Tư vấn sửa chữa xe máy online!

A
Bình luận: 648Lượt xem: 90,022

Se7venlov3

Tài xế O-H
nếu cho xe xài đèn trực tiếp tức đèn bình thì cần làm lại điện 1 chút,nếu là xe yamaha thì có thể xài sạc zin bỏ dây đèn từ nguồn lên hoặc xài sạc atila 1 pha 5 dây,nếu là honda hoặc các dòng khác thì cần cách mass mâm lửa,đấu sạc ati 5 dây 1 pha thì sẽ đủ điện cho xe đi tới xenon luôn,thân chào bác

tình hình là thăng em em nó mới mua cái đèn xenon xe sirius có cả sạc rồi. mà em cũng chưa biết lắp cho nó thế nào bác giúp em đc ko
 

mr nhông1412

<b>NHÔNG SÊN DĨA CLUB</b>
tình hình là thăng em em nó mới mua cái đèn xenon xe sirius có cả sạc rồi. mà em cũng chưa biết lắp cho nó thế nào bác giúp em đc ko

xenon thì bác ra hãng mua thêm 1 cục sạc atila zin của hãng,về lắp như sau,
tháo bỏ sạc của xe ra(sạc zin)trên giắc sạc sẽ có dây đỏ,bác nối dây này với đỏ của sạc ati.dây đen trên giắc nối với dây xanh lá sạc ati,dây trắng trên giắc sạc ko dùng,dây vàng trên sạc tìm chỗ nào trên xe(gần nhất)có dây nâu thì nối vô,còn dây hồng dây vàng thì kiếm từ mâm lửa lên sẽ có giắc 3 dây gồm trắng,đen,vàng.bác rút giắc ra,lấy giắc từ phía mâm lên,bỏ dây vàng,dùng dây trắng nối với dây hồng,dây đen nối với dây vàng sạc ati. lúc này trên sạc ati còn lại dây đen,bác lại kiếm chỗ nào có dây nâu nối vô tiếp,vậy là đã xong phần sạc,còn phần đèn thì đã có hướng dẫn sử dụng rồi,chào bác
 

Se7venlov3

Tài xế O-H
xenon thì bác ra hãng mua thêm 1 cục sạc atila zin của hãng,về lắp như sau,
tháo bỏ sạc của xe ra(sạc zin)trên giắc sạc sẽ có dây đỏ,bác nối dây này với đỏ của sạc ati.dây đen trên giắc nối với dây xanh lá sạc ati,dây trắng trên giắc sạc ko dùng,dây vàng trên sạc tìm chỗ nào trên xe(gần nhất)có dây nâu thì nối vô,còn dây hồng dây vàng thì kiếm từ mâm lửa lên sẽ có giắc 3 dây gồm trắng,đen,vàng.bác rút giắc ra,lấy giắc từ phía mâm lên,bỏ dây vàng,dùng dây trắng nối với dây hồng,dây đen nối với dây vàng sạc ati. lúc này trên sạc ati còn lại dây đen,bác lại kiếm chỗ nào có dây nâu nối vô tiếp,vậy là đã xong phần sạc,còn phần đèn thì đã có hướng dẫn sử dụng rồi,chào bác
phần đèn hướng dẫn ở đâu vậy bác, phải đổi sang dùng nguồn ắc quy à bác
 

mr nhông1412

<b>NHÔNG SÊN DĨA CLUB</b>
bác nào có mạch đèn bóp phanh nháy cả hai bên xinhan cho em xin voi đang muốn lắp mà không biet nó thế nào
ra tiệm phụ tùng kêu nó bán cho cục bóp thắng đá đèn 15k rùi về lắp theo hướng dẫn sử dụng là ok,báo trước là hao bình lắm nha

---------- Post added at 10:39 AM ---------- Previous post was at 10:37 AM ----------

phần đèn hướng dẫn ở đâu vậy bác, phải đổi sang dùng nguồn ắc quy à bác

ok,phải chuyển qua đèn bình và câu role nha,cho đi trực tiếp mau died công tắc lắm à,nếu mua xenon mới thì có hướng dẫn sử dụng trên vỏ hộp á,còn ko thì trên diễn đàn mình có bài hướng dẫn chịu khó search nha

---------- Post added at 10:47 AM ---------- Previous post was at 10:39 AM ----------

ở đây bác đã nói nếu là honda hoặc các dòng khác thì cần cách mass mâm lửa cho em hỏi tai sao lại vậy

tại vì trên xe yamaha dây đen là 1 đầu của cuộn dây,dây trắng là 1 đầu còn lại,mà dây đen ko nối mass dưới mâm nên ok,còn honda dây xanh lá là 1 đầu cuộn,dây trắng là đầu còn lại,nhưng ở cuối cuộn vừa nối xanh lá (có 1 số cuộn xe trung quốc chỉ nối mass mâm mà ko cho dây xanh lá lên) với mass trên mâm,nếu để ý bác lấy vom đo thông mạch thì sẽ thây dây vàng hoặc trắng vừa thông xanh lá vừa thông mass sườn dù đã rút giắc hệ thống ra,mục đích ở đây là làm sao cho vàng ,trắng và xanh lá thông nhau nhưng ko thông mass nữa la ok
 

bugativeyon

Tài xế O-H
em có một thắc mắc mong các bác giải giùm: tại sao xe để lâu ngày(chừng 5,6 ngày) thì khi đề lại không nổ mà phải đạp vài lần nó nới nổ,khi máy đã nổ rồi thì đề sẽ nổ, xe e mới mua được nửa năm à, nó liên quan đến những vấn đề gì, mong các bác giúp cho, e mới vào nghề:77:
 

mr nhông1412

<b>NHÔNG SÊN DĨA CLUB</b>
em có một thắc mắc mong các bác giải giùm: tại sao xe để lâu ngày(chừng 5,6 ngày) thì khi đề lại không nổ mà phải đạp vài lần nó nới nổ,khi máy đã nổ rồi thì đề sẽ nổ, xe e mới mua được nửa năm à, nó liên quan đến những vấn đề gì, mong các bác giúp cho, e mới vào nghề:77:
bác phải nói rõ xe bác là xe gì,em mới trả lời dc nha
 

buiducquan

Tài xế O-H
em có một thắc mắc mong các bác giải giùm: tại sao xe để lâu ngày(chừng 5,6 ngày) thì khi đề lại không nổ mà phải đạp vài lần nó nới nổ,khi máy đã nổ rồi thì đề sẽ nổ, xe e mới mua được nửa năm à, nó liên quan đến những vấn đề gì, mong các bác giúp cho, e mới vào nghề:77:
Em mạn phép đưa ý kiến thế này:
1. Bugi bám nhớt, nên khi đã nổ được rồi (cháy hết nhớt bám xung quanh) thì sẽ dễ dàng khởi động
2. Ắc quy để lâu ngày nên điện yếu, không cũng cấp đủ moomen khởi động => phải đạp để khởi động. Khi đã khởi động được thì moomen khởi động sẽ nhỏ hơn (máy nóng lên tính nhớt dầu giảm, bugi sạch hơn nên cần ít năng lượng hơn để phóng điện)
 

ladykiller

Tài xế O-H

các bác giúp em ca này- em đội ơn các bác :

