Tư vấn sửa chữa xe máy online!

A
Bình luận: 648Lượt xem: 89,829

langtuhanoi

Tài xế O-H
supap có chỉnh được không ạ?, xe em đề nổ mới đầu 1 phút kêu cạch cạch khá rõ, không hiểu dơ cái gì và có thể chỉnh được không hay phải thay ạ? thank các bác
 

giapmotor

Tài xế O-H
Giúp em với :Con ati của em từ hôm đi SN về đến này cái bánh trước cứ kêu è è,Em đã đến cửa hàng bảo trì rồi nhưng qua 1 ngày lại thế àh(không bị đụng cũng không bị té)
em thử xem đồng hồ CTM có báo hay ko nếu báo xem có báo êm đều không hay là bị dật .nếu bị hỏng cái đó thì tiêng kêu ở sâu mét đó. cái thứ hai là xe của em là phanh cơ hay la phanh đĩa .nếu là phanh đĩa em KT xem má phanh còn hay hết.chúc em thành công.
 

giapmotor

Tài xế O-H
Mấy bạn rành về Air blad thái cho mình hỏi xe mình là Air blad thái đi dc 20k km mình thấy xe mình đi hao xăng hơn hẳn lên ga chậm thì máy và dàn đầu hơi run run ko ngọt vầ êm như trước, có phải xe mình bị tuột nồi ko nếu tuột nồi là làm nồi lại có hết ko . mình đã xúc rửa pô e và tháo ra vệ sinh nồi mà vẫn ko hết . anh em nào biêt thì chỉ dùm mình nha mình cảm ơn
bạn kiểm tra cái buzi xem nếu kém thì thay bỏ là hết à
[MERGETIME="1414985445"][/MERGETIME]
Em đang đi Nouvo3 mới được 2000km. Hôm nay em mang ra tiệm nhờ nó tháo giúp cái dè con bị gãy ra, mấy thằng loay hoay tháo cái dè ra nhưng để lại phần bị gãy ở trong, đã vậy nó còn nổ máy thốc ga vài phát, nói là để thử (???) trong khi em chỉ tháo cái dè con chứ có sửa máy móc gì đâu. Bực mình là tụi nó còn chém em 10k cho mỗi việc tháo dè con và thốc ga xe em. (???) Ở đó ra đi đc hơn 200m thì xe em giật giật ga rồi chết máy, sau đó em đề mãi, đạp cong mông mà xe vẫn ko nổ máy (xăng gần đầy bình). Em thử tháo bugi kiểm tra thì vẫn đánh lửa tốt, em dùng tuavit tháo cái ốc xả xăng ở đáy bxc ra thì vẫn thấy xăng chảy ra. Vậy mà em đề, đạp cách nào cũng ko nổ, đành nhờ bạn ra đẩy xe về. Thà dắt bộ về còn hơn quay lại cái chỗ chết tiệt kia. Xe em bị sao vậy???
như bạn nói thì điện buzi có vậy bạn nên KT xăng ở CHK có tắc không ,xăng có xuống đều không,le gió có kẹt không.
[MERGETIME="1414985455"][/MERGETIME]
Em đang đi Nouvo3 mới được 2000km. Hôm nay em mang ra tiệm nhờ nó tháo giúp cái dè con bị gãy ra, mấy thằng loay hoay tháo cái dè ra nhưng để lại phần bị gãy ở trong, đã vậy nó còn nổ máy thốc ga vài phát, nói là để thử (???) trong khi em chỉ tháo cái dè con chứ có sửa máy móc gì đâu. Bực mình là tụi nó còn chém em 10k cho mỗi việc tháo dè con và thốc ga xe em. (???) Ở đó ra đi đc hơn 200m thì xe em giật giật ga rồi chết máy, sau đó em đề mãi, đạp cong mông mà xe vẫn ko nổ máy (xăng gần đầy bình). Em thử tháo bugi kiểm tra thì vẫn đánh lửa tốt, em dùng tuavit tháo cái ốc xả xăng ở đáy bxc ra thì vẫn thấy xăng chảy ra. Vậy mà em đề, đạp cách nào cũng ko nổ, đành nhờ bạn ra đẩy xe về. Thà dắt bộ về còn hơn quay lại cái chỗ chết tiệt kia. Xe em bị sao vậy???
