộ lửa vòng của Super Dream
3/ Bình acuu Đồng Nai
4/ Bugi NGK C5
Sau khi thay thì đèn chiếu sáng khỏi phải bàn tới , sáng như đèn xe tăng !!!! ( mấy cái Citi chán nhất là cái khoản đèn đóm tối thui )
Xe chạy ngọt ngào, nhìn đầu bugi thì tuyệt đẹp.
Mấy hôm giáp tết thời tiết lành lạnh, sáng mang xe ra chạy thì
+ Đề chạy e e : không nổ
+ kéo cần e : không nổ
+ Xả xăng trong bình xăng con cho chảy lại xăng mới : không nổ
Chỉ cần đạp máy khởi động 1 phát thì xe nổ ngay lập tức, không thấy tiếng nổ bì bộp gì cả
Bực không chịu được.
Đo ôm cuộn vòng lửa thấy vẫn nằm trong tiêu chuẩn, thử lửa từ mâm ra vẫn thấy tê tê, đều đặn. Mở mâm lửa thấy vẫn tốt, không bị lệch phe gì. Tức mình thay luôn bộ vòng lửa 6 cục mới tinh. Bệnh tình vẫn như cũ, không thấy bớt.
Kiểm tra IC và mô bin sườn thì thấy lửa nẹt ra mass vẫn kêu tạch tạch, tia lửa tuy có hơi ngắn nhưng không đến nổi nào, duy có điều dây phin cầm tay hơi tê tê. Tức mình thay luôn IC và mô bin sườn Super Dream. Tia lửa nẹt ra đẹp và mạnh hơn, tuy vẫn ngắn như cái mô bin đầu. Bệnh tình vẫn như cũ nhưng có vẻ khá hơn đôi chút.
Vẫn bực không chịu được, thay đồ hàng hãng theo xe chẳng lẻ bị hư, thay đồng bộ rồi mà.
Em thay mới luôn bộ dây điện của xe Super sang , tình hình vẫn không cải thiện
Suy nghĩ bây giờ dồn về phía lửa.
Sẳn có xe wave của đứa bạn thì hay biết mấy. Rồi nó cũng thương tình cho em mượn thử.
+ đầu tiên tháo nguyên bộ vòng lửa, chuông thay qua : Tia lửa ra còn tệ hơn cái của em
+ Thử tiếp cục IC : vẫn không có gì mới
+ Chỉ còn cái mô bin sườn thôi mà : chà tia lửa ra mập ú , dài thườn thượt, xanh lè
Mọi cái nằm ở cái mô bin sườn cả.
Em đem đổi cái mô bin sườn khác của Super Dream ( tháo xe ). Lần này thì lửa nẹt ra mập ú, màu đẹp hơn cái trước, tuy độ dài không như cái mô bin sườn của wave anpha nhưng nghe tiếng tanh tách rất to, chấp nhận được.
Sau khi lắp xong, ngày đầu sáng sớm em đã xách xe ra phơi sương vài giờ cho xe và xăng cộ lạnh tanh. Bây giờ mới quan trọng đây, hồi hợp quá chẳng biết thế nào cả. Ngay cái bấm khởi động lần đầu tiên, máy xe đã nổ ngon ngọt không tí vết.
Ngày thứ hai, bây giờ mới quan trọng đây, em cũng xách xe ra phơi sương vài giờ, chẳng những thế em còn dùng vòi xịt nước vào máy cho ướt cả xe luôn. Thế nào nhỉ, thử xem sao. Bấm đề 1 phát nhẹ nhàng thì xe đã nổ máy rồi. OK
Thế là hành trình truy tìm nguyên nhân xe khó nổ máy lúc buổi sáng của em đã kết thúc, em sẽ thử xe trong vòng 1 tuần nữa rồi bàn giao cho gấu nhà em để được......lãnh thưởng !!!!!!
Chúc các bác vui vẽ !
:b