bmw9009
Tài xế O-H
Khi khởi động và nhiệt độ nc làm mát thấp, lúc này nhiệt độ và áp suất của khí nén trong buồng đốt còn thấp, quá trình cháy diễn ra khó khăn hơn nên cần phun sớm hơn để có thêm thời gian hòa trộn hổn hợp và đảm bảo quá trình cháy diễn ra trước điểm chết trên, hay kéo dài thời gian bén lửa. Còn khi tốc độ cao thì tương ứng với thời gian của chu trình rút ngắn lại, và thời gian cháy cũng rút ngắn lại nên phun sớm để quá trình cháy bắt đầu trc đct. Mục đích chung quy lại là làm sao đó để áp suất lớn nhất của quá trình cháy đạt đc khi piston sau đct một giá trị tối ưu tùy vào đc( ví dụ là 10 độ)Vì sao khi khởi động, nếu nhiệt độ nước làm mát thấp , tốc độ động cơ cao thì thời gian phun sẽ sớm hơn ạ?
Đó là e ví dụ 10 độ, chứ e ko nói chính xác mà, e chỉ nêu ra lý do căn bản để trả lời cho câu hỏi của cụ chủ thớt thôi.Bác nói khúc đầu đúng nhưng khúc su lại trật heo điện máy dầu chỉ số phun sớm có thể lên tới 35 độ do vậy chúng hoạt động phun sớm tương ứng theo các thời điểm khởi động- không tải - tăng tốc - toàn tải như vậy tỷ lệ tùy theo nhưng nếu xét thì khi động cơ chạy toàn tải ở chế độ kinh tế tỷ lệ 14/7 thì mức phun sớm của nó có thể giao động từ 15 - 35 độ tùy theo tốc độ và trọng tải xe. còn nếu 8-10 độ chẳng qua là chỉnh trên heo với mức luôn luôn để tăng thời gian nạp sẽ nạp được đầy hơn.