như bạn nói thì điện buzi có vậy bạn nên KT xăng ở CHK có tắc không ,xăng có xuống đều không,le gió có kẹt không.
[MERGETIME="1414985536"][/MERGETIME]
Em đang đi Nouvo3 mới được 2000km. Hôm nay em mang ra tiệm nhờ nó tháo giúp cái dè con bị gãy ra, mấy thằng loay hoay tháo cái dè ra nhưng để lại phần bị gãy ở trong, đã vậy nó còn nổ máy thốc ga vài phát, nói là để thử (???) trong khi em chỉ tháo cái dè con chứ có sửa máy móc gì đâu. Bực mình là tụi nó còn chém em 10k cho mỗi việc tháo dè con và thốc ga xe em. (???) Ở đó ra đi đc hơn 200m thì xe em giật giật ga rồi chết máy, sau đó em đề mãi, đạp cong mông mà xe vẫn ko nổ máy (xăng gần đầy bình). Em thử tháo bugi kiểm tra thì vẫn đánh lửa tốt, em dùng tuavit tháo cái ốc xả xăng ở đáy bxc ra thì vẫn thấy xăng chảy ra. Vậy mà em đề, đạp cách nào cũng ko nổ, đành nhờ bạn ra đẩy xe về. Thà dắt bộ về còn hơn quay lại cái chỗ chết tiệt kia. Xe em bị sao vậy???
như bạn nói thì điện buzi có vậy bạn nên KT xăng ở CHK có tắc không ,xăng có xuống đều không,le gió có kẹt không.
Em đang đi Nouvo3 mới được 2000km. Hôm nay em mang ra tiệm nhờ nó tháo giúp cái dè con bị gãy ra, mấy thằng loay hoay tháo cái dè ra nhưng để lại phần bị gãy ở trong, đã vậy nó còn nổ máy thốc ga vài phát, nói là để thử (???) trong khi em chỉ tháo cái dè con chứ có sửa máy móc gì đâu. Bực mình là tụi nó còn chém em 10k cho mỗi việc tháo dè con và thốc ga xe em. (???) Ở đó ra đi đc hơn 200m thì xe em giật giật ga rồi chết máy, sau đó em đề mãi, đạp cong mông mà xe vẫn ko nổ máy (xăng gần đầy bình). Em thử tháo bugi kiểm tra thì vẫn đánh lửa tốt, em dùng tuavit tháo cái ốc xả xăng ở đáy bxc ra thì vẫn thấy xăng chảy ra. Vậy mà em đề, đạp cách nào cũng ko nổ, đành nhờ bạn ra đẩy xe về. Thà dắt bộ về còn hơn quay lại cái chỗ chết tiệt kia. Xe em bị sao vậy???
như bạn nói thì điện buzi có vậy bạn nên KT xăng ở CHK có tắc không ,xăng có xuống đều không,le gió có kẹt không.
 

Tranhoaison

Tài xế O-H
cảm ơn bác nhe...đếm hôm đó thức đến 2h sáng mới tìm ra pan..............do đứt cái cầu chì 10A sau khóa......những cái đơn giản, mà mình lại không ngĩ đến..........dù sao cũng cảm ơn AE nhiều
Đúng đấy bác ạ ,,,làm gì cũng vậy , mình nên kiểm tra từ cái đơn giản và cơ bản nhất trước ,, sau đó hãy nghĩ đến cái cao siêu hơn ..tránh mất thời gian của mình
 

duy_minh_iselena

Tài xế O-H
Chào các bác, bên diễn đàn O-H chuyên nghiệp về kĩ thuật nên em post bài lên đây, hỏi ý kiếnv tư v ấn ề dòng x e nouvo 2015 mới ra (nouvo 6)

1. Dòng xe nouvo 5 xác suất bị gặp Er-1 lỗi dây điện em tìm gặp trên mạng, nouvo 6 thiếte ế thêm chống điện [1] + ổ khóa [2] + bộ đầu làm lại [3] => suy ra khả năng cao là nouvo biết bệnh tìm cách chữa

Nhưng thực tế, Có bác nào gặp lỗi Er-1 chăng với dòng nouvo 6 ?