Bác cho em hỏi tí: xe em BXC là walbro nói chung cấu tạo thì hơi khác tí, nhưng nguyên lý là như nhau , phỏng ạ?
Hiện giờ xe em bị 1 bệnh hết sức củ chuối là: xe nổ máy thì bình thường, nếu để ga ranti cả ngày thì nó chả bị làm sao cả, nổ máy nghe rất ngon rất đều rất ổn ( em đã thử nổ máy để ga ranti gần 1h đồng hồ mà nó chả bị sao hết ) ; nhưng hễ cứ vặn thốc ga lên là nó chết máy ngay lập tức cho dù mới nổ hay để nổ 1 lúc lâu. Nhưng nếu ga nhè nhẹ nhích tí 1 thì nó lại không sao. đặc biệt nếu em đã vặn ga to lên được rồi thì tăng giảm ga vô tư, nó lại không chết máy.
Nói tóm lại là khi xe nổ máy, em vặn ga thốc lên là xe nó ặc ặc vài cái rồi chết máy.
Em đã thay nào là bơm xăng, nào là lọc xăng, nào là tuy ô xăng nhưng vẫn không ăn thua. có bác nào giúp em ca này phát? em đánh vật với nó 1 tuần rồi... ra thợ thì phán linh tinh, ông thì nào là xem lại cái chế ( chế em rửa gần chục lần rồi. hay có lẽ nó rửa ẩu chăng?) nào là xem lại cuộn nổ ( là cái gì vậy ta??) có bác nào giúp em đi !!
thường thì hiện tương như vậy là do ăn ít xăng quá .hoặc lỏng ghíc lơ . bạn tháo chế xiết chặt ghíc lơ rồi căn thêm xăng lên coi . thế nhé , phải chở vợ đi chơi rồi:lx
 

dangvantrung1

Tài xế O-H
ra tiệm phụ tùng kêu nó bán cho cục bóp thắng đá đèn 15k rùi về lắp theo hướng dẫn sử dụng là ok,báo trước là hao bình lắm nha
ở đó họ gọi la thắng đá đèn mà em không hiểu là gj phiền bác có hình hay có gì cụ thể hơn không

---------- Post added at 07:06 PM ---------- Previous post was at 07:02 PM ----------

em có một thắc mắc mong các bác giải giùm: tại sao xe để lâu ngày(chừng 5,6 ngày) thì khi đề lại không nổ mà phải đạp vài lần nó nới nổ,khi máy đã nổ rồi thì đề sẽ nổ, xe e mới mua được nửa năm à, nó liên quan đến những vấn đề gì, mong các bác giúp cho, e mới vào nghề:77:

em xin có ý kiến thế này hiện tượng như vậy có thể là do để lâu ngày máy bị mất hơi thôi
 

mr nhông1412

<b>NHÔNG SÊN DĨA CLUB</b>
ra tiệm phụ tùng kêu nó bán cho cục bóp thắng đá đèn 15k rùi về lắp theo hướng dẫn sử dụng là ok,báo trước là hao bình lắm nha
ở đó họ gọi la thắng đá đèn mà em không hiểu là gj phiền bác có hình hay có gì cụ thể hơn không

---------- Post added at 07:06 PM ---------- Previous post was at 07:02 PM ----------



em xin có ý kiến thế này hiện tượng như vậy có thể là do để lâu ngày máy bị mất hơi thôi

thắng đá đèn có nghĩa là khi bóp hay đạp thắng bình thường thì chỉ mình đèn stop(ở giữa phía sau),nhưng khi lắp đá đèn thì khi thắng đèn stop sáng sau đó hai xi nhan cũng sáng ,và cứ luân phiên như vậy cho tới khi hết đạp hay bóp thắng
 

bugativeyon

Tài xế O-H
e đang đi con sirus mới mua được 5 tháng, hiện tượng của nó thế này bác ah: xe còn mới nên đi rất ngon, nhưng e không hiểu tại sao cứ để 5,6 ngày thì đề ko nổ mà phải đạp một lúc nó mới nổ( đạp khoảng chừng 10 cái thì đề lại nó sẽ nổ), e không hiểu nguyên nhân tại sao để vài ngày nó lại khó nổ vậy, trong khi xe e còn mới, mong các bác chuẩn đoán giùm em hiện tượng này bình thường hay hòng hóc ở chỗ nào, e cảm ơn!

---------- Post added at 02:06 PM ---------- Previous post was at 02:01 PM ----------

xe mà để vài ngày là điện yếu hả bác, vậy xe nào cũng vậy hả, xe sirus e còn rất mới (5 tháng), xe nào để vài ngày cũng khó nổ sao bác, thanks bác đã góp ý kiến
 

nguyen_nhut6789

Tài xế O-H
các pác tư vấn dùm e vấn đề này: e có cái máy 50 ở nhà pùn quá hỏng có chuyện gì làm nên mới lục cái máy ra phá. máy bỏ lâu giờ lấy ra làm lại cho nổ chơi làm này nọ xong xui hết rồi tới phần đánh lủa thì gặp trục trặc...bộ măm lửa mua lâu rồi đã gắn vào máy bỏ lâu nên vô lăn hơi sét bộ này chuyển từ vít lủa sang IC, e ra tiệm mua cái IC để đấu vào nhưng không có lửa...các pác nghiên cứu dùm e coi cái này bị trục trặc ở phần nào mà e tìm không ra. bô bin nhà có sẵn vẫn đánh lủa tốt thử rồi, IC mua về đấu vào xe khác vẫn đánh lửa tốt. chỉ còn lại bộ măm lửa thôi các pác coi dùm e...thanks...
 

emmin0801

Tài xế O-H
Chào anh! em đang chạy chiếc xe Dylan 150. Không biết tại sao vừa đề máy lên thì ga rất yếu, nếu tiếp tục tăng gas thì sẻ bị tắt máy. Em nghĩ là do bình xăng con không cho xăng xuống có đúng không a.?
 

test

Tài xế O-H
Chào anh! em đang chạy chiếc xe Dylan 150. Không biết tại sao vừa đề máy lên thì ga rất yếu, nếu tiếp tục tăng gas thì sẻ bị tắt máy. Em nghĩ là do bình xăng con không cho xăng xuống có đúng không a.?
1. Trước khi xảy ra hiện tượng này bạn có rửa xe không, nếu có thì bình xăng con bị vô nước, nên thiếu xăng khi lên ga và dẫn đến chết máy. Khắc phục bằng cách xả nước ra là OK.
2. Lọc xăng bạn có thay thường xuyên không? Kiểm tra xem nhiên liệu có qua được lọc không, rồi tính tiếp.
3. Tắc bẩn lọc gió.
Chúc bạn tìm được cách xử lý.
 

emmin0801

Tài xế O-H
1. Trước khi xảy ra hiện tượng này bạn có rửa xe không, nếu có thì bình xăng con bị vô nước, nên thiếu xăng khi lên ga và dẫn đến chết máy. Khắc phục bằng cách xả nước ra là OK.
2. Lọc xăng bạn có thay thường xuyên không? Kiểm tra xem nhiên liệu có qua được lọc không, rồi tính tiếp.
3. Tắc bẩn lọc gió.
Chúc bạn tìm được cách xử lý.

Em cảm ơn anh nhiều lắm em cũng nghĩ vậy. Để em check thử nhé. Chúc anh ngủ ngon
 

test

Tài xế O-H
em có ý muốn chế thế này khi xe bật khóa ddienj xe vẩn nổ máy nhưng vao số thì tăt máy bác nào có ý kiến
Cái này bên ngoài chế đầy mà, ra đó có sẳn luôn chỉ cần lắp vô thôi.
Chống trộm kiểu này người ta biết lâu rồi, và dân chôm xe cũng rất rành, làm kiểu này mất xe như chơi.
Lúc này trộm xe sẽ không chạy, mà bỏ lên ba gác chở đi mà mình không biết luôn.:)):)):))
 

taophilong

Tài xế O-H
Đèn đầu của wave anpha bắt nối tiếp từ bình điện qua sạc rồi mới tới nó.nếu sạc bị hư thì có thể đèn lấy điện trực tiếp từ bình do vậy mà nó bị cháy khi sạc bị cháy.(dòng lớn)
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên