Từ nhỏ đến giờ mới thấy xạc ngược được@ Cái máy sạc cũng tốt thật***Anh em biết ai bán loại xạc này chỉ cho tôi mua một cái.giờ em mới biết ắc quy sạc ngược được, kỳ thật
Kaka. Anh đoàn ngâm cứu điện rồiBác giải thích hộ em cái sao sạc nhầm cọc mà khi mang về lắp nó lại nổ cầu trì tổng .em chưa gặp bao giờ
Chập ắc quy sao cháy được cầu chì. Cầu chì bảo vệ mạch phía sau nó chứBị chập ắc quy
thế theo bác điện xe ok hết thì sao lại đứt cầu chì?Chập ắc quy sao cháy được cầu chì. Cầu chì bảo vệ mạch phía sau nó chứ
Điện ổn, nhưng các tải không ổn, vậy là cầu chì có thể đứt rồithế theo bác điện xe ok hết thì sao lại đứt cầu chì?
neu sac nguoc binh thi da no binh roi con gi nuasạc nhầm cực em đó bác sạc được đấy, cái acquy nó chả nóng lên sôi như luộc bánh
Cái chính là không nhận ra vấn đề thôi, chứ nhận ra thì chả phải thử bằng bình điện khác đâumang acquy khác vào thử để loai trừ trước bác ơi
Trong xe, ngoài chỗ máy phát thì nhiều chỗ khác cũng có khá nhiều mạch điện tử, ở đó có IC ổn áp nguồn/ diode / zener... khi ắc quy lắp ngược cực hay bị ngược cực tính do sạc nhầm cực như trong tình huống ở bài này thì mấy con linh kiện này phân áp thuận cực tính do đó sẽ dẫn điện hòan toàn gây chập mạch; nếu cầu chì không cháy để ngắt mạch bảo vệ thì sẽ cháy diode, cháy IC hoặc cháy mạch bác à.Nhờ bác chủ cho biết sao lại cháy cầu chì ạ, ngược xuôi gì thì điện áp cũng chỉ 12v, sao lại phải cháy cầu chì? Nhất là khi đã tháo cọc máy phát, thông mạch ở đâu bác?
Bác đi sạc lại ắc quy có châm thêm nước cất hay a xít loãng không ? nếu châm thêm a xít loãng sẽ làm ắc quy khá khỏe, có thể gây cháy cầu chì tổng. nhưng châm a xít loãng cũng gây nhanh hỏng bình ắc quy !Tình hình thật trớ trêu. Chủ xe bị hết bình điện sạch sẽ luôn, tháo ra đưa bác xe ôm đi sạc và đem về. Cứ lắp lên là cháy cầu chì tổng. Thế là chủ xe nhờ kiểm tra, cứ thay cái cầu chì tổng khác lại cháy tiếp. Cho dù đã kiểm tra đúng cọc bình điện, âm với âm, dương với dương. Hệ thống điện xe là OK hết nhé.
Trường hợp này thử nghiệm bị rất nhiều xe. Ở đây mình ví dụ là xe INNOVA 2009 nhé
...................
...................
Các bác cứ thảo luận. Đáp án e đã có..... ĐÁP ÁN CỰC BẤT NGỜ VÀ HAY NHÉ.
Cái này đã từng xảy ra trong thực tế rồi, bác ạ.theo nhà cháu nghĩ
- không đời nào gara chỗ bác lại không có máy sạc và lại trên xe luôn luôn có acsquy theo xe
-chủ thớt đưa ra tiệm sạc thì cửa hàng đó em nghĩ ko bao giờ có học viên và cũng thật tình cờ là acquy của chủ thớt lại hết kiệt và ko còn giọt điện nào
=> theo nhà cháu thì chủ thớt đọc ở đâu hoặc nghĩ ra và thử
cũng cám ơn chủ thớt đưa ra một căn bệnh mới để anh em học hỏi,mấy bác đừng ném đá nhà cháu nha.tội cháu lắm
thật cảm ơn bácTình hình thật trớ trêu. Chủ xe bị hết bình điện sạch sẽ luôn, tháo ra đưa bác xe ôm đi sạc và đem về. Cứ lắp lên là cháy cầu chì tổng. Thế là chủ xe nhờ kiểm tra, cứ thay cái cầu chì tổng khác lại cháy tiếp. Cho dù đã kiểm tra đúng cọc bình điện, âm với âm, dương với dương. Hệ thống điện xe là OK hết nhé.
Trường hợp này thử nghiệm bị rất nhiều xe. Ở đây mình ví dụ là xe INNOVA 2009 nhé
...................
...................
Các bác cứ thảo luận. Đáp án e đã có..... ĐÁP ÁN CỰC BẤT NGỜ VÀ HAY NHÉ.
Bác nói giúp, tại sao khi châm thêm axit lại:Bác đi sạc lại ắc quy có châm thêm nước cất hay a xít loãng không ? nếu châm thêm a xít loãng sẽ làm ắc quy khá khỏe, có thể gây cháy cầu chì tổng. nhưng châm a xít loãng cũng gây nhanh hỏng bình ắc quy !
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.