nguyentrongdai
Tài xế O-H
Mấy ông Tây thiết kế không hề thừa tý nào,nhưng mà tụi em cũng vất đi kha khá van hằng nhiệt rồi ạ,nhưng cơ bản là trên các dòng xe cỏ thôi,chứ các dòng xe ngon là hok dám đâu ak
theo tôi thì nó không ảnh hưởng gì.Em thường làm trên xe tải. Cứ mỗi khi tháo đông cơ hay thay gioang mặt máy e đều để ý hầu như k có van hằng nhiệt. Hỏi ra e mới biết là khi xe chạy hay bị nóng máy (nhiệt độ tăng nhanh) nên họ tháo bỏ. E đang thắc mắc tháo van đó ra liệu có ảnh hưởng gi cho động cơ về lâu dài không ạ? E mong các cụ chỉ giáo
uk không sao đâu bạn ơi van hằng nhiệt có tác dụng làm cho nước làm la mát đạt tới nhiệt độ của nó là 90 nếu nước nóng quá thì không được,lạnh quá cũng không được chủ yếu ở xe du lich thối,nên ở xe tải thôi do nó luôn làm việc trong tải trọng lớn nên nước rất nhanh nóng máy nên van hằng nhiệt mở khi đạt nhiệt độ của nó,cho nên nước được làm mát trong nhiệt độ giới hạn mới được làm mát nên việc làm mát bị hạn chế khi nhiệt của máy thì cứ tăng nhanh nên máy nhanh nóng,nếu tháo ra thì nước dược lam mát liên tục nên máy sẽ được mát hơn.nhưng với xe du lịch thì nước lạnh wa còn động thì đang nóng thì có thể khó khơiđộng và có thể làm nứt lốcEm thường làm trên xe tải. Cứ mỗi khi tháo đông cơ hay thay gioang mặt máy e đều để ý hầu như k có van hằng nhiệt. Hỏi ra e mới biết là khi xe chạy hay bị nóng máy (nhiệt độ tăng nhanh) nên họ tháo bỏ. E đang thắc mắc tháo van đó ra liệu có ảnh hưởng gi cho động cơ về lâu dài không ạ? E mong các cụ chỉ giáo
Em thường làm trên xe tải. Cứ mỗi khi tháo đông cơ hay thay gioang mặt máy e đều để ý hầu như k có van hằng nhiệt. Hỏi ra e mới biết là khi xe chạy hay bị nóng máy (nhiệt độ tăng nhanh) nên họ tháo bỏ. E đang thắc mắc tháo van đó ra liệu có ảnh hưởng gi cho động cơ về lâu dài không ạ? E mong các cụ chỉ giáo
bo cai van day quat no chay nhu may bay phan luc cu ak(day la cua laceti cdx nhap)Cái van hằng nhiệt theo em hiểu thì nó chỉ có tác dụng ở các nươc xứ lạnh để hâm nóng động co nhanh hơn .còn ở Việt Nam thi em chưa hiểu tác dụng của nó để làm gì nữa. Cách đây mấy tháng xưởng em có 1 con everet vào với tình trạng nóng máy thổi roăng . Tổ em tháo ra thì nguyên nhân do kẹt cái van quỷ xứ này .mặt máy bị nứt phải thay luôn .xong đợt đó em đa bỏ khá nhiều van hằng nhiệt .kể cả dòng lacetti nhập tháo bỏ nổi check em cũng bỏ 2 con rồi .1 con k báo check ,1 con báo em xoá xong h cũng k báo lại.em k hiểu luôn ạ
Van hằng nhiệt khi nhiệt độ nước làm mát trong động cơ ~80 độ thì nó sẽ mở cho nước ở trong tuần hoàn ra ngoài két nước làm mát mà. nhiet độ nước nhỏ quá nó k mở đâu. nó như kiểu rowle nhiệt ý, đến mức nào đó thì nó mới cho hệ thống làm mát hoạt động thui. khi nhiệt độ lạnh quá thì máy cũng khó nổTheo em van hằng nhiệt để tránh động cơ hoạt động quá giới hạn nhiệt độ ( 85-92 độ C) Tức là nó sẽ mở để nước nóng hồi bớt về két nước chứ kho phải để giữ ấm động cơ đâu bác ơi.
Van hằng nhiệt khi nhiệt độ nước làm mát trong động cơ ~80 độ thì nó sẽ mở cho nước ở trong tuần hoàn ra ngoài két nước làm mát mà. nhiet độ nước nhỏ quá nó k mở đâu. nó như kiểu rowle nhiệt ý, đến mức nào đó thì nó mới cho hệ thống làm mát hoạt động thui. khi nhiệt độ lạnh quá thì máy cũng khó nổ
cụ trả lời nghe lý thuyêt quá.Mình có vài ý kiến cho cái van này, mình chủ yếu làm xe du lịch nên nếu ko có nó sinh ra các chuyện như sau:
Hao xăng
Ga cầm chừng cao ở một số x
Bị trào nước ở bình nước phụ do giải nhiệt ko kịp
Một số báo lỗi
Thân!!!!!
theo tôi thì nó không ảnh hưởng gì.
trước làm thấy ông sư phụ tháo ném đi xuốt.
trừ mấy ông khách cần thay , ma cái này hầu như rất it người thay.
Cân nhắc giữa việc kẹt van gây thổi gioăng, nứt mặt máy thì hậu quả nặng nề quá..so với tháo bỏ VHN. nhưng khi dền check nổi thì em không biết xóa kiểu gì ạ.. xưởng em không có máy xóa lỗi. cứ để nổi đèn check thì khi có vấn đề của những bộ phận khác thì mình lại không biết mà xử lý.Cái van hằng nhiệt theo em hiểu thì nó chỉ có tác dụng ở các nươc xứ lạnh để hâm nóng động co nhanh hơn .còn ở Việt Nam thi em chưa hiểu tác dụng của nó để làm gì nữa. Cách đây mấy tháng xưởng em có 1 con everet vào với tình trạng nóng máy thổi roăng . Tổ em tháo ra thì nguyên nhân do kẹt cái van quỷ xứ này .mặt máy bị nứt phải thay luôn .xong đợt đó em đa bỏ khá nhiều van hằng nhiệt .kể cả dòng lacetti nhập tháo bỏ nổi check em cũng bỏ 2 con rồi .1 con k báo check ,1 con báo em xoá xong h cũng k báo lại.em k hiểu luôn ạ
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.