Tư vấn sửa chữa xe máy online!

A
Bình luận: 648Lượt xem: 89,771

kusutl

Tài xế O-H
xong rồi các bác àh!
thằng ku nào nó rút mất cái cục cao su (phốt) nên nó kêu. mới nhảy lại được cái khác, ok rồi

---------- Post added at 10:18 PM ---------- Previous post was at 10:18 PM ----------

Bác tháo bộ cùm thắng đĩa ra, chỗ Bác chỉ màu vàng và bị lắc thì cắt 1 miếng lon bia nhỏ lót vào sẽ hết kêu ngay

xong rồi các bác àh!
thằng ku nào nó rút mất cái cục cao su (phốt) nên nó kêu. mới nhảy lại được cái khác, ok rồi

---------- Post added at 10:18 PM ---------- Previous post was at 10:18 PM ----------

Bác tháo bộ cùm thắng đĩa ra, chỗ Bác chỉ màu vàng và bị lắc thì cắt 1 miếng lon bia nhỏ lót vào sẽ hết kêu ngay

xong rồi các bác àh!
thằng ku nào nó rút mất cái cục cao su (phốt) nên nó kêu. mới nhảy lại được cái khác, ok rồi
 

langtu887

Tài xế O-H
Xe FUTURE NEO FI của mình khi chạy qua khỏi đường dằn nhất là khi chạy qua vạch sơn giảm tốc thi xe có hiện tượng bánh xe trước bị nhũi qua nhũi lại, khoảng 1 phút sau mới hết, những lúc như vậy mình lắc mạnh đầu xe nó cũng hết. Như vậy là bị gì vậy mấy bác, mình bị tình trạng này cũng năm mấy nay rồi, bác nào biết chỉ mình với thanks
 

Wanted

Xe Tăng
Xe FUTURE NEO FI của mình khi chạy qua khỏi đường dằn nhất là khi chạy qua vạch sơn giảm tốc thi xe có hiện tượng bánh xe trước bị nhũi qua nhũi lại, khoảng 1 phút sau mới hết, những lúc như vậy mình lắc mạnh đầu xe nó cũng hết. Như vậy là bị gì vậy mấy bác, mình bị tình trạng này cũng năm mấy nay rồi, bác nào biết chỉ mình với thanks

Bị nhũi là sao hả bác ? có phải tay lái nó không cân đúng không bác ??? nếu vậy bác mở mặt nạ trước ra xiết lại con bulong 14mm ngay cái cổ đó. Nhưng trước khi xiết nhớ cho nó cân bác nhé.
 

langtu887

Tài xế O-H
Bị nhũi là sao hả bác ? có phải tay lái nó không cân đúng không bác ??? nếu vậy bác mở mặt nạ trước ra xiết lại con bulong 14mm ngay cái cổ đó. Nhưng trước khi xiết nhớ cho nó cân bác nhé.
Chạy đường lán thì không bị bác ơi, lúc chạy qua khỏi đường dằn thì mới bị. Có lần đem vô hãng honda hỏi thì nó xiết óc cổ này nọ lại rùi bảo là không bị gì hết. Thế mà mới sửa buổi sáng buổi chiều chạy qua vạch sơn giảm tốc lại bị như cũ nữa, sửa 2 lần mà vẫn bị như cũ nên cũng đành ngậm ngùi mà để vậy chạy luôn, đi xa cũng không dám chạy nhanh, chạy chậm gặp đường hơi dằn chút thôi là thấy cổ xe nó đảo qua đảo lại rồi hic hic
Có đứa bạn hôm trước nó nói chén cổ xe số honda zin chạy 1 thời gian là bị nên thay chén cổ mới sẽ hết. Hông biết thông tin đó có đúng không nên hỏi ý kiến các bác cho chắc ăn hic hic
 

Wanted

Xe Tăng
Chạy đường lán thì không bị bác ơi, lúc chạy qua khỏi đường dằn thì mới bị. Có lần đem vô hãng honda hỏi thì nó xiết óc cổ này nọ lại rùi bảo là không bị gì hết. Thế mà mới sửa buổi sáng buổi chiều chạy qua vạch sơn giảm tốc lại bị như cũ nữa, sửa 2 lần mà vẫn bị như cũ nên cũng đành ngậm ngùi mà để vậy chạy luôn, đi xa cũng không dám chạy nhanh, chạy chậm gặp đường hơi dằn chút thôi là thấy cổ xe nó đảo qua đảo lại rồi hic hic
Có đứa bạn hôm trước nó nói chén cổ xe số honda zin chạy 1 thời gian là bị nên thay chén cổ mới sẽ hết. Hông biết thông tin đó có đúng không nên hỏi ý kiến các bác cho chắc ăn hic hic