2. Em mua dùng để đi tham quan phố + lâu lâu có một chuyến đi chơi xa tham quan (hành trình 400 km 1 chiều). Nhưng biết xe ga ko chạy 1 lèo được vậy => ko tối ưu => em chia làm nhiều chặng => thắc mắc có kinh nghiệm nào nó chạy 100km/ chặng đảm bảo máy móc ko.

(bỏi vì em đi quốc lộ 1a và đường dọc biển thôi, ko thích phượt núi.)

đến đây đọc bài của bác tien thấy thêm lỗi mới về hệ thống nồi, => http://www.oto-hui.com/threads/nouvo-5-bi-bao-loi-may-khong-no.61955.html

nên hơi hoang mang hỏi các bác test dòng nouvo 6 này thế nào

Kết lại, em hoang mang khoảng bộnoôồi à nhông xíchxe co 1 đủ đảm bảo 1 chuyến đi 400 cây số với mỗi chặng ~ 120 - 150/km cho nouvo 6 ko.
 

bin_hung2002

Tài xế O-H
mấy pác chỷ giùm :em đang di con way , đi khoảng 200 km thỳ tự dưng tắt máy cứ như bị hết xăng vậy . đến tiệm thỳ họ mở ra mở zo đến 3 lần thỳ xong . khi nổ máy lên thỳ hok sao nhưng khi lên cao ga thỳ nó lại như cũ ,đem vảo thỳ nó bảo thay kon kích gì gi`do91 trong má lửa ý .nhưng rùi thỳ vẫn vkl, pực mình em cho nó đắp mền mấy tháng nay !!thế là nóbi5 bịnh gì thế mấy pác !!
Bac coi thu day xa xang du do cat ngan lai di
 

lam000

Tài xế O-H
Các bác cho em hỏi là còi hệ thống xác định vị trí xe sh việt của em bị hỏng và em đi mua còi siren horn 1 tone để lắp thì kêu rè và rất bé, e đã đo điện còi định vị theo xe thì chỉ có ~1v còn còi e mua để thay thế là 12v. Vậy có cách nào đấu điện hay câu điện kiểu gì để em sử dụng đc còi 12v thay cho cái còi định vị theo xe k ạ? E xin cám ơn các bác trước ạ!!!
 

antrungan

Tài xế O-H
từ 1v lên 12v thì chỉ có cách dùng kích thôi nhưng như thế lại tốn ac qui bác ạ , à còn 1 cách là bác lấy nguồn 1v đó làm nguồn khiển cho 1 chân rơ le để tiếp điện 12v từ ac qui cho còi 12v
 

lam000

Tài xế O-H
từ 1v lên 12v thì chỉ có cách dùng kích thôi nhưng như thế lại tốn ac qui bác ạ , à còn 1 cách là bác lấy nguồn 1v đó làm nguồn khiển cho 1 chân rơ le để tiếp điện 12v từ ac qui cho còi 12v
Bác có thể nói rõ hơn là dùng rơ le loại gì k ạ? E cũng tính đến là phải lắp rơ le nhưng k biết dùng loại gì và sơ đồ lắp ra làm sao ạ. Mong được bác chỉ giáo ạ!!!
 

antrungan

Tài xế O-H
role 4 chân đơn giản thôi bác , ra tiện sửa điện tử hỏi mua loại điều khiển tâm 1-3v , 4 chân thì 2 chân là 2 đầu tiếp điểm còn 2 chân còn lại là 2 đầu cuộn dây hút tiếp tiếp điểm , thế là mắc thôi , diều khiển của bác ra điện dương hay âm
 

lam000

Tài xế O-H
Điều khiển con còi của em là điện âm bác ạ. Em thử chạm mát cái còi vào khung thấy còi kêu liên tục k dừng luôn ạ. Điều khiển tâm loại 1-3v thì nó đưa điện 12v vào đường nào hả bác. Em hơi dốt món điện nên hỏi bác hơi kỹ tí ạ.
 

antrungan

Tài xế O-H
bác lấy bút ra vẽ ra giấp là hình dung la luôn, rơ le 4 chân 1 , 2 ,3 , 4 . bác lấy đông hồ thử xem 2 chân nào thông là cuộn dây , 2 chân ko thông là 2 chân tiếp điểm , vd:2 chân thông là 1-2 thì khi cho điện âm và dương vào 2 đầu 1-2 --> rơ le hút --> 2 chân 3-4 thông nhau , thế bác cho điều khiển vào cuộn dây 1 nguồn và cọi vào 2 bên tiếp điểm
 

lam000

Tài xế O-H
bác lấy bút ra vẽ ra giấp là hình dung la luôn, rơ le 4 chân 1 , 2 ,3 , 4 . bác lấy đông hồ thử xem 2 chân nào thông là cuộn dây , 2 chân ko thông là 2 chân tiếp điểm , vd:2 chân thông là 1-2 thì khi cho điện âm và dương vào 2 đầu 1-2 --> rơ le hút --> 2 chân 3-4 thông nhau , thế bác cho điều khiển vào cuộn dây 1 nguồn và cọi vào 2 bên tiếp điểm
Em thử vẽ sơ đồ nhưng k ra nên chắc là phải xin phép làm phiền bác lần nữa ạ bác có thể vẽ giúp em cái sơ đồ cho dễ hình dung k ạ. Em xin cám ơn bác rất rất nhiều ạ!!
 

antrungan

Tài xế O-H
bác nháy sang em e alo e tả cho 0977357181, ko thì bác nhìn hinh này : 1-3 cuộn hút 2-4 2 chan tiếp điểm
c56.jpg
 
Các cụ cho em hỏi bệnh của con Sirius Fi: Xe em bị mất garanti. Khi khởi động, nếu không kéo ga lên thì không thể nổ được. Khi đã nổ, nếu kéo thốc ga lên rồi nhả ga ra từ từ thì máy có garanti. Còn nếu không kéo thốc ga lên mà nhả ga ra luôn thì lại chết máy. Đồng thời em thấy chân đạp khởi động nhẹ một cách bất thường. Trước kia khi xe vẫn bình thường, em đạp bàn đạp khởi động rất nặng và chỉ 1 cái nổ ngay. Còn bây giờ thì đạp rất nhẹ, em có thể dùng tay ấn cần khởi động đó nhẹ nhàng như không có gì.

Trước kia xe em đã bị lỗi như này 1 lần, đi sửa thì thợ nói cái cảm biến bướm ga bị sai. Nên họ tháo cả cụm nạp ấy đi để căn chỉnh gì đó. Xong mang về lắp vào nó chạy ngon lành. Họ nói cái cảm biến bướm ga của em không được chuẩn lắm, tốt nhất là nên thay. Vậy các cụ cho em hỏi lỗi xe em có phải do cảm biến bướm ga không. Và sao cái cần khởi động đạp nó lại nhẹ vậy ạ?
 

tuan_ok

Tài xế O-H
mấy bác ơi , nhờ mấy bác giúp dùm,bác vui lòng chụp hình cái gioăng phốt nhớt và phốt nước trên xe sh150i 2010 với ! mấy nay xe em bị chảy nhớt gỉ gỉ ngay chổ lỗ thay nhớt , gần đấy nó có cái lỗ nhỏ bằng đầu tăm cứ gỉ ngay đó .Và cách mở ra thay như thế nào .xin chỉ giúp dùm.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên