Cai banh xe
Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Không ECU, nhưng cũng không má vít, bác ạý bác là đánh lửa loại má vít k có ecu đung k ạ
Không ECU, nhưng cũng không má vít, bác ạý bác là đánh lửa loại má vít k có ecu đung k ạ
có 2 dây dương đúng không bác.Không ạ, bobin xe Zin130 thì có 4 cực
đánh lửa bán dẫn à bác ??Không ECU, nhưng cũng không má vít, bác ạ
bobin có 3 dây này có phải kiểu giống như trên xe zin 130 không bác ??
có 3 dây thì đo: cực dương với cực âm (là 2 đầu của cuộn sơ cấp) điện trở phải nhỏ hơn rất nhiều so với khi đo cực cao áp với cực âm( là 2 đầu của cuộn thứ cấp).
giá trị điện trở đo được so sánh với giá trị điện trở nhà sản xuất đưa ra là biết được bo bin còn tốt hay không.
Không ạ, 4 cực gồm: + sơ cấp (nguồn dương), - sơ cấp (đến bộ đánh lửa bán dẫn), cực + cao áp chính, cực - cao áp được nối trực tiếp (giấu kín nên không nhìn thấy). Tóm lại, nó như cái biến thế có 4 đầu dây, 2 sơ cấp 2 thứ cấp chứ không như các xe anh em mình thường gặp là sơ cấp và thứ cấp có chung 1 cựccó 2 dây dương đúng không bác.
1 dương xơi thẳng từ khóa điện, 1 dương qua trở nữa đúng không ạ ??
Các bác cho e hoi ký hiệu chân CBA trên bộ mobin này là những chân gì với được không ạ
View attachment 46958
Nhầm tý, không ECU nhưng vẫn điện tử, dùng điện tử nhưng có má vítKhông ECU, nhưng cũng không má vít, bác ạ
Đúng vậy, bán dẫn và có tiếp điểmđánh lửa bán dẫn à bác ??
Đúng vậy, V8 bác ạXe zin 13
Xe zin 130 là máy v8 nhá bác
Em thấy thớt này tranh luận ghê quá vào chém tí cho không khí bớt căng thẳngĐúng vậy, V8 bác ạ
bobin đánh lửa chỉ có một cục thôi.Xe zin 13
Xe zin 130 là máy v8 nhá bác
cục bobin nó to vật mà.Không ạ, 4 cực gồm: + sơ cấp (nguồn dương), - sơ cấp (đến bộ đánh lửa bán dẫn), cực + cao áp chính, cực - cao áp được nối trực tiếp (giấu kín nên không nhìn thấy). Tóm lại, nó như cái biến thế có 4 đầu dây, 2 sơ cấp 2 thứ cấp chứ không như các xe anh em mình thường gặp là sơ cấp và thứ cấp có chung 1 cực
Tại sao lại không nhỉ? Dùng má vít điều khiển điện tử thôi mà. Sơ đồ lên đây thì hơi khó, bác lên thư viện hoặc ra hiệu sách, vì cái xe đó đã phải 50 tuổi rồiDùng điện tử sao lại có má vít hả bác, bác có thể cho cái sơ đồ cụ thể e xem được không ạ
- Vì bác hỏi sơ đồ chứ có hỏi nguyên lý đâu. Lần sau, muốn thì nói rõ, chứ không ai đoán ý đâuý e là bác giải thích cái nguyên lý cho e hiểu được không ạ (má vít đóng ngắt cái gì, điện tử điều khiển cái gì? bỏ chung vào 1 hệ thống thì hoạt động làm sao?)
Cái này sách giáo khoa công nghệ 11 dạy nhé bác. k phải k biết mà là đi học k để ý nêm k nhớ thôià, còn 1 hệ thống đánh lửa mà có lẻ ít người biết đến là "Hệ thống đánh lửa magneto". Đây là ông tổ của hệ thống đánh lửa ạ. Hệ thống này không cần cấp điện từ bình ắc quy luôn (khi cam quay làm quay nam châm trong ống dây và tạo ra điện luôn, cái nam châm và ống dây thay cho bô bin luôn)
View attachment 47169
ỉ giúp ecó đấy dùng 1 con IC 555 và 1 con trở 2,2k (tất nhiên là có ac quy nưa) là kt được bobin có đánh nửa không
Thì tất nhiên, đã là tiếp điểm thì là cơ khí rồi, nhưng tiếp điểm điều khiển bán dẫn (transitro), bán dẫn trực tiếp đóng cắt dòng sơ cấp. Nếu bác chưa rõ, thì hãy tìm hiểu thêm hệ thống đánh lửa bán dẫn có tiếp điểm của xe Zil130 nhé. Bác tìm ở hiệu sách cũ, hoặc vào thư viện rất nhiềuBác giải thích sao e thấy giống hệ thống đánh lửa tiếp điểm cơ khí như hình này vậy (nếu bác đang nói loại này thì theo e biết loại này không có gì gọi là điều khiển điện tử ở đây cả nhé)
View attachment 47168
Bình thường, bị nó đập vào mặt là biết thôi, giỏi giang gì đâuRồi, mình đã hiểu nguyên lý hệ thống này ạ (Tiếp điểm đóng ngắt dòng kích cho con transistor điều khiển cuộn sơ cấp, tại mình cứ nghĩ là khi xài transistor rồi thì cái trigger (kích) cho transistor cũng xài bằng điện tử luôn)
Thực sự hôm nay bác nói mới biết có dạng đó nữa, ngưỡng mộ tầm hiểu biết rộng lớn của bác quá
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.