Nguyendong1988
Tài xế O-H
Giải thích rất đơn giản.lại dễ hiểuvì bác đang đi tốc độ cao rồi ngớt ga đạp phanh lúc này van ko tải nó đang bị lỗi nên ko trả về garanti đc nên chết máy thôi
Giải thích rất đơn giản.lại dễ hiểuvì bác đang đi tốc độ cao rồi ngớt ga đạp phanh lúc này van ko tải nó đang bị lỗi nên ko trả về garanti đc nên chết máy thôi
khi bướm ga mở thì van ko tải ( IACV nhé cụ ) có mở hay ko thì gió cũng ko đi qua đường này đâu ạ. nó chỉ cần thiết khi đóng ga hoàn toàn thôikhi xe đang đi tốc độ cao thì van không tải (hay còn gọi là van ISC, cũng được gọi là cục bù ga) sẽ mở ra nhiều để gió vô nhiều (tỷ lệ xăng ít gió nhiều), nhưng khi nhả ga đạp phanh mấy trớn thì van không tải phải đóng đường gió bớt lại để tỷ lệ xăng nhiều gió ít để xe có lực. Nhưng van không tải đang bị lỗi nên không điều chỉnh được tỷ lệ hỗn hợp nhiên liệu cho phù hợp để giữ galenti được. Phải vậy không bác, bác chỉ dẫn cho em nhé
mong cụ giải thích rõ hơnCụ đang hiểu sai về nó rồi
bác trả lời cũng như không trả lờiGiải thích rất đơn giản.lại dễ hiểu
khi xe đang đi tốc độ cao thì van không tải (hay còn gọi là van ISC, cũng được gọi là cục bù ga) sẽ mở ra nhiều để gió vô nhiều (tỷ lệ xăng ít gió nhiều), nhưng khi nhả ga đạp phanh mấy trớn thì van không tải phải đóng đường gió bớt lại để tỷ lệ xăng nhiều gió ít để xe có lực. Nhưng van không tải đang bị lỗi nên không điều chỉnh được tỷ lệ hỗn hợp nhiên liệu cho phù hợp để giữ galenti được. Phải vậy không bác, bác chỉ dẫn cho em nhé
khi bướm ga mở thì van ko tải ( IACV nhé cụ ) có mở hay ko thì gió cũng ko đi qua đường này đâu ạ. nó chỉ cần thiết khi đóng ga hoàn toàn thôi
Cụ tuấn trang trả lời hộ tôi rồi đấy thôibác trả lời cũng như không trả lời
Cụ tuấn trang trả lời hộ tôi rồi đấy thôi
Không phải vậy, bác nhầm rồikhi xe đang đi tốc độ cao thì van không tải (hay còn gọi là van ISC, cũng được gọi là cục bù ga) sẽ mở ra nhiều để gió vô nhiều (tỷ lệ xăng ít gió nhiều), nhưng khi nhả ga đạp phanh mấy trớn thì van không tải phải đóng đường gió bớt lại để tỷ lệ xăng nhiều gió ít để xe có lực. Nhưng van không tải đang bị lỗi nên không điều chỉnh được tỷ lệ hỗn hợp nhiên liệu cho phù hợp để giữ galenti được. Phải vậy không bác, bác chỉ dẫn cho em nhé
vậy như thế nào mới đúng bácKhông phải vậy, bác nhầm rồi
Theo e thì val IACV chỉ có nhiệm vụ làm việc khi máy nổ galangty thôi chứ khi bác đạp ga nó sẽ k còn tác dụng nữa. Còn như chủ thớt nói là xe đang đi đạp phanh chết thì bác nên coi lạicái delco của bác vs dây cao ap, vs cả đường hơi cắm vào cảm biến gió xem có bị hở kovậy như thế nào mới đúng bác
cho hỏi ngu tý bác đang chạy đạp phanh thế có đạp koon về số không ạ ? ko côn số thì chết máy chắc rồi ...Không bật điều hòa thì đạp phanh thỉnh thoảng mới chết.
tại sao lại vậy hả bác, bác nói rõ với ạTheo e thì val IACV chỉ có nhiệm vụ làm việc khi máy nổ galangty thôi chứ khi bác đạp ga nó sẽ k còn tác dụng nữa. Còn như chủ thớt nói là xe đang đi đạp phanh chết thì bác nên coi lạicái delco của bác vs dây cao ap, vs cả đường hơi cắm vào cảm biến gió xem có bị hở ko
matiz với spark thì làm gì có cảm biến đo gió hả cụ. nó chỉ có cảm biến MAP ( cảm biến áp suất cổ hút ) đo tải động cơ thôi . cảm biến này mà bị hở thì máy ăn xăng như uống nước luôntại sao lại vậy hả bác, bác nói rõ với ạ
Van không tải chỉ chạy ở chế độ không tải, không có chuyện xe chạy nhanh van không tải mở to ra đâuvậy như thế nào mới đúng bác
Tôi đạp phanh vẫn không đạp côn là thường xuyên, chả chết máycho hỏi ngu tý bác đang chạy đạp phanh thế có đạp koon về số không ạ ? ko côn số thì chết máy chắc rồi ...
matiz với spark thì làm gì có cảm biến đo gió hả cụ. nó chỉ có cảm biến MAP ( cảm biến áp suất cổ hút ) đo tải động cơ thôi . cảm biến này mà bị hở thì máy ăn xăng như uống nước luôn
con cảm biến MAP này nó hoạt động trong dải điện áp từ 0,5v - 4,5v. tải càng cao thì điện áp của nó càng cao. ECU sẽ dựa vào tín hiệu của cảm biến MAP để tính toán thời gian phun Ti ( lượng xăng phun ). khi ống dẫn từ cổ hút đến MAP bị hở nghĩa là nó bị thông với khí quyển, tùy vào mức độ hở mà áp suất tác động lên nó cao hay thấp, nếu thông hẳn với khí quyển thì điện áp của nó sẽ ở mức cao nhất ( tức là toàn tải của động cơ ) lúc này ECU sẽ luôn nhận được thông tin là cần phun nhiều xăng nhất nên nó mới ăn xăng, biểu hiện của nó là garanti xậm xựt thậm chí chết máy và có mùi xăng sốngnếu hở thì cảm biến này coi như là vô tác dụng hoặc đo lực hút của pitton không còn chính xác nữa phải không bác? Nếu không còn tác dụng hoặc đo không còn chính xác nữa thì tại sao máy lại uống xăng bác nhỉ? em nghĩ là máy sẽ nổ giựt giựt không ổn định.
Em hỏi ngu nên bác có gì chỉ thêm ạ
con cảm biến MAP này nó hoạt động trong dải điện áp từ 0,5v - 4,5v. tải càng cao thì điện áp của nó càng cao. ECU sẽ dựa vào tín hiệu của cảm biến MAP để tính toán thời gian phun Ti ( lượng xăng phun ). khi ống dẫn từ cổ hút đến MAP bị hở nghĩa là nó bị thông với khí quyển, tùy vào mức độ hở mà áp suất tác động lên nó cao hay thấp, nếu thông hẳn với khí quyển thì điện áp của nó sẽ ở mức cao nhất ( tức là toàn tải của động cơ ) lúc này ECU sẽ luôn nhận được thông tin là cần phun nhiều xăng nhất nên nó mới ăn xăng, biểu hiện của nó là garanti xậm xựt thậm chí chết máy và có mùi xăng sống
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.