Bác cho em hỏi cái nữa là cái cổ xe bác nó có bị lỏng( kêu cụp cụp) hay cứng không (chậm đảo đảo) . Kiểm tra lại giúp em , còn cái chuyện chạy qua vạch sơn giảm tốc độ bị thì có thể còn có thể do bộ giảm xóc nó bị xì nhớt hay yếu đi không ?
 

langtu887

Tài xế O-H
Bác cho em hỏi cái nữa là cái cổ xe bác nó có bị lỏng( kêu cụp cụp) hay cứng không (chậm đảo đảo) . Kiểm tra lại giúp em , còn cái chuyện chạy qua vạch sơn giảm tốc độ bị thì có thể còn có thể do bộ giảm xóc nó bị xì nhớt hay yếu đi không ?
Mới kiểm tra rồi, cổ không lỏng không kêu, vẫn bình thường. phuộc trước không xì nhớt, cũng không yếu luôn.
Nếu bị những cái đó thì có lẽ 2 lần đem xe tới cửa hàng honda là kỹ thuật ở đó đã biết rồi hic hic
Mới liên lạc lại với thằng bạn cũ đang làm kỹ thuật ở cửa hàng honda Q12, nó nói mai nó rãnh nên chạy xuống nhà nó để nó xem xe bị gì rồi trị bệnh luôn.
Thanks bác nhìu nha.
 

Wanted

Xe Tăng
Mới kiểm tra rồi, cổ không lỏng không kêu, vẫn bình thường. phuộc trước không xì nhớt, cũng không yếu luôn.
Nếu bị những cái đó thì có lẽ 2 lần đem xe tới cửa hàng honda là kỹ thuật ở đó đã biết rồi hic hic
Mới liên lạc lại với thằng bạn cũ đang làm kỹ thuật ở cửa hàng honda Q12, nó nói mai nó rãnh nên chạy xuống nhà nó để nó xem xe bị gì rồi trị bệnh luôn.
Thanks bác nhìu nha.

Phải chi có xe em xem nó như thế nào em ktra giúp bác . bác ở đâu vậy ? Mình đang ở bên Gò Vấp đây. Nếu đc bác liên lạc với em nhé 0976723435.
 

langtu887

Tài xế O-H
Phải chi có xe em xem nó như thế nào em ktra giúp bác . bác ở đâu vậy ? Mình đang ở bên Gò Vấp đây. Nếu đc bác liên lạc với em nhé 0976723435.
xong rồi bác ơi, kết quả là thay chén cổ trên bị mòn không đều. vậy mà cả năm rồi không biết cứ tới đường dằn là hic hic
thanks bác Wanted nhìu nha, phải chi đọc tin của bác sớm để hồi chiều sẵn đường về qua cám ơn bác bằng ly cafe luôn hi. Mình ở Q8.
 

uyen tran

Tài xế O-H
giúp em với, con attila của em đi được 6000km rồi, đã thay lọc gió rồi mà mỗi khi nó nóng máy là kêu è è ở phía sau. em đã đem qua bảo trì nó cũng không bít xe em bị gì lun.Lắm lúc em bị stress vì không bít xe bị hỏng nào lun anh ah
 

killlove_cp

Tài xế O-H
tư vấn sửa chữa xe máy online

ó bác nào chạy exciter côn tay đời 2k9, 2k10 cho em hỏi tí. xe e chạy giữ gìn.côn số hợp lý.và không bao giờ đi để chết máy va tuyệt đối hạn chế cho mượn xe.ma tại sao đến thời điểm này máy rung,rung khinh khủng luôn ấy.đi đường dài ma tê cả chân.nhất la bên cân số.lì xe,không bốc như trước nưa.tốn xăng.đã mang ra thợ vệ sinh bugi,căn chỉnh xăng gió nhưng vẫn thế.người ta bảo bị liên quan ở xupap.phải tháo máy ra làm.nhưng không chắc se dứt điểm rung.va cung chưa tìm ra bệnh cụ thể.các bác giúp em với ạ
 

dream2012

Tài xế O-H
Cái này phải chạy thử xe mới cảm nhận chẩn đoán chính xác được.Mình chi đưa ra các nguyên nhân gây rung để bạn kiểm tra: Xăng gió chưa chuẩn,dên mất cân bằng động,ốc treo máy xiết ko chặt,ốc dàn để chân cũng thế,nhông xích mòn,bôi trơn máy kém,trục số thứ cấp cong,bạc nồi rơ.Còn nguyên nhân lỳ máy ko bốc hao xăng:xăng gió ko chuẩn,áp xuất nén suy giảm,ma sát ly hợp mòn,bôi trơn kém,máy bị bó.v.v..
 

killlove_cp

Tài xế O-H
thank các bác đã tư vấn.em đi chỉnh lại xăng gió.bugi tháo ra như nhọ nồi đun bếp củi.cũng đã khắc phục được chuyện tốn xăng.còn khoản rung máy vẫn chưa tìm được nguyên nhân.hôm vừa rồi e có thay côn,thay nhông xích.đều là hàng của hãng mua ra thợ làm.tưởng chừng hết rung nhưng nó vẫn thế.điểm rung nhất là 40km/h.có thể lên 50, 60km/h không thấy rung hoặc rung mạnh quá mà mình mất cảm giác.1 lần nữa cảm ơn các bác.
 

vanchinhbg

Tài xế O-H
Xin chào các chuyên gia tư vấn! Em xin hỏi mong các bác chỉ giúp! Bí quá! Gấp gấp!!
Xe máy Suzuki Saphia 125 bị chập điện > nổ cầu chì. Sau khi kiểm tra một hồi em rút giắc nạp từ IC nạp xuống ắc quy thì thấy hết chập. Vậy hỏng tại đâu? IC nạp hay cuộn điện trong máy hỏng?
Mong các Bác tư vấn giúp em nhé! Cảm ơn các Bác nhiều!
 

hotface

Tài xế O-H
Các thứ của bạn thay tại hãng nhưng chưa chắc phải hàng chính hãng.
Nguyên nhân xe chết máy không đúng với các phụ tùng đã được thay gây ra.
Bạn cần ra cửa hàng nào quen, uy tín để kiểm tra lại xem sao?
Nguyên nhân như bạn kể nêu trên :"trong tháng thường thì cứ t7, cn em không đụng tới, thì các cái trên lại lần lượt hỏng. Mặc dù em được bảo hành, được thay mới, nhưng đi lại như vậy rất khó chịu, mà em sợ sau khi hết thời hạn bảo hành thì lại phải mua một lô các thứ mới thì em teo top mất.
Hiện tượng trước khi hỏng: Khó đề, khó nổ, thi thoảng chết máy khi đang đi, chết máy lúc dừng đèn đỏ...." muốn khắc phục, trước hết cần đảm bảo khe hở xu pap không bị ghì; Sau đó kiểm tra lỗ gic lơ mạch cầm chừng có bị tắc hay không?
Nếu hãng đã thay cho bạn các linh kiện như xạc, ắc qui mà không giữ được điện qua 2 ngày t7, CN thì chứng tỏ phụ tùng nhái
 

huhuhaha06

Tài xế O-H

các bác giúp em ca này- em đội ơn các bác :

Bác cho em hỏi tí: xe em BXC là walbro nói chung cấu tạo thì hơi khác tí, nhưng nguyên lý là như nhau , phỏng ạ?
Hiện giờ xe em bị 1 bệnh hết sức củ chuối là: xe nổ máy thì bình thường, nếu để ga ranti cả ngày thì nó chả bị làm sao cả, nổ máy nghe rất ngon rất đều rất ổn ( em đã thử nổ máy để ga ranti gần 1h đồng hồ mà nó chả bị sao hết ) ; nhưng hễ cứ vặn thốc ga lên là nó chết máy ngay lập tức cho dù mới nổ hay để nổ 1 lúc lâu. Nhưng nếu ga nhè nhẹ nhích tí 1 thì nó lại không sao. đặc biệt nếu em đã vặn ga to lên được rồi thì tăng giảm ga vô tư, nó lại không chết máy.
Nói tóm lại là khi xe nổ máy, em vặn ga thốc lên là xe nó ặc ặc vài cái rồi chết máy.
Em đã thay nào là bơm xăng, nào là lọc xăng, nào là tuy ô xăng nhưng vẫn không ăn thua. có bác nào giúp em ca này phát? em đánh vật với nó 1 tuần rồi... ra thợ thì phán linh tinh, ông thì nào là xem lại cái chế ( chế em rửa gần chục lần rồi. hay có lẽ nó rửa ẩu chăng?) nào là xem lại cuộn nổ ( là cái gì vậy ta??) có bác nào giúp em đi !!
 

thanh cong

Tài xế O-H
mong các bác giúp cho: Con wave anhpa 2004 của em đang chạy buổi tối thì đèn sáng rất mạnh rùi cháy. em chuyển xuống cos cug cháy lun. em mang vào wán kiểm tra thì cháy cả fa và cos + đèn công tơ mét + đèn hậu. ông chủ wán bảo hỏng cục sạc. nên em thay cục sạc và bóg đèn. thay xog thấy xe lại bt. các bác chỉ giúp em vì sao hỏng sạc thì lại cháy đèn. em lên mạng tìm tài liệu điện của xe ,mà hổng thấy.
 

mr nhông1412

<b>NHÔNG SÊN DĨA CLUB</b>
mong các bác giúp cho: Con wave anhpa 2004 của em đang chạy buổi tối thì đèn sáng rất mạnh rùi cháy. em chuyển xuống cos cug cháy lun. em mang vào wán kiểm tra thì cháy cả fa và cos + đèn công tơ mét + đèn hậu. ông chủ wán bảo hỏng cục sạc. nên em thay cục sạc và bóg đèn. thay xog thấy xe lại bt. các bác chỉ giúp em vì sao hỏng sạc thì lại cháy đèn. em lên mạng tìm tài liệu điện của xe ,mà hổng thấy.
cục sạc( IC sạc,hay cục chỉnh lưu) trong xe máy vốn là 1 câu diot có tác dụng chỉnh lưu dòng điện xoay chiều từ mâm lửa(cuộn phát hay máy phát) chuyển lên để tạo ra dòng 1 chiều nạp vô ac quy,đồng thời cục sạc còn có chức năng ổn áp đèn,vì đèn xe gắn máy thường xài điện máy(như bác nói trên thì xe bác chắc chắn xài điện máy),mà đèn xe thì sẽ xài dòng xoay chiều từ mâm lên,trong khi đèn xe máy chịu tối đa chỉ tới 14v,mà dòng tư mâm lên bình thường với mức hơn 2500 vòng đã có dòng từ 18v trở lên rồi vì vậy chắc chắn đèn sáng,cục sạc tốt sẽ có chức năng là khi dòng đèn vượt quá ngưỡng chịu đựng của bóng và bình thì lúc này cục sạc sẽ xả dòng ra mass tránh cháy bóng và hư bình,trong trường hợp của bác,cục sạc đã bị lủng chức năng nắn dòng đèn,nên đèn cháy,nếu bác ko thays ạc kịp thời thì trước sau tới lượt cái bình acquy cũng ra đi
 

thanh cong

Tài xế O-H
cảm ơn bác mr nhông1412 đã tư vấn. Cho em hỏi thêm một câu: Nếu bây giờ em cho đèn xe xài điện trực tiếp từ ácquy thì điện từ máy phát có hoàn toàn vào bình ko hay chỉ một phần? (ko kể điện ra mobin). thak!
 

mr nhông1412

<b>NHÔNG SÊN DĨA CLUB</b>
cảm ơn bác mr nhông1412 đã tư vấn. Cho em hỏi thêm một câu: Nếu bây giờ em cho đèn xe xài điện trực tiếp từ ácquy thì điện từ máy phát có hoàn toàn vào bình ko hay chỉ một phần? (ko kể điện ra mobin). thak!
nếu cho xe xài đèn trực tiếp tức đèn bình thì cần làm lại điện 1 chút,nếu là xe yamaha thì có thể xài sạc zin bỏ dây đèn từ nguồn lên hoặc xài sạc atila 1 pha 5 dây,nếu là honda hoặc các dòng khác thì cần cách mass mâm lửa,đấu sạc ati 5 dây 1 pha thì sẽ đủ điện cho xe đi tới xenon luôn,thân chào bác
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên