Tư vấn sửa chữa xe máy online!

A
Bình luận: 648Lượt xem: 89,796

nguyendoanhvtv

Tài xế O-H
Cho em hỏi hệ thống tín hiệu rẽ của cụ còn hoạt động tốt ko ạ.
Và khi cụ ấn chìa khóa thì xi nhan có nháy hay không? hoặc có nháy nhưng ko kêu .Cụ cho em biết rõ hơn 2 điều trên .:22:
Tín hiệu xinhan báo rẽ vẫn hoạt động bình thường, khi ấn chìa khóa thì không có tín hiệu báo nháy, không thấy đèn j cả, im lìm
 

phuviet91

Tài xế O-H
Tín hiệu xinhan báo rẽ vẫn hoạt động bình thường, khi ấn chìa khóa thì không có tín hiệu báo nháy, không thấy đèn j cả, im lìm

Không có nhiều thời gian nên em chỉ phác được mạch em nó thế này :

Đây là sơ đồ định vị cho Airblade 2011 .Đời 2013 khác nguồn dương vào thôi ,còn đâu giống nhau hết cụ ạ.
Hệ thống định vị không hoạt động cụ kiểm tra các bước sau .
_Kiểm tra nguồn dương vào bộ định vị xe tương ứng với chân số 7 (kiểm tra cầu chì trước nhé cụ answer back 10A )
_Kiểm tra nguồn âm vào bộ định vị xe tương ứng với chân số 8

......................................
.....................................
( vị trí chân đánh dấu trên hệ thống chỉ mang tính chân minh họa )
Vị trí bộ định vị xe nằm bên tay phải hướng chiều người ngồi lái xe .

Cụ có thể tham khảo trong Service Manual: http://www.oto-hui.com/diendan/f109/tai-lieu-airblade-2011-a-193467.html
Chúc cụ sớm tìm ra nguyên nhân em nó .có kết quả gì thì chia sẻ lại cho ae được biết ha cụ ::101:
 

vip991988

Tài xế O-H
Các cụ cho em hỏi,
thứ 1 : trong xe Dream, thì nếu như cam giảm áp bị hỏng thì phải thay luôn cả trục cam đúng ko ạ (có cách nào khắc phục để không phải thay ko?)
thứ 2: tấm hãm lắp cùng cò mổ có tác dụng làm gì .Em ko biết cái đó để làm gì.
Cảm ơn các cụ ^^
 

huhuhaha06

Tài xế O-H
Các bác cho em hỏi: xe ban sáng khởi động nổ bình thường, nhưng hễ ngồi lên chạy là bị hụp hụp như thiếu xăng khi trả ga về. Nhưng nếu để chạy 1 lúc nóng máy thì mới hết .Còn nếu khởi động, chạy không tải thì lại chả sao??
. CÁc bác cho hỏi cách khắc phục ?
 

alo.86

Tài xế O-H
Em cần tư vấn wave rsx110 đời 2011
xe em đi đc 4 vạn km rồi . có bảo dưỡng thường xuyên (4 lần rùi ) và đã dán bố nồi lại 1 lần lúc 3 vạn km . hiện xe có hiện tượng khá hao xăng so với lúc đầu mức tiêu hao khoảng 2,6 lít/100km . trước đây 1,9-2lít ,
hiện tại xe lại có hiện tượng ì máy khi kéo ga . em cần tư vấn lên làm những gì . và xin giải thích về xoáy xupap+ cạo khói pit tông là như nào . vì loại xe này bộ côn sau khác với dream và wave đời trước lên em chưa biết làm sao để côn bám tốt hơn . mang đi dán có vẻ không ăn thua mấy . xin cảm ơn ạ
 

Wanted

Xe Tăng
Ðề: Tư vấn sửa chữa xe máy online!

Em cần tư vấn wave rsx110 đời 2011
xe em đi đc 4 vạn km rồi . có bảo dưỡng thường xuyên (4 lần rùi ) và đã dán bố nồi lại 1 lần lúc 3 vạn km . hiện xe có hiện tượng khá hao xăng so với lúc đầu mức tiêu hao khoảng 2,6 lít/100km . trước đây 1,9-2lít ,
hiện tại xe lại có hiện tượng ì máy khi kéo ga . em cần tư vấn lên làm những gì . và xin giải thích về xoáy xupap+ cạo khói pit tông là như nào . vì loại xe này bộ côn sau khác với dream và wave đời trước lên em chưa biết làm sao để côn bám tốt hơn . mang đi dán có vẻ không ăn thua mấy . xin cảm ơn ạ

Xoáy xupap + cạo khói piston là làm cho hệ thống hơi tốt hơn, thông thường xe chạy 1 thời gian có mụi than đóng trong đầu xylanh gây ảnh hưởng đến hệ thống hơi, dẫn đến hiện tượng hao xăng, khi xoáy xupap người thợ cần kiểm tra luôn cả bạc xec-măng chủ yếu cho hệ thông hơi hoạt động hoàn hảo hơn.
Riêng đối với dòng xe wave mới RSX 110 bộ phân côn nồi có phần thay đổi, chúng không sữ dụng lò xo thông thường, chúng sữ dụng lò xo lá nên khi kiểm tra bố nồi trước và sau chúng ta nên kiểm tra luôn phần lá thép.

Chúc xe bác sớm ngày khỏi bệnh.
 

buyahu113

Tài xế O-H
Ðề: Tư vấn sửa chữa xe máy online!

Em đang gặp vấn đề vô lăng lửa xe dream ,e đả tháo được con ốc ở vô lăng nhưng k lấy vô lăng ra được liệu e có thiếu bước gì không vậy ae chỉ jum
 

phamthanhmc403

Tài xế O-H
Ðề: Tư vấn sửa chữa xe máy online!

Cụ dùng vam điện loại xịn nhé, để chống hỏng ren trục cơ cụ vặn con ốc mà cụ vừa tháo vào đầu trục cho vừa bằng đầu trục rồi vặn chặt vam vào cho đủ độ tin cậy là không bị nhổ ren volang , rồi cụ dùng súng bắn ốc, hoặc dùng đồ để khống chế vo lăng , dùng tuýp và tay công vặn dưt điểm là ra liền, nếu không suy chuyển gì thì cụ dung búa đóng thẳng vào đầu vam điện vài cái nó sẽ bật ra .::lx:lx:lxphi búa bất thành thợ mà""""
 

linhnd

Tài xế O-H
Ðề: Tư vấn sửa chữa xe máy online!

Em có chú Lead, đi được 3 vạn. Nhưng dạo này dây cua-roa của nó hay bị lỏng quá. Đã thay lò xo giảm trấn ở bát côn sau nhưng vẫn được vài hôm là lỏng. Dây bám không chặt nên lúc tăng tốc không ngọt như lúc vừa làm xong và thỉnh thoảng còn bị kêu do dây nữa. Các bác cho em hỏi 3 vạn đã phải thay bát côn trước và sau chưa ạ. Cám ơn các bác!
 

dungtrinh407

Tài xế O-H
Ðề: Tư vấn sửa chữa xe máy online!

Em có chú Lead, đi được 3 vạn. Nhưng dạo này dây cua-roa của nó hay bị lỏng quá. Đã thay lò xo giảm trấn ở bát côn sau nhưng vẫn được vài hôm là lỏng. Dây bám không chặt nên lúc tăng tốc không ngọt như lúc vừa làm xong và thỉnh thoảng còn bị kêu do dây nữa. Các bác cho em hỏi 3 vạn đã phải thay bát côn trước và sau chưa ạ. Cám ơn các bác!
lên thay quá đi chứ lại, tốt cho mình mà.
 

black81290

Tài xế O-H
Ðề: Tư vấn sửa chữa xe máy online!

Các bác cho e hỏi xíu, Ông thợ dak lak gửi xuống sài gòn nhờ e kiểm tra giùm con IC Sh 150 do xe bị chết máy ko khởi động đc, đút vào máy kiểm tra ra lửa bình thường, ko báo lỗi cảm biến,em gởi về lại kêu kiểm tra kỹ thì bị hư role gì đó, sửa ok rồi nhưng chạy thì bị xăng, hao xăng và mùi xăng rất nhìu..Em đoán do cảm biến khí thải bị hư ko báo thông số trả về IC đều chỉnh phun xăng. Em thì khẳng định IC vẫn ok mà ông thợ cứ khẳng định do ic..Mà xe thì ko có nên ko biết phải đúng do Cảm biến ko?? mong các cụ tư vấn giúp.
 

thachthiennhan

Tài xế O-H
Ðề: Tư vấn sửa chữa xe máy online!

Bạn đã làm hết những nguyên nhân trên mà kg hết bạn thay lò xo 3 càng 12kg của hãng nồi DR PULLEY vào là hết.tại vì lò xo 3 càng theo xe hơi yếu nên tạo ra hiện tượng rung đầu lúc lên ga đầu.bạn làm hết và thấy hay nhớ đổ xăng cho mình nhé vì mình là thành viên mới nên kg có xăng
 

gaorm

Tài xế O-H
Ðề: Tư vấn sửa chữa xe máy online!

Chiếc SCR đi đc 10,000Km của em đang bị tình trạng máy yếu yếu làm sao đó. xe đã thay bố 3 càng, chuông nồi sau, và 3/6 viên bi văng. em thử dựng chống đứng lên nỗ máy tại chổ thì thấy dây curoa có vẻ căng không đều và rồ ga lên và nhả xuống nhanh đột ngột thì có hiện tượng như sau:
- Lúc máy thật nguội thì khi đề và thử tăng ga đột ngột thì có hiện tượng kêu giống như tiếng dên, hình như là máy có cảm giác là tải không nổi
- Lúc máy nóng thì tình trạng này giảm đi nhiều, nhưng khả năng tốc đột ngột kg tốt.
Các bác chuẩn đoán giúp em xem nó bị gì với. Thanks
 

dungtrinh407

Tài xế O-H
Ðề: Tư vấn sửa chữa xe máy online!

Chiếc SCR đi đc 10,000Km của em đang bị tình trạng máy yếu yếu làm sao đó. xe đã thay bố 3 càng, chuông nồi sau, và 3/6 viên bi văng. em thử dựng chống đứng lên nỗ máy tại chổ thì thấy dây curoa có vẻ căng không đều và rồ ga lên và nhả xuống nhanh đột ngột thì có hiện tượng như sau:
- Lúc máy thật nguội thì khi đề và thử tăng ga đột ngột thì có hiện tượng kêu giống như tiếng dên, hình như là máy có cảm giác là tải không nổi
- Lúc máy nóng thì tình trạng này giảm đi nhiều, nhưng khả năng tốc đột ngột kg tốt.
Các bác chuẩn đoán giúp em xem nó bị gì với. Thanks
để trả lời chính xác một vấn đề chúng tôi còn cần rất nhiều thông số, hiện tượng, hiện trạng và lịch sử sửa chữa của chiếc xe đó.
Về những mô tả mà bạn nói trên mình chỉ tạm đoán xe bạn bị muội đầu quy lát, thu hẹp buồng đốt và tiếng kêu đó là bị ép máy. (hình như miền nam gọi là róc máy phải ko nhỉ). Cần cạo muội và rà xupap lại.
 

gaorm

Tài xế O-H
Ðề: Tư vấn sửa chữa xe máy online!

để trả lời chính xác một vấn đề chúng tôi còn cần rất nhiều thông số, hiện tượng, hiện trạng và lịch sử sửa chữa của chiếc xe đó.
Về những mô tả mà bạn nói trên mình chỉ tạm đoán xe bạn bị muội đầu quy lát, thu hẹp buồng đốt và tiếng kêu đó là bị ép máy. (hình như miền nam gọi là róc máy phải ko nhỉ). Cần cạo muội và rà xupap lại.
Thank, Bác tư vấn rất có lý. vì trong quá trình em chỉnh xupap lúc ở kỳ nén vửa qua vạch T trên mâm lửa một tí thì một tiếng xì nho nhỏ (lúc đó em nhìn thấy xupap xã chưa mở). Đây có thể là nguyên nhân dẫn đến máy yếu. Do đồ nghề để tháo ra em kg đủ đành phải đem ra tiệm thêm lần nữa vậy.
 

dungtrinh407

Tài xế O-H
Ðề: Tư vấn sửa chữa xe máy online!

Các bác cho em hỏi, xe em là AB Thái Fi đời 2009, lúc mua về là không có công tắc tắt đèn pha, nên sau này em mới ra HEAD để làm công tắc (chứ ban ngày chạy đèn cũng sáng, nta cứ nhắc em tắt đèn pha hoài, riết ngại quá), bây giờ em mới để ý là đèn hậu của xe (đèn tam giác ở giữa) cũng luôn bật khi mở máy, em vào tiệm hỏi thì các bác trong đó bảo tách dây đèn hậu không tốt cho xe, điện sẽ dồn lên phía trên gì gì đó, không biết ý kiến các bác ntn ạh?
đã tách đèn pha ra công tắc rồi thì tách luôn đèn hậu đi. Thợ đấy bảo bạn tách cái đèn hậu ra mà dồn lên trên gì đó thì cứ đem đầu ổng đi mà chặt. Ngại làm đây mà.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên