Bác Ngu à! Theo mình nghĩ thì lúc máy vẫn nổ thì làm sao dầu vào ngập hết được, lúc đó dầu sẽ bị đốt cháy hết nhé. Dầu máy chỉ vào trong thời gian chủ thớt tắt máy và tìm phương tiện cẩu dựng lại máy. Thời gian này nhanh thì phải 2 giờ, đủ để dầu vào ngập buồng đốt. Không biết ý kiến các bác thế nào?
- Dầu có vào cũng không thể đốt hết được vì lượng lớn
- Bác nói thì đúng, nhưng đó là khi xét trên góc nhìn là chỉ vào theo đường vòng găng thôi, tức là có phần gượng ép
- Vấn đề là phải có cả lý lẽ và chứng cứ. Chứng cứ thì khó vì mình không ở hiện trường, tuy nhiên mình sẽ xét trên suy luận với vài con số:
1/ Lượng dầu trong cacte máy, tôi không phải dân máy nên không biết. Nhưng như trên, có bác nói tầm 30 lít. Khi máy dựng đầu thì mức dầu sẽ cao bao nhiêu tính từ vách máy lên, suy ra, ta biết máy nào ngập dầu
2/ Khi hở miệng vòng găng, có thể lên đến 0,5 cm như có bác nói, nhưng nó phải luồn qua 3 cái liền. Còn khe hở giữa pittong và xylanh, chắc chỉ đến 10 vạch.
3/ Với 1 quãng đường dài và rộng như vậy, cộng với độ cao của dầu, chắc được nửa mét khi máy dựng ngược thì lượng dầu lọt trong 3 tiếng là bao nhiêu. Đó là chưa xét đến lúc đó máy 6, 5 đang ở kỳ nào; nếu kỳ nén thì không thể vào được
Quan điểm riêng tôi thì sẽ không vào được đường vòng